Tin tức & Sự kiện

Tọa đàm Nghiệp vụ xuất nhập khẩu “Xu hướng chuỗi cung ứng và các giải pháp Logistics cho các doanh nghiệp”

Với mục đích nhằm giúp sinh viên ngành kinh tế ngoại thương nói riêng, sinh viên các ngành khác trong Khoa QT-KTQT và sinh viên toàn trường nói chung có quan tâm đến lĩnh vực xuất nhập khẩu có điều kiện tiếp cận những kiến thức thực tế, nâng cao kỹ năng mềm, cập nhật những thay đổi và định hướng nghề nghiệp trong tương lai liên quan đến lĩnh vực ngoại thương trong thời đại công nghệ 4.0, được sự cho phép của Ban lãnh đạo nhà trường vừa qua Khoa QT-KTQT đã tổ chức chương trình tọa đàm “Nghiệp vụ xuất nhập khẩu – Xu hướng chuỗi cung ứng và các giải pháp Logistics cho các doanh nghiệp” vào lúc 7h30 sáng ngày 19 tháng 4 năm 2018 tại phòng D503, cơ sở 2 – Đại học Lạc Hồng. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 250 sinh viên,  các tổ chức đoàn thể trong trường như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Chủ nhiệm các Khoa, phòng ban, trung tâm thuộc trường, các cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường và quý diễn giả và doanh nghiệp đồng hành.

             + Đại diện Ban lãnh đạo LHU

-         TS. Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐHLH

-         TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế

-         TS. Nguyễn Thị Lan Thanh – Phó trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế

-         TS. Trần Dũng – Trưởng bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp

+ Đại diện doanh nghiệp

-         Ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu Đồng Nai 

-         Ông Nguyễn Ngọc Châu - Đại diện Công ty TNHH Phát triển công nghệ Thái Sơn 

-         Ông Trần Duy Khiêm - Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog. 

-         Bà Lê Lý Mỹ Dung – Trưởng phòng nhân sự công ty cổ phần vận tải và giao nhận Mỹ Á (ASL)

-         Qúy Ông/ Bà đại diện công ty Hưng Thịnh Phát đến thông tin về ngành nghề và tuyển dụng

Với việc thực hiện chính sách mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nền kinh tế Việt Nam đã và đang phát triển ngày càng nhanh chóng trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động ngoại thương – xuất nhập khẩu. Trong thời gian vừa qua, hoạt động xuất nhập khẩu đã có những đòng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đây là lĩnh vực năng động và có sự phát triển liên tục theo sự thay đổi của xu hướng kinh tế thế giới như: đơn giản hóa và áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý kiểm tra của hải quan; quản lý vận hành chuỗi cung ứng, hoạt động Logistics trong xuất nhập khẩu; vấn đề về xuất xứ hàng hóa theo quy định trong các hiệp định thương mại tự do – FTA của Việt Nam đã ký kết; các thay đổi về pháp lý quy định liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Chia sẽ tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã thông tin và giới thiệu nhiều chương trình hay, thiết thực có ý nghĩa dành cho sinh viên khối ngành kinh tế qua các chủ đề về : Khai báo Hải quan điện tử - những yêu cầu cập nhật mới nhất; Xu hướng và các giải pháp logistics cho doanh nghiệp; “Kinh nghiệm kinh doanh quốc tế -  Quy tắc xuất xứ,  Thanh toán L/C”. Sau phần trao đổi thông tin, quý diễn giả cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và câu hỏi từ phía các bạn sinh viên tham dự. Các câu hỏi xoay quanh về kỹ thuật khai báo hải quan, cách sử dụng các phần mềm điện tử trong thời đại công nghệ 4.0, các rủi ro trong quy trình thanh toán L/C, phương thức giải quyết các vấn đề tranh chấp, thủ tục tố tụng nếu có trong việc mua bán hàng hóa nước ngoài...

Cũng trong buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên còn có cơ hội được gặp gỡ giao lưu với hai doanh nghiệp tuyển dụng là: Công ty cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á và Công ty Hưng Thịnh Phát. Theo thông tin ban đầu từ phía nhà tuyển dụng, những sinh viên có nhu cầu, mong muốn được trải nghiệm thực tế hoặc nộp đơn vào làm tại doanh nghiệp các bạn sẽ được đào tạo miễn phí và được nhận vào làm nhân viên chính thức nếu đáp ứng các yêu cầu từ phía công ty. Đại diện công ty ASL cho biết “các bạn sinh viên khi nộp đơn xin tuyển dụng vào các vị trí như đã thông báo, các bạn cũng không cần có kinh nghiệm, chỉ cần sinh viên có thái độ tốt và nhiệt huyết, phía doanh nghiệp sẽ đào tạo bài bản và chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên”. Chương trình tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc là 11h00 cùng ngày, sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

 

Khoa Quản Trị KTQT

tọa đàm, xuất nhập khẩu, ngoại thương, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,439       3/486