Tiêu điểm

Chánh thanh tra Bộ Y tế chúc mừng hoạt động đào tạo Khoa Dược

Trước khi bước qua năm 2018, khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết 5 năm hoạt động và khai giảng năm học 2017-2018. Chương trình diễn ra vào ngày 30/12/2017 và đặc biệt đón tiếp sự hiện diện của: Thầy thuốc nhân dân, TS Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế; ThS. Dược sĩ Giang Hán Minh – Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế, phụ trách phía Nam; BS.CKII Huỳnh Minh Hoàn – Tỉnh ủy viên – Thầy thuốc nhân dân – GĐ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai; Ông Nguyễn Trùng Phương - Bí thư Đảng ủy nhà trường; TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS Huỳnh Văn Hóa – Cố vấn đào tạo Khoa Dược.

Chánh Thanh tra bộ y tế

Thầy thuốc nhân dân, TS Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế (vest đen)

tặng hoa chúc mừng tập thể sư phạm Khoa Dược bước vào giai đoạn mới ...

Cuối năm 2012, ngay sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, Đại học Lạc Hồng (ĐH Lạc Hồng) chính thức đưa Khoa Dược đi vào hoạt động. Buổi lễ nhằm tổng kết lại sau 5 năm hình thành và phát triển Khoa, qua đó từng bước hoàn thiện và phát huy hết khả năng nhằm khẳng định giá trị tồn tại của mình. Sự kiện này là dịp để tập thể sư phạm khoa Dược đánh giá - khen thưởng những thành quả ban đầu đạt được, qua đó định hướng cho hành trình tiếp theo.

Thầy thuốc nhân dân, TS Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế

... và trao học bổng cho sinh viên xuất sắc nhất Khoa Dược - Nguyễn Lê Hoàng Sơn 

Tại đây, vinh dự bất ngờ đã đến với sinh viên Nguyễn Lê Hoàng Sơn khi được Chánh thanh tra Bộ Y tế trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng dành cho sinh viên xuất sắc với điểm số tích lũy là 9.17. Cạnh đó, BTC đã trích 20 triệu đồng từ Qũy học bổng của Khoa để khen thưởng cho 20 sinh viên tiêu biểu học tốt.  Hàng năm, nhà trường đều dành ngân sách có giá trị lên đến hàng tỉ đồng để khen thưởng cho các sinh viên đạt thành tích tốt học tập, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua sự kiện này, Trường còn trao 37 suất học bổng cho sinh viên vượt khó. Trong đó có 7 sinh viên nhận học bổng xuất sắc ở mức 2 - trị giá 10,5 triệu đồng/suất và 30 sinh viên được xét ở mức 3 - trị giá 7,5 triệu đồng/đồng. Trong buổi lễ, BLĐ Khoa đã tiếp nhận hơn 100 triệu đồng từ các tổ chức cá nhân đóng góp cho Qũy học bổng của Khoa.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai

BS.CKII Huỳnh Minh Hoàn – Tỉnh ủy viên – Thầy thuốc nhân dân – GĐ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai

phát biểu chỉ đạo hoạt động đào tạo của Khoa để đáp ứng nhu cầu nhân lực của tỉnh nhà

Sau 5 năm đào tạo, điều mà hôm nay tập thể sư phạm khoa Dược gặt hái được có thể xem là bước đầu ổn định, nhưng trên chặng đường ấy, Khoa đã phát huy hết khả năng của mình mong đạt được kết quả đào tạo tốt đẹp nhất. Đây cũng là giai đoạn chúng ta chuẩn bị chào đón những Dược sĩ đầu tiên của Khoa Dược - ĐHLH, cộng đồng và xã hội đặc biệt kỳ vọng rất nhiều vào chất lượng đào tạo cũng như tâm lực của các tân Dược sĩ – ĐH Lạc Hồng.

Khao Dược - ĐH Lạc Hồng

BLĐ Khoa tiếp nhận quỹ học bổng từ các doanh nghiệp

Thầy Lâm Thành Hiển

TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực trao khen thưởng và học bổng vượt khó cho sinh viên

Hiểu hơn về Khoa Dược - ĐH Lạc Hồng

Đội ngũ nhân sự: hơn 80 cán bộ cơ hữu, trong đó có 01 Giáo sư-Tiến sĩ, 04 Phó Giáo sư-Tiến sĩ, 10 Tiến sĩ, 31 Thạc sĩ, và 28 Dược sĩ trình độ Đại học. Hoạt động đào tạo của Khoa còn được sự hỗ trợ của hơn 20 nhà khoa học với vai trò trong hội đồng khoa học chuyên môn, giảng dạy thỉnh giảng được mời từ Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cùng với nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và cả nước.

Xây dựng các Bộ môn với chuỗi hệ thống PTN hiện đại được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho toàn bộ nội dung học thực hành được đảm bảo tại 20 phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy và NCKH có giá trị lên đến 30 tỉ đồng. Ngoài ra khoa còn có Vườn Dược liệu 500 m2, bao gồm các loại thực vật theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 5486/QĐ-BYT ngày 27/12/2006.

Hoạt động NCKH: Đạt 03 giải Nhì và 01 giải Ba tại hội nghị NCKH toàn quốc dành cho GV trẻ khối ngành Y – Dược (2014 và 2016). Tích cực tham gia các hội nghị KH trong và ngoài nước, nhiều bài báo khoa học đã được đăng trong các tạp chí uy tín, trong đó có hơn 10 bài báo Quốc tế thuộc hệ thống ISI/Scopus. Ngoài ra có 01 đề tài được Sở KH và CN Đồng Nai cấp kinh phí triển khai giai đoạn 2017 – 2019 và 01 đề tài sinh viên đạt giải khởi nghiệp Khu vực phía Nam.

Diễm Nhi

tổng kết, đào tạo, khoa Dược, Chánh thanh tra, Bộ Y tế, Sở Y tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,805,052       1/460