Tin tức

Chuyến tham quan khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai nằm trong hệ thống rừng đặc dụng và di sản văn hóa Việt Nam

Nhằm định hướng những hoạt động chuyên môn trong đào tạo Dược sĩ tại Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng như: Đổi mới Chương trình đào tạo phù hợp với chuẩn đầu ra, định hướng cho hoạt động Nghiên cứu khoa học,…

Ngày 18 tháng 12 năm 2018, với sự thống nhất của Ban lãnh đạo khoa cùng Hội đồng Khoa Dược. Được sự đồng ý của Ban giám hiệu Nhà trường, Khoa Dược Đại học Lạc Hồng đã có ngày làm việc tế tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai nằm trong hệ thống rừng đặc dụng và di sản văn hóa Việt Nam. Khu bảo tồn thiên nhiên có 1.552 loài thực vật đã được định danh, trong đó có 10 loài nằm trong danh sách loài nguy cấp, quý hiếm; 28 loài có tên trong Sách Đỏ thực vật Việt Nam, đặc biệt có 905 loài có giá trị dược liệu.

Buổi làm việc có sự Tham gia của Ông Nguyễn Trùng Phương Bí thư đảng ủy nhà trường, Đại diện Ban lãnh đạo Khoa Dược TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh Trưởng khoa Dược; PGS. TS. Trương Thị Đẹp cố vấn Khoa học bộ môn Thực vật Dược cùng tập thể Giảng viên bộ môn Dược liệu và Thực vật Dược.

Chuyến tham quan với lộ trình 4km đi bộ xuyên rừng giúp trực tiếp quan sát và ghi nhận, thu thập thông tin về các cây gỗ quý, các loại nấm, cây thuốc… đặc trưng của thảm thực vật thuộc khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Đồng Nai.

Được sự hướng dẫn của Thạc sĩ Trung, một chuyên gia hàng đầu của khu bảo tồn và đội kiểm lâm đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm hiểu được nhiều loài thực vật mới được thế giới công nhận trong khoảng thời gian gần đây.

Chuyến đi tham quan thực tế của Cán bộ - Giảng viên khoa Dược đã thu được những định hướng tích cực trong hoạt động thúc đẩy chuyên môn ở Lĩnh vực Dược liệu, Thực vật Dược. Ngoài ra, đây sẽ là nơi lý tưởng cho hoạt động thực tập, tham quan thực tế, sinh hoạt ngoại khóa. Bên cạnh đó cũng góp phần giới thiệu những đặc trưng về rừng ở địa phương, nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường xung quanh cho giới trẻ.

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,078       1/474