Tin tức & Sự kiện

CLB Khởi nghiệp: Tư vấn khởi nghiệp cho hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai

Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc từ Ban giám hiệu nhà trường về chương trình khởi nghiệp của Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng cũng như Khởi nghiệp cấp quốc gia nói chung, vào chiều ngày 28/04/2017, đại diện Câu lạc bộ Khởi nghiệp – Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi làm việc, chia ser và tư vấn khởi nghiệp cho các chị em Hội liên hiệp phụ nữ tại Trường Chính Trị tỉnh Đồng nai. Buổi tư vấn được diễn ra với sự tham gia của hơn 200 cán bộ chị em phụ nữ đến từ các đơn vị khác nhau cùng các vị khách quý và ban lãnh đạo trường Chính Trị, cụ thể:

Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có sự tham dự của:

-         Tiến sỹ Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế; Uỷ viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam.

-         Thạc sỹ Văn Thị Bích – Giảng viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế; Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp.

-         Ông Lê Văn Nam - Cựu sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng - Đạt giải ba cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Chuyên gia tư vấn và đào tạo marketing online.

Về phía Trường Chính Trị:

-         TS. Lê Ngọc Vĩnh – Phó hiệu trưởng nhà trường

Cùng quý thầy cô và các cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai.

Trong buổi hướng dẫn về khởi nghiệp dành riêng cho “một nửa thế giới”, tiến sỹ Nguyễn Văn Tân đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ trong thời đại ngày nay. Phụ nữ thời hiện đại không chỉ biết chăm lo việc gia đình mà ngày càng tham gia có hiệu quả vào trong công tác xã hội. Trong đó, riêng về lĩnh vực kinh tế, đã có nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang tạo ra hàng triệu việc làm và đóng góp vào sự phát triển chung kinh tế - xã hội của đất nước. Rất nhiều phụ nữ đã thành công trên con đường khởi nghiệp, họ là những người xứng đáng được biểu dương và vinh danh.

Tuy nhiên, trên con đường tự thân khởi nghiệp bất kỳ ai cũng đều có thể gặp phải những khó khăn và thử thách, đặc biệt là phụ nữ điều này lại càng khó hơn gấp nhiều lần. Đối với bản thân người phụ nữ, họ phải gánh vác gấp đôi số lượng công việc khi vừa phải lo kiếm thu nhập, vừa phải chăm sóc gia đình. Ngoài ra, các định kiến trong xã hội cũng hạn chế người phụ nữ về thời gian, cách thức, công việc, ngành nghề kinh doanh, v.v...

Sau hơn 2 tiếng làm việc và trao đổi hăng say về chuyên đề khởi nghiệp kinh doanh dành cho phụ nữ, ban tổ chức cũng đã nhận được nhiều ý kiến, phản hồi tích cực từ phía các học viên. Buổi tư vấn đã kết thúc thành công tốt đẹp, sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, câu lạc bộ, tư vấn, Đồng Nai, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,851,696       13/540