Tiêu điểm

7 tiêu chí cân nhắc khi chọn trường đại học (P.1)

Trong tưởng tượng của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các “sĩ tử” trong giai đoạn chọn trường, Đại học (ĐH) là một môi trường rộng lớn, đa dạng và thú vị hơn rất nhiều so với những gì các bạn từng có ở thời phổ thông. Thật vậy, được học ĐH là một trải nghiệm và là khoảng thời gian không thể nào quên trong đời và cũng vì vậy mà đậu ĐH luôn là một niềm vui “vỡ òa” với mọi thí sinh.

Nhưng một trường “Đại học lý tưởng” thật ra có những “tiêu chí” gì? Các bạn trẻ đặt tiêu chí nào khi chọn trường ĐH cho mình? Hãy cùng khám phá 07 điều được đàn anh đi trước "cân nhắc" khi chọn trường Đại học nhé!

lí do chọn đại học lạc hồng

Góc học tập nhiều màu sắc của sinh viên ĐH Lạc Hồng trong giờ thực hành

Chương trình học phải được thực hành nhiều

Khi còn ngồi ở ghế phổ thông, không một học sinh nào tránh được việc phải học đều ít nhất 13 môn với đa số là lý thuyết, còn thời lượng thực hành thì “mơ thôi”. Cạnh đó, cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu thực hành cũng ít trường đảm bảo. Chính vì vậy, hầu hết các bạn đều mong chờ một cuộc “lột xác” khi lên ĐH, và không có gì đáng ngạc nhiên khi được thực hành thật nhiều chính là điểm nhấn đầu tiên mà sinh viên trông đợi ở một trường ĐH.

7 tiêu chí các thí sinh cân nhắc khi chọn trường ĐH

Sinh viên được thực hành trên chính trang thiết bị đang được vận hành tại doanh nghiệp

Bên cạnh thời lượng thì chất lượng, không gian thực hành cũng rất được sinh viên quan tâm. Đơn cử sinh viên trường ĐH Lạc Hồng luôn hào hứng khi tiếp cận với chương trình đào tạo chiếm 70% là thực hành. Các bạn còn được học thực hành bởi hệ thống cơ sở vật chất khá lý tưởng: từ phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại, nhiều trang thiết bị chuyên ngành cho sinh viên Dược hay các trang thiết bị lên tới hàng trăm triệu đồng đang được vận hành tại các doanh nghiệp cũng được đưa vào cho sinh viên Ngành kỹ thuật - công nghệ cọ xát; đến việc xây dựng “Hệ sinh thái khởi nghiệp” cho sinh viên hay Trung tâm Công nghệ chế tạo Robot. Sắp tới Trường còn cho ra đời trung tâm đào tạo “chuẩn Nhật” ngay trong khuôn viên trường và không gian nhà hàng - khách sạn “hàng thật” chuẩn 5 sao … Không ít các bạn học sinh đã có cơ hội đến ĐH Lạc Hồng trải nghiệm và “mê” ngay.

lý do chọn đại học Lạc Hồng

Các chuyên gia Nhật Bản "thẩm định" các trang thiết bị tại phòng thực hành của Trường

Như vậy thì, không chỉ có sinh viên, các bạn thí sinh hiện nay cũng rất chú ý đến yếu tố tiện nghi học tập khi lựa chọn trường ĐH.

Không gian học tập “truyền cảm hứng”

Một chi tiết “nhỏ mà có võ”, ấy là không gian học tập. Một trường Đại học có không gian đẹp, trẻ trung, năng động chắc chắc sẽ “truyền cảm hứng” giúp sinh viên có động lực học tập tốt hơn, và dĩ nhiên là thu hút hơn hẳn so với những phòng học, phòng thực hành “cổ điển” nhàm chán.

lí do chọn đại học lạc hồng

Không gian học tập được thiết kế mở cùng nội thất tối ưu

giúp sinh viên thoải mái trong giờ học

Các bạn sinh viên hoàn toàn có lý khi chọn yếu tố không gian học tập - bởi đã “ngán” những dãy bàn "truyền thống" và dù sao thì ở môi trường mới thì cũng phải được “tận hưởng” không gian mới. Quan trọng là được học trong một không gian “trẻ toàn diện, đẹp đồng bộ” thì ai lại không hứng thú đúng không nào?

7 tiêu chí các thí sinh cân nhắc khi chọn trường ĐH

Các dãy phòng “trẻ toàn diện, đẹp đồng bộ” tại ĐH Lạc Hồng

lý do chọn đại học lạc hồng

Thường xuyên nâng cấp và thay mới thiết bị học tập cho sinh viên 

Hoạt động cho sinh viên có hào hứng, hấp dẫn?

Hoạt động ngoại khóa là nền tảng để sinh viên phát triển kỹ năng, vui chơi giải trí, gặp gỡ bạn bè cùng sở thích và còn “háng tá” những lợi ích khác nữa. Vậy nên, bên cạnh chương trình đào tạo và tiện nghi học tập thì hoạt động ngoại khóa cũng góp phần rất lớn vào sự phát triển toàn diện của sinh viên trong thời gian ĐH.

7 lí do cân nhắc khi chọn trường đại học

Giao lưu ca sĩ Bảo Anh trong đêm nhạc Chào đón tân sinh viên
7 tiêu chí các thí sinh cân nhắc khi chọn trường ĐH

Gặp gỡ ca sĩ Đức Phúc trong Chương trình Hội trại 

Chẳng hạn như ở ĐH Lạc Hồng - một trong những trường Đại học ngoài công lập thường “chơi lớn” tại Đồng Nai hiện nay thường xuyên tổ chức các Cuộc thi học thuật, các giải Hội thao, Hội diễn văn nghệ, Hội trại truyền thống giao lưu với các khách mời nổi tiếng và được yêu thích nhất nhì showbiz Việt... Sinh viên còn được thoải mái lựa chọn tham gia các CLB trên tất cả các lĩnh vực như học thuật chuyên môn, hoạt động tình nguyện, văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao để vừa phát triển năng khiếu của bản thân, vừa giải trí hiệu quả sau những giờ học căng thẳng.

7 tiêu chí các thí sinh cân nhắc khi chọn trường ĐH

ĐH Lạc Hồng đầu tư phòng Gym và Yoga (hoàn toàn miễn phí) cho sinh viên rèn luyện thể lực

 Đây chỉ mới là 3/7 tiêu chí đầu tiên,  các tiêu chí còn lại là gì? Cùng chúng mình khám phá ở phần 2 nữa nhé!

Diễm Nhi

7 tiêu chí các thí sinh cân nhắc khi chọn trường đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,374       1/632