Tin tức

CLB tiếng Nhật, Khoa Đông phương học tổ chức sinh hoạt định kỳ lần 1

Chiều ngày 15/9/2017, Câu lạc bộ tiếng Nhật Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần 1 năm học 2017-2018 với chủ đề “Ẩm thực Nhật Bản ”.

     Thành phần tham dự  buổi sinh hoạt Câu lạc bộ bao gồm Thầy Tobita Minoru, Thầy Fukuoka Teppei, Cô Nguyễn Thị Như Thường, Cô Nguyễn Thị Thu Thương, Cô Đồng Thị Thu Hà, Cô Trần Minh Thùy Dương, Cô Trần Thị Gái, Cô Nguyễn Thị Hường, giảng viên ngành Nhật Bản học và hơn 200 sinh viên các khóa của ngành Nhật Bản học.

     Buổi sinh hoạt được chia làm 2 phần.

+ Phần 1: Giới thiệu các món ăn Nhật Bản

    Sinh viên các lớp sẽ chọn ra một món ăn, chuẩn bị sẵn nguyên liệu ở nhà, sau đó giới thiệu, trình bày khái quát về cách làm món ăn mà lớp đã chọn, giới thiệu kèm theo lý do vì sao chọn món ăn đó. Sinh viên các lớp sẽ thăm quan gian hàng lẫn nhau, cùng nhau nghe phần giới thiệu của các lớp. Các lớp đã chuẩn bị rất nhiều món ăn hấp dẫn như: Món Tempura (món chiên tẩm bột), món Udon (một loại mì Nhật Bản), món Korokke (món chiên), món Kanten (rau câu đậu đỏ, trà xanh)… cùng một số loại nước uống như trà sữa vị bột trà xanh, soda…

+Phần 2:  Chấm điểm và trao giải

Ban tổ chức sẽ cho sinh viên các lớp bốc thăm số thứ tự gian hàng. Sau đó Ban tổ chức sẽ theo thứ tự  nghe các lớp thuyết trình về món ăn, xem cách nấu ăn, ăn thử và chấm điểm. Điểm số được dựa trên tiêu chí về cách trình bày món ăn, hương vị, cách trang trí gian hàng, nội dung thuyết trình, điểm ấn tượng. Sau khi thống nhất điểm số, ban tổ chức đã chọn ra được 3 giải xuất sắc nhất dành cho 3 lớp như sau:

        Giải nhất: 16DN113 (món udon)

        Giải nhì: 14DN113 (món mì + nước uống)

        Giải ba: 15DN112 (món chiên tẩm bột)

Các nội dung sinh hoạt thu hút được sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của sinh viên. Đặc biệt còn có giới truyền thông ĐH Lạc Hồng về tham dự quay clip, phỏng vấn sinh viên. Thông qua các hoạt động trong buổi sinh hoạt, sinh viên của ngành được giao lưu, tìm hiểu về đời sống ẩm thực của người Nhật. Qua đó cũng là cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây và có cơ hội được trải nghiệm nấu ăn, được thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Qua buổi sinh hoạt lần này, Câu lạc bộ tiếng Nhật một lần nữa đã tạo được một dấu ấn sâu sắc trong sinh viên. Câu lạc bộ đã và đang là sân chơi bổ ích, vui nhộn, góp phần nâng cao kiến thức thức chuyên ngành, kỹ năng sống cho sinh viên của ngành.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

 


 

Khoa Đông phương

CLB tiếng Nhật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,328       1/632