Tin tức & Sự kiện

Khoa Tài chính-Kế toán tham quan kiến tập tại Công ty Ajinomoto

Thế là chuyến tham quan kiến tập mong đợi đã bắt đầu, các bạn sinh viên lớp 13TC111 và 13KT112 dưới sự hướng dẫn của Thầy, Cô Khoa Tài chính- Kế toán đã có mặt tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành lúc 8h00, ngày 27 tháng 10 năm 2016. Hơn 4 tiếng đồng hồ tại đây, đã giúp cho chúng em có những trải nghiệm rất thú vị, để lại dấu ấn rất đặc sắc về hình ảnh công ty và góp phần tích lũy kinh nghiệm thực tế bổ sung cho công việc trong tương lai.

Chắc có lẽ cái tên Ajinomoto đã không còn xa lạ gì trong các món ăn của gia đình Việt trên mọi miền đất nước, với câu nói cửa miệng: “Mái ấm gia đình Ajinomoto”, ấn tượng đầu tiên khi chúng em vừa đặt chân đến Nhà máy là nụ cười chào đón và sự hướng dẫn nhiệt tình của bộ phận Nhân sự từ Công ty, sự thân thiện mà em nghĩ ai có mặt ngày hôm ấy là một sự trân trọng và đáng được ghi nhớ.

Tận dụng mọi giây phút tại đây để học hỏi, quan sát thực tế và ghi nhận kiến thức. Bài học đầu tiên đó là cách tổ chức bộ máy quản lý của công ty, chúng em được giới thiệu về lịch sử hình thành Tập đoàn Ajinomoto và người khai sinh ra vị Umami - Giáo sư Kikunae Ikeda. Công ty đã có quá trình phát triển hơn 100 năm và tạo được vị thế trên toàn thế giới.  

Điều mà mỗi người trong chúng em mong đợi nhất trong chuyến đi này là tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại đến từ xứ sở Hoa Anh đào, một trong những nơi có tiến bộ khoa học bậc nhất. Với quy trình công nghệ sản xuất khép kín từ lúc đưa nguyên liệu vào chế biến đến lúc hoàn thành, đóng gói sản phẩm và nhập kho chờ tiêu thụ. Một điều hết sức thú vị là nhà máy được xây dựng theo kiểu cấu trúc mà chúng em có thể dễ dàng theo dõi quá trình sản xuất của nhà máy trong hệ thống hành lang với các cửa kính rộng. Quy trình đóng gói rất chuyên nghiệp mọi thứ đều được hỗ trợ từ những cổ máy hiện đại và tiên tiến. Những sự lo lắng kèm theo sự tò mò về nguồn gốc nguyên vật liệu có như những gì chúng ta nghe thấy? Hay những lý thuyết được học ở trường có giống với thực tế hay không? Có lẽ, theo em thông qua buổi kiến tập này đã đủ giải đáp phần nào những trăn trở ấy.

Bất ngờ hơn, chuyến đi này chúng em còn được giao lưu với đầu bếp Ajinomoto, học cách chế biến món ăn, thưởng thức thịt nướng…và còn được tặng những phần quà là sản phẩm của công ty.

Đây là một chuyến đi hết sức ý nghĩa cho chúng em khi sắp phải rời ghế nhà trường và bước ra một môi trường hoàn toàn mới. Hy vọng Nhà trường có thêm nhiều chuyến đi bổ ích như thế này nhằm giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn.

Chúng em xin chân thành cảm ơn nhà Trường, Lãnh đạo Khoa và Công ty Ajinomoto về chuyến đi kiến tập lần này!

Sau đây là một số hình ảnh buổi tham quan:

 
Khoa Tài Chính - Kế Toán

THAM QUAN KIẾN TẬP


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,850,113       2/453