Tiêu điểm

TS.Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu khuyên “đầu tư như thế nào để thành công”?

“Sinh viên cần trang bị những gì để học tập có hiệu quả và thành công trong tương lai?”. Với câu hỏi này, thì không chỉ các bạn trẻ quan tâm, mà đó còn là suy tư của các nhà giáo dục và toàn xã hội. Hiểu được tầm quan trọng của việc giúp sinh viên nắm bắt cơ hội phát triển ngay từ những năm đầu ở trường đại học, qua đó giúp tân sinh viên nhìn ra thế mạnh của bản thân, để nỗ lực đầu tư hiệu quả từ những bước đi đầu tiên. 
TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và sinh viên ĐH Lạc Hồng
Thầy Hiếu "chào sân" bằng màn trắc nghiệm giúp sinh viên hiểu về bản thân
Trong những năm gần đây, trước khi các tân sinh viên chuẩn bị bước vào năm học, Trường Đại học Lạc Hồng đều phối hợp với các chuyên gia diễn giả nhằm giúp các bạn trẻ giải tỏa tâm lý và sớm định hình hướng đi cần thiết. Đồng hành cùng hàng ngàn sinh viên Đại học Lạc Hồng chính là Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Năm học 2017 – 2018 “thầy giáo hot boy” đã tiếp tục “khuấy đảo tâm lý” của gần 1.000 tân sinh viên ĐH Lạc Hồng. Qua tương tác, thầy đã gián tiếp đặt nhiều thử thách để giúp sinh viên khám phá điểm mạnh, điểm yếu của mình.
Đầu tư như thế nào để thành công?
Trong buổi trò chuyện, tiến sĩ Hiếu khuyên sinh viên nên đầu tư 3 vấn đề cho bản thân là: chuyên môn, kỹ năng mềm, thái độ. Đó là 3 vấn đề cần thiết để giúp sinh viên thành công.Trong đó thái độ quyết định rất lớn “vận mệnh” của cuộc đời bạn.
TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và sinh viên ĐH Lạc Hồng
... theo Thầy các tân sinh viên cần đầu tư chuyên môn, kỹ năng mềm và nhất là thái độ
Có sinh viên thắc mắc: "Phải làm gì để tự tạo động lực học tập?". Thầy Hiếu cho rằng cần hiểu ý nghĩa mình học ngành này để làm gì. Theo thầy "Việc học như leo bậc thang, leo lên thì ai cũng mệt nhưng càng đứng trên cao, thì càng mạnh và có tầm nhìn xa trông rộng. Khi học xong một quy luật, giải xong một bài tập, sẽ thấy vui vì hiểu biết hơn một chút, thông minh hơn một chút".
"Thầy giáo hot boy" khuyên thêm, 15 bậc thang nhất định phải trải qua, đó là: học đầy đủ; thực hiện các dự án, thuyết trình trên lớp; tham gia SV nghiên cứu khoa học; đọc nhiều sách chuyên ngành; học các chứng chỉ bổ sung như anh văn, tin học; tham gia làm ban cán sự lớp, hoạt động đoàn hội; tham gia vào câu lạc bộ, đội, nhóm; tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh...
TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và sinh viên ĐH Lạc Hồng
Màn tương tác "đốn tim" sinh viên
Cũng theo “thầy giáo hot bot” thì sinh viên cũng cần hiểu ý nghĩa của hoạt động đoàn thể, để được trải nghiệm, có được nhiều bài học, kinh nghiệm sống. Qua đó thầy đặc biệt nhấn mạnh, sinh viên muốn có nhiều kỷ năng thì phải lăn lộn làm công tác đoàn – hội, đó là những trải nghiệm, những môn học không đóng phí.
Đặc biệt để thành công thì sinh viên phải có thái độ "học hết mình". Vì học hết mình giúp phát triển bản thân, giúp bức phá nhằm tạo sự khác biệt trong thế giới phẳng. Ngoài ra, nếu học hết mình sẽ bắt gặp được cơ hội, sẽ nhận ra ưu thế của bản thân, nâng cấp bản thân, sẽ gây ấn tượng mạnh...
Làm sao để giỏi chuyên môn hơn bất cứ ai?
Với câu hỏi này, Thầy Hiểu đã thuyết phục được gần 1000 sinh viên tham gia, theo Thầy nếu bạn nào cũng muốn giỏi chuyên môn hơn bất cứ ai trong lớp thì đâu có ai để mình giỏi hơn. Câu hỏi này có nghĩa, chúng ta phải biến bản thân trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn theo đuỗi. Trong ngành học mà Trường đào tạo các bạn có rất nhiều NGẠCH. Ngạch ở đầy là các lĩnh vực chuyên sâu. Bạn hãy chọn cho mình một lĩnh vực chuyên sâu mà bạn thích nhất, rồi từ đó đầu tư toàn bộ tâm trí vào lĩnh vực đó (đọc các sách về lĩnh vực đó, tham dự các hội thảo về lĩnh vực đó, hỏi giáo viên về những điều liên quan, đi làm thêm về lĩnh vực đó, làm nghiên cứu khoa học về lĩnh vực đó…). Đây chính là ĐẦU TƯ CHO TƯƠNG LAI mà mỗi tân sinh viên cần chuẩn bị, còn các sinh viên đang học hãy kịp thời “lấy lại những gì đã mất” trong phương pháp học tập và những điều cần chuẩn bị cho việc xây dựng thương hiệu của bản thân.
TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và sinh viên ĐH Lạc Hồng
Trước sức hút của "thầy giáo hot boy", cùng lượng sinh viên khá đông,
hoạt động này được chia thành 2 buổi, mỗi buổi có hơn 500 sinh viên tham dự
Phương pháp học tập của sinh viên thành công là gì? 
Với cách chuyển tải thông điệp đơn giản, gần gũi và hóm hỉnh, chuyên gia tâm lý khuyên sinh viên cần: biết được mục tiêu môn học này, tìm kiếm tài liệu, sách để đọc thêm, nghiên cứu. Sau đó lên lớp chú ý lắng nghe, không ngần ngại thắc mắc với giảng viên về những điều chưa hiểu, và nên trải nghiệm thực tế. Đây là phương pháp học khoa học và chủ động, giúp sinh viên “giải phóng” được cách học theo lối mòn (lên lớp, về nhà ôn bài, đi thi và quên sạch).
Tiếp đó để thành công, sinh viên còn phải biết cách quản lý thời gian hiệu quả, cần chia ra thời gian biểu hợp lý, cần làm những việc quan trọng trước...
Diễm Nhi

TS.Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, tâm lý, thành công


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,812,496       1/653