Tin tức

Sinh viên LHU tham gia diễu hành biểu dương và cổ vũ Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH của lực lượng PCCC toàn quốc lần thứ I – 2018

Ngày 29/9/2018, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi chung kết thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) toàn quốc lần thứ I, năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. 

Hình 1: Lễ diễu hành biểu dương các lực lượng PCCC và CNCH

Hội thi không nằm ngoài mục đích nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác CNCH; đánh giá hiệu quả, tính năng tác dụng phương tiện CNCH; nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành, rèn luyện đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác CNCH nhằm xử lý có hiệu quả các tình huống sự cố, tai nạn xảy ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hình 2: Lực lượng PCCC, CNCH và sinh viên LHU theo dõi phần thi

Hình 3: Lực lượng PCCC tham dự CNCH trong môi trường có khói và khí độc.

Hình 3: CNCN dưới nước

Tại Hội thi chung kết 2018, các vận động viên sẽ cùng tranh tài tại 4 nội dung, gồm chạy 4x100m vượt chướng ngại vật CNCH; chạy 100m vượt chướng ngại vật CNCH; cứu nạn trong môi trường có khói, khí độc; CNCH dưới nước. Những phần thi này được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ, vận động viên phải có thể lực tốt, thuần thục các động tác chuyên môn.

Hình 4: Nội dung thi chạy vượt chướng ngại vật bao gồm như: vượt rào…

Hình 5: Phá khóa cửa…

Hình 6: Hơn 200 bạn sinh viên Lạc Hồng đến tham gia cổ vũ

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội tuyển đạt kết quả cao của các phần thi và trao giải toàn đoàn cho các đội có thành tích xuất sắc tại hội thi lần này.

Trong đó Giải nhất toàn đoàn đã được trao cho đội tuyển Trường Đại học Cảnh sát PCCC; giải nhì được trao cho đội Phòng Cảnh sát PCCC Đồng Nai và giải ba thuộc về đội Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng. 

Tại lễ tổng kết trao giải Hội thi, Bộ Công an đã trao bằng khen cho hai tập thể và năm cá nhân có thành tích suất sắc trong tổ chức hội thi.

Hình 7: Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

Hội thi chung kết thể thao nghiệp vụ CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai từ ngày 26 đến 29-9-2018. Lễ khai mạc, bế mạc, trao giải hội thi sẽ diễn ra sáng mai (29-8) tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai. 25 đội tuyển được lựa chọn đến từ Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia 4 nội dung thi. 5 gian hàng triễn lãm các trang, thiết bị PCCC của các tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai đơn vị đăng cai sẽ có 30 đội PCCC: dân phòng, ban bảo vệ dân phố các xã, phường thành phố Biên Hòa; 3 đội PCCC cơ sở đến từ các doanh nghiệp; 300 sinh viên Trường Đại học Đồng Nai và Lạc Hồng đến cổ vũ cho hội thi.

Đoàn - Hội SV Trường

PCCC; cứu nạn, cứu hộ; năm 2018


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,805,084       1/460