Tin tức & Sự kiện

CLB Khởi nghiệp: Bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp dành cho đoàn viên, thanh niên Huyện Trảng Bom

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về phong trào khởi nghiệp trong năm 2018, Câu lạc bộ Khởi nghiệp LHU tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng các chương trình tập huấn và đào tạo Khởi nghiệp tại các Huyện đoàn của Tỉnh Đồng Nai. Căn cứ theo Công văn số 124-CV/ĐTN của BTV Huyện đoàn Trảng Bom về việc hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp cũng như được sự cho phép của Ban lãnh đạo Nhà trường, vào sáng thứ sáu ngày 18/5/2018 Câu lạc bộ Khởi nghiệp đã phối hợp cùng với Đoàn trường Đại học Lạc Hồng tổ chức tư vấn khởi nghiệp tại Huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Tham gia buổi tập huấn gồm có:

+ Thầy NCS. Lưu Ngọc Liêm – Thành viên Hội đồng tư vấn & Hỗ trợ khởi nghiệp Phía Nam; Phó chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp;

+ Cô Th.S Văn Thị Bích – Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp;

+ Đại diện các thành viên trong Ban chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp;

+ Đại diện Bí thư Huyện đoàn Trảng Bom;

+ Hơn 100 đoàn viên, thanh niên cùng tham dự chương trình.

Tham dự buổi tập huấn, các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên được nghe báo cáo viên chia sẽ các nội dung liên quan trong vấn đề khởi nghiệp qua các câu hỏi: Khởi nghiệp là gì? Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để Khởi nghiệp thành công? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể trả lời được. Bên cạnh đó, các bạn học viên cũng nắm được những kiến thức cốt lõi trong vấn đề kinh doanh thông qua các câu chuyện có thật mà Thầy Lưu Ngọc Liêm đã chia sẽ. Qua đây, các bạn có thể phần nào hiểu được những lợi ích và rủi ro trong kinh doanh; cách nhận diện các cơ hội kinh doanh và lựa chọn ý tưởng kinh doanh; văn hóa và đạo đức trong kinh doanh; hiểu về khách hàng; hiểu về những người kinh doanh cùng ngành nghề, lĩnh vực…

Hơn thế nữa, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và công nghệ như hiện nay, một lần nữa các em học sinh được hiểu rõ tầm quan trọng của việc hiểu và áp dụng công nghệ trong kinh doanh như thế nào để thành công trên con đường tự thân lập nghiệp. Đó cũng là cách tiếp cận sự phát triển mạnh mẽ, tiên tiến vượt bậc trên thế giới nhằm xây dựng một chiến lược kinh doanh hoàn hảo và khả thi nhất.

Thông qua lớp tập huấn trang bị kiến thức về khởi nghiệp, CLB Khởi nghiệp LHU mong muốn rằng sẽ tạo môi trường để các đoàn viên, thanh niên kết nối ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Đồng thời, từ những kiến thức đã được lĩnh hội các học viên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương, đơn vị nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình, giải quyết việc làm. Buổi chia sẽ kiến thức khởi nghiệp diễn ra hết sức thành công tốt đẹp và kết thúc vào 11h30 cùng ngày. Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, đoàn viên, thanh niên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,472       3/623