Tin tức

CLB tiếng Trung – Khoa Đông phương học sinh hoạt với chủ đề “Kinh nghiệm phỏng vấn và thi thư pháp”

    Vào lúc 18h30, ngày 31/12/2016 tại phòng E202 – cơ sở 3 Đại học Lạc Hồng, Câu lạc bộ tiếng Trung – Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ với chủ đề “Giao lưu kinh nghiệm phỏng vấn và thi thư pháp Trung Hoa”.

Buổi sinh hoạt có sự tham gia của các thầy cô trong ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, cùng toàn thể sinh viên các khóa của ngành.

Đặc biệt, ban tổ chức câu lạc bộ có mời một khách mời đặc biệt người nước ngoài là ông Thái Minh Trí người Đài Loan, Phó tổng giám đốc công ty TNHH Pouchen Đồng Nai. Ông Thái là người có rất nhiều kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực nhân sự của công ty.

Buổi sinh hoạt được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc của tất cả các lớp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Tiếp sau đó là phần chia sẻ những kinh nghiệm khi đi phỏng vấn của ông Thái Minh Trí dành cho sinh viên ngành Trung Quốc học. Tại phần này, ông Thái đã nêu ra rất nhiều các kỹ năng và những sự chuẩn bị cần thiết cho quá trình phỏng vấn thành công như: cách tự giới thiệu, cách trả lời câu hỏi, biểu cảm khi phỏng vấn, cách ăn mặc…Đây đều là những kiến thức xuất phát từ thực tiễn được ông chia sẻ chân thành và quý báu.

Tiếp sau phần giao lưu, TS Phùng Kim Nga giới thiệu sơ lược về thư pháp Trung Hoa và đưa chủ đề cho sinh viên viết thư pháp. Phần thi này là cũng là sự tổng kết quá trình học thư pháp hơn 3 tháng của sinh viên ngành Trung Quốc học. Qua phần chấm điểm, ban tổ chức đã chọn được 8 bạn viết chữ đẹp nhất để nhận phần thưởng. Trong đó, sinh viên Nông Quốc Phương đã đạt được giải nhất của cuộc thi và nhận được giải thưởng của CLB và đặc biệt được nhận 500.000 đồng tiền thưởng của khách mời. Đây là phần thi vui nhộn và nhận được sự quan tâm chú ý của sinh viên.

Buổi sinh hoạt này của CLB đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trong ngành được tiếp thu những kỹ năng quan trọng và hữu ích cho quá trình phỏng vấn xin việc. mặt khác, cũng là cơ hội để sinh viên được tiếp xúc với một bộ môn nghệ thuật truyền thống đặc sắc, tạo cảm hứng trong việc học tập chữ Hán. Buổi sinh hoạt cũng tạo được một môi trường giao lưu học tập hữu nghị giữa sinh viên các khóa trong ngành, giúp nâng cao được hiệu quả học tập của sinh viên cũng như phát huy tích cực vai trò của CLB với sinh viên.

      Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt.

 

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Khoa Đông phương học

Khoa Đông phương học, Kinh nghiệm phỏng vấn, thi thư pháp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,158       5/634