Tiêu điểm

UBND Tỉnh tôn vinh chiến thắng của nhà vô địch ABU 2017

Sáng nay (14/10/2017), UBND Tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức lễ Tôn vinh Đại học Lạc Hồng đạt giải vô địch châu Á – Thái Bình Dương 2017 tại Nhật Bản. Chương trình diễn ra tại Văn miếu Trấn Biên (TP.Biên Hòa).

UBND Tỉnh tôn vinh chiến thắng của nhà vô địch ABU 2017

Đoàn Robot ĐH Lạc Hồng vinh dự nhận tôn vinh và khen thưởng của UBND Tỉnh

Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Hòa Hiệp – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; Bà Đỗ Thị Hòa Bình – P.Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND Tỉnh; Ông Nguyễn Tiến Dũng – P.Trưởng Ban Thi đua khen thưởng. Về phía Trường ĐH Lạc Hồng có: Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy; NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng; TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực cùng các thành viên của nhà vô địch robocon ABU 2017.

UBND Tỉnh tôn vinh chiến thắng của nhà vô địch ABU 2017

Bà Nguyễn Hòa Hiệp (giữa) và NGND.TS Đỗ Hữu Tài

dẫn đầu đoàn đại biểu thực hiện nghi thức báo công tại Văn miếu Trấn Biên

Phát biểu tại buổi lễ, NGND.TS Đỗ Hữu Tài tự hào chia sẽ: “Đây là lần thứ 2 Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai được xướng tên nhận chức vô địch cuộc thi sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi thật sự tự hào về điều đó, nhưng ý nghĩa sâu xa của cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc thắng hay thua mà là những vấn đề, những khó khăn buộc các sinh viên phải đưa ra những giải pháp tốt nhất để chinh phục nó. Điều này rèn luyện sinh viên kỹ năng đương đầu với những khó khăn thách thức, không ngừng tìm tòi và sáng tạo để giải quyết vấn đề mà đề thi đưa ra. Đây chính là bước khởi đầu cho sinh viên sau khi ra trường có thể giải quyết những vấn đề khó khăn hơn trong các nhà máy xí nghiệp”.

UBND Tỉnh tôn vinh chiến thắng của nhà vô địch ABU 2017

Đoàn Robot Đại học Lạc Hồng thực hiện nghi thức dâng hương báo công

Thầy còn đặc biệt nhấn mạnh: "Với phương châm học phải đi đôi với hành, lấy người học làm trung tâm, nhà trường đã đưa ra quyết sách giảm lý thuyết và tăng thời lượng thực hành. Nhằm đáp ứng điều kiện thực hành tốt nhất cho sinh viên. Trong thời gian qua, nhà trường đã từng bước nâng cấp và đầu tư các trang thiết bị, máy móc phù hợp với các nhà máy xí nghiệp hiện tại trên địa bàn tỉnh, giúp sinh viên sớm tiếp cận thực tế và không bỡ ngỡ khi va chạm thực tế”.

Buổi lễ tôn vinh hôm nay, góp phần động viên khích lệ, trước những thành tựu đạt được trong phong trào sáng tạo robot của Đại học Lạc Hồng, Lãnh đạo tỉnh nhà không ngừng khuyến khích nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu sáng tạo vì đây là lợi thế của trường trong việc phát triển công nghệ 4.0 chứ không nên chỉ dừng lại ở sân chơi học thuật cho sinh viên.

Trong những năm qua, nắm được tầm quan trọng và ý nghĩa từ cuộc thi mang lại. Trường ĐH Lạc Hồng không ngừng phát huy phong trào nghiên cứu khoa học và chế tạo Robot. Tiếp tục tăng cường thời lượng thực hành giúp sinh viên trải nghiệm thực tế. Tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Để ĐH Lạc Hồng có được thành quả như hôm nay, trong 20 năm qua, phải kể đến sự tin tưởng, ủng hộc và trợ lực từ phía Tỉnh ủy, UBND, HĐND và các ban ngành đoàn thể của Tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho trường Đại học Lạc Hồng phát triển và hoàn thành tốt sự nghiệp giáo dục được giao phó. Nhân sự kiện ý nghĩa này, BLĐ nhà trường đã đặc biệt gửi lời tri ân đến quý vị lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai, cộng đồng và xã hội đã dành những ưu ái và sự tín nhiệm đối với ĐH Lạc Hồng, đó là ngồn động lực để chúng tôi không ngừng phát triển, đóng góp vào công cuộc phát triển quê hương đất nước.

Diễm Nhi

Vinh danh, robocon Lạc Hồng, sáng tạo, ABU 2017, vô địch


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,681,977       4/631