Hoạt động

Câu lạc bộ tiếng Nhật lần 2 học kì II năm học 2017 - 2018

Vào ngày 08/4/2018, Câu lạc bộ tiếng Nhật Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần 2 học kì II năm học 2017 – 2018 với chủ đề “Trải nghiệm trà đạo, trang phục Yukata và giao lưu với cựu sinh viên” tại Khu du lịch Bửu Long.

Tham gia buổi sinh hoạt Câu lạc bộ có sự góp mặt của các chuyên gia người Nhật: thầy Tobita Minoru, cô Nakamaru Sawaki, cô Matsumoto Ritsuko; các giảng viên Ngành Nhật cùng đông đảo sinh viên ngành. Đặc biệt, CLB tiếng Nhật lần này còn vinh dự được chào đón khách mời là 3 vị khách Nhật Bản đến từ các công ty Nhật Bản tại địa bàn tỉnh Đồng Nai và rất nhiều cựu sinh viên các khóa từ 2003 đến 2012.

Để chuẩn bị tốt cho chương trình “Trải nghiệm trà đạo và trang phục Yukata” Ban tổ chức CLB đã nỗ lực làm việc từ nhiều tuần trước cho việc chọn địa điểm tổ chức, đi tiền trạm, kiểm tra địa hình, lên kế hoạch chương trình bao gồm các hoạt động trò chơi đồng đội, giải mật thư tiếng Nhật, trò chơi dân gian Nhật Bản, ăn trưa, chương trình giao lưu với khách mời và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản (trà đạo, trang phục Yukata)…

Mở đầu cho buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, các bạn sinh viên tham gia các trò chơi mang đậm phong cách dân gian Nhật Bản dưới sự hướng dẫn của cô Matsumoto Ritsuko. Tiếp theo đó là trải nghiệm trà đạo và trang phục Yukata do cô Nakamaru Sawaki hướng dẫn.

Trong buổi sinh hoạt, các sinh viên còn được giao lưu với các anh chị cựu sinh viên, được các anh chị chia sẻ về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cũng như những kinh nghiệm trong quá trình thực tập và làm việc sau này.

Trong các hoạt động của kỳ sinh hoạt lần này, nổi bật nhất là trò chơi đồng đội giải mật thư bằng tiếng Nhật vào cuối chương trình. Tất cả thành viên CLB chia thành 6 đội và phải  hoàn thành những thử thách ở các điểm trạm do BTC sắp xếp. Đội chiến thắng là đội hoàn tất các thử thách trong thời gian sớm nhất.

Một điểm đặc biệt của chương trình lần này các thầy cô trong ngành Nhật Bản học đã cùng tham gia trò chơi đồng đội với các bạn sinh viên. Việc được cùng giao tiếp bằng tiếng Nhật, cùng trải qua các trò chơi tập thể với các giáo viên đã khiến các bạn sinh viên thích thú và hào hứng. Không khí sôi nổi, hào hứng diễn ra suốt buổi sinh hoạt.

Trải qua một ngày vừa học vừa chơi, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đẹp.

Ban chủ nhiệm CLB sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức thêm những buổi sinh hoạt hào hứng, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thú vị với sự tham gia của các giáo viên người Việt cũng như là các giáo viên người bản xứ nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cũng như nâng cao kỹ năng giao tiếp cho sinh viên ngành Nhật Bản học.

Dưới đây là một số hình ảnh của kỳ sinh hoạt lần này:

 

 

 

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Khoa Đông phương học

Ngành Nhật Bản học, Câu lạc bộ tiếng Nhật


        • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
        • Điện thoại: 0251 3952 778
        • Email: lachong@lhu.edu.vn
        • © 2023 Đại học Lạc Hồng
          5,849,965       2/452