Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Việc làm thêm cho Tân sinh viên – Cơ hội để sinh viên tiếp cận Doanh nghiệp sớm

Sáng ngày 10/8/2018, tại giảng đường A301 – Trường Đại học Lạc Hồng, Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp & Hỗ trợ Sinh viên (Phòng Đào tạo) tổ chức buổi tuyển dụng trực tiếp  cho Tân sinh viên khóa 2018 tìm kiếm việc làm thêm tại CN Công ty CP TMDV Cổng Vàng (Golden Gate).

Công ty CP TMDV Cổng Vàng là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, luôn cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất nhờ món ăn ngon và chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Từ thương hiệu đầu tiên là chuỗi nhà hàng Lẩu nấm thiên nhiên Ashima, tính đến thời điểm hiện tại, Golden Gate sở hữu 21 thương hiệu nhà hàng, trong đó không thể không kể đến các thương hiệu nổi tiếng được nhiều khách hàng biết đến như Vuvuzela – Beer Club, SumoBBQ – Nướng&Lẩu Nhật Bản, GoGi House – Quán thịt nướng Hàn Quốc, Kichi Kichi – Lẩu băng chuyền, Hutong – Thiên đường lẩu… Mỗi chuỗi nhà hàng đều mang một phong cách riêng từ hương vị đồ ăn, thiết kế không gian tới phong cách phục vụ. Thương hiệu mới nhất của Golden Gate ra đời vào tháng 12/2017 là Manwah – Nhà hàng lẩu Đài Loan. Hiện Golden Gate có hơn 240 nhà hàng tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc , tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn ở Biên Hòa đều có mặt các chuỗi nhà hàng của Golden Gate như TTTM Vincom , Pegasus Plaza …..

Công việc ngoài giờ của sinh viên là một môi trường học tập mà nhà trường không thể dạy được. Sinh viên được giao tiếp rộng hơn bên ngoài xã hội, điều này giúp cho họ có được thêm sự tự tin và mạnh mẽ, rất có ích cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó họ có thể rèn luyện thêm những kỹ năng mà họ đã được học trên giảng đường nhưng chưa có dịp đem nó ra thực hành. 

Ví dụ như sinh viên ngoại ngữ (Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn …) làm nhân viên trong một số nhà hàng, quán ăn được giao tiếp với người nước ngoài. Trong quá trình làm việc, họ có thể thực hành luôn khả năng nghe nói và giao tiếp. Hay như sinh viên trong các ngành kinh tế chẳng hạn, họ sẽ hiểu biết hơn về tâm lý khách hàng, cách điều hành của các ông chủ sao cho đem lại hiệu quả nhất… Và một điều nữa là hầu hết sinh viên đều rảnh rỗi sau nửa ngày học ở trường. Vì thế nhiều sinh viên tìm cho mình một công việc bán thời gian, không chỉ giúp cho họ có thêm một khoản chi tiêu mà còn hữu ích hóa thời gian rảnh rỗi, tránh "nhàn cư vi bất thiện". 

Mặc dù, tìm việc làm thêm là nhu cầu chính đáng và nhiều lợi ích như trên nhưng Tân sinh viên cũng cần lưu ý:

- Công việc chính của bạn vẫn là học tập: Công việc làm thêm không giúp bạn đi đến mục tiêu mà bạn muốn hướng tới, có chăng chỉ là một trong những điều kiện để giúp tiến gần hơn tới tương lai. Chỉ có việc học ở giảng đường và với tấm bằng tốt nghiệp mới là hành trang để bạn bước tiếp. 

- Bạn phải sắp xếp thời gian thật hợp lý: Rất khó có thể dung hòa được cả công việc và học tập. Nhưng nên nhớ bạn phải ưu tiên cho việc học và thời gian nghỉ ngơi trong thời gian biểu của bạn. 

- Nên tạm dừng công việc khi kỳ thi sắp đến: Bạn thử đặt lên bàn cân giữa một bên là công việc không có tương lai với mức lương vài trăm ngàn với một bên là kỳ thi có ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai sau này của bạn. 

Kết thúc buổi phỏng vấn có 60 sinh viên sẽ nhận việc vào tuần sau. Quản lý Công ty sẽ căn cứ vào lịch học để sắp xếp công việc phù hợp với từng sinh viên.

Chúc Tân sinh viên luôn học tập tốt và có công việc phù hợp, ổn định.

Một số hình ảnh nổi bật

Thầy Trần Dũng - Trưởng BP.QHDN&HTSV 

và Thầy Trương Anh Minh - Phó Trưởng BP.QHDN&HTSV chia sẻ và dặn dò sinh viên

Đại diện Công ty Cổng Vàng giới thiệu về Công ty và các vị trí cần tuyển

Rất đông Tân sinh viên tham gia

và phỏng vấn trực tiếp với DN

Thu Loan (BP.QHDN&HTSV)

việc làm thêm, doanh nghiệp, công ty


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,924       4/627