Tiêu điểm

Hoạt động đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường

Trong khuôn khổ dự án “Bàn Kansai” thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản (METI-Kansai) nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp; đầu tuần qua (14/01/2019) Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học (ĐH) Lạc Hồng với vai trò là thành viên tham gia chương trình “Mạng lưới điều phối viên” do tổ chức Meti Kansai, AOTS và UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp xây dựng, đã đăng cai tổ chức Hội nghị giao lưu hợp tác giữa doanh nghiệp và trường. Với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản đang có hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tài trợ bởi tổ chức Japan External Trade Organization (JETRO).

Hoạt động đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường

Hội nghi thu hút hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản cùng tham gia

Liên kết doanh nghiệp và trường học – chìa khóa thành công …

Nội dung làm việc của Hội nghị được bắt đầu với bài thuyết trình của Giáo sư Nishiyabu Kazuaki - Khoa Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Kinki. Giáo sư đã trình bày về “Chìa khóa thành công” của việc “Thực hiện liên kết doanh nghiệp và trường học” trong đào tạo nhân lực, cải tiến sản xuất và hợp tác nghiên cứu.

Hoạt động đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường

Giáo sư Nishiyabu Kazuaki - Trường Đại học Kinki chia sẻ “Chìa khóa thành công”

của việc “Thực hiện liên kết doanh nghiệp và trường học” trong đào tạo nhân lực

Để giúp đại biểu tham dự hiểu hơn về những kết quả đạt được trong hoạt động chuyển giao công nghệ giữa khoa Cơ điện - Điện tử với các doanh nghiệp, thầy Phạm Văn Toản – Quyền trưởng Khoa đã có phần giới thiệu chi tiết và hỗ trợ đoàn làm việc tham quan các phòng thực hành do Khoa quản lý như: Lac Hong Open Workshop và Trung tâm Công nghệ Robot

Hoạt động đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường

Đại biểu tham dự đặc biệt quan tâm về hoạt động chế tạo robot của Trường 

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao các hoạt động hợp và hỗ trợ của Vùng Kansai dành cho Trường. Trong đó có hoạt động điều phối và thúc đẩy việc xây dựng cơ chế nhằm tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo cùng Trường. Nhờ đó, trong những năm qua dự án đã góp phần quan trọng vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Trường.

Hoạt động đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường

Thầy Phạm Văn Toản - Quyền trưởng khoa Cơ điện Điện tử (phải)

hướng dẫn đại biểu tìm hiểu về sản phẩm chuyển giao công nghệ của Trường

mắt xích quan trọng trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực

Từ năm 2013, UBND tỉnh Đồng Nai và METI-Kansai đã ký khung hợp tác kinh tế, trong đó mục tiêu lớn là phát triển công nghiệp hỗ trợ và triển khai dự án kiểu mẫu nhằm phát triển Đồng Nai thành trung tâm của ngành sản xuất tại Việt Nam. Là Trường ĐH đầu tiên của Tỉnh cùng với ưu thế trong việc đào tạo nhóm ngành kỹ thuật, cung cấp một lượng không nhỏ nguồn lực cho tỉnh nhà. Để “cung” đáp ứng được “cầu”, tháng 7/2014, ĐH Lạc Hồng chính thức tham gia đề án “Đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai”. Sau 4 năm thực hiện đề án, cho thấy việc hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường là một trong những mắt xích quan trọng trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của Trường ĐH Lạc Hồng, đồng thời đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai.

Hoạt động đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường

Doanh nghiệp tham quan phòng thực hành của Trường

Mục tiêu của Hội nghị lần này là gặp gỡ, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp và trường học từ đó nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tạo mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học, cải tiến sản xuất đồng thời mang lại cho các bạn sinh viên của khoa nhiều cơ hội thực tập và việc làm từ các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Diễm Nhi (ảnh LHU)

đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, doanh nghiệp Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,847,173       1/379