Tin tức

LHU tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 41 - năm 2018

Sáng ngày 09 tháng 11 năm 2018, Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, Hội chữ thập Đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện lần thứ 41 năm 2018 với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Triệu cuộc đời ở lại”  tại tầng trệt cơ sở 3, trường Đại học Lạc Hồng.

Hiến máu không những không ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn có một số tác dụng bất ngờ nếu người tham gia hiến máu thực hiện đúng quy trình mà các tình nguyện viên và nhân viên ý tế hướng dẫn. Chúng ta hãy cùng đồng hành để xem quy trình chi tiết như thế nào nhé:

Bước 1: Đăng ký

Hình 1: Đăng ký và tư vấn sức khỏe

Bước 2: Khám kiểm tra sức khỏe

Người hiến máu sẽ được các bác sỹ khám sức khỏe tổng quát để khai thác các tiền sử bệnh lý liên quan tới sức khỏe, kiểm tra các bệnh về huyết áp, tim mạch, giải đáp thắc mắc về tình hình sức khỏe và các bệnh lý liên quan nếu có.

Hình 2: Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Bước 3: Xét nghiệm máu nhanh

- Sau các câu hỏi nhanh người hiến máu sẽ được lấy máu làm các xét nghiệm kiểm tra trước hiến máu, bao gồm: Huyết sắc tố,xét nghiệm virus HIV, viêm gan B.

- Sau các test kiểm tra nhanh các bác sỹ sẽ đọc kết quả và kiểm tra tổng thể một lần cuối cùng và kết luận người hiến máu đó có đủ điều kiện để cho máu không.

Bước 4: Hiến máu

Hình 3: Những nụ cười trong Ngày hội hiến máu tình nguyện

Bước 5: Nghỉ ngơi và nhận giấy chứng nhận sau hiến máu

- Sau hiến máu, người hiến máu sẽ nghỉ tại chỗ ít nhất 10 phút, và được các bạn tình nguyện viên trường Đại học Lạc Hồng chăm sóc và động viên tinh thần. Người hiến máu sẽ được trao giấy xác nhận hiến máu và quà lưu niệm trước khi ra về.

Hình 4: Các bác sĩ trao quà lưu niệm và dặn dò các bạn sinh viên đảm bảo sức khỏe sau khi hiến máu

Đợt này, với hơn 300 người đăng ký hiến máu gồm nhiều Thầy, Cô và các bạn sinh viên, Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 278 đơn vị máu, vượt qua chỉ tiêu là 250 đơn vị máu.

 

Hình 5: Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 41 – năm 2018 với 278 đơn vị máu

Có thể nói, ngày hội Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, được diễn ra vào tháng 4 và tháng 11 hàng năm. Đồng thời, thông qua hoạt động ý nghĩa này giúp giáo dục Đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng. Góp phần tạo nguồn máu sống giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của người bệnh.

 

 

 

 

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

hiến máu, đoàn thanh niên, 2018


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,810,005       2/646