Tiêu điểm

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon mini cho tỉnh Bình Phước

Vừa qua Đại học Lạc Hồng (LHU) đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng đoàn lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Phước (Sở KHCN Bình Phước) để trao đổi về việc biến ý tưởng tổ chức cuộc thi Robocon mini cho học sinh nhóm trung học phổ thông và trung cấp nghề tại tỉnh Bình Phước thành hiện thực.

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon cho mini tỉnh Bình Phước

ThS. Lê Hoàng Anh – Trưởng ngành Tự động hóa đại diện ĐH Lạc Hồng

trình bày các bước tổ chức cuộc thi 

Đi tìm đối tác tin cậy 

Được biết đến là trường Đại học ngoài công lập nổi trội trong hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng và nhất là trong phong trào chế tạo robot, nhờ đó, ĐH Lạc Hồng “dễ dàng” trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó phát huy thế mạnh của đơn vị trong việc liên kết, phối hợp với sở - ngành của địa phương đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý và sản xuất. Đặc biệt hơn là việc tiếp nhận lời đề nghị cùng Sở KHCN Bình Phước “nhóm lửa” cho cuộc thi Robocon mini.

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon cho mini tỉnh Bình Phước

Ông Nguyễn Minh Quang – Phó GĐ Sở KHCN Bình Phước (giữa) nhấn mạnh mong muốn

có mối quan hệ kết nghĩa sâu hơn với Trường để cùng hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác

Theo lời ông Nguyễn Minh Quang – Phó GĐ Sở KHCN Bình Phước, “Bình Phước là đơn vị tích cực hưởng ứng và phát động các cuộc thi khoa học kỹ thuật của Liên Hiệp hội Khoa học Việt Nam. Qua đó đã tổ chức thành công 11 cuộc thi, mỗi năm thu hút trên 2.000 sản phẩm dự thi, trên 100 sản phẩm vào vòng trong. Nhờ đó, phát huy được phong trào sáng tạo trong học sinh khá tốt. Nhưng những năm gần đầy để bắt kịp xu thế mới thì ý tưởng mới cũng cạn kiệt. Trước làn sóng của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật Sở được chỉ đạo khởi động các cuộc thi ứng dụng công nghệ 4.0. Trên cơ sở đó, Sở mong muốn thông qua ĐH Lạc Hồng, đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thễ hỗ trợ, tư vấn cho Tỉnh tổ chức cuộc thi..”. Đại diện Sở KHCN Bình Phước nhấn mạnh trong tương lai mong muốn có mối quan hệ kết nghĩa sâu hơn với Trường để cùng hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác.

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon cho mini tỉnh Bình Phước

Đoàn đại biểu Sở KHCN Bình Phước tham quan Trung tâm Công nghệ Robot LHU

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon mini tỉnh Bình Phước

Trước tình cảm và lời đề nghị của Sở KHCN Bình Phước gửi đến Trường, phía ĐH Lạc Hồng cũng đã nhanh chóng bố trí nhân sự phù hợp để hỗ trợ tổ chức cuộc thi. Chương trình có sự tham gia của: TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế; TS. Lê Phương Trường – Phó Trưởng khoa Cơ Điện – Điện tử và ThS. Lê Hoàng Anh – Trưởng ngành Tự động hóa – Phó Ban tổ chức Robocon Lạc Hồng.

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon cho mini tỉnh Bình Phước

TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng (thứ 3, bên phải qua)

đề xuất xây dựng đề thi gắn với đặc thù của tỉnh Bình Phước

Sau khi nghe Sở trình bày về ý tưởng tổ chức Cuộc thi Robocon mini, phía ĐH Lạc Hồng đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức cuộc thi Robocon tại Trường và một số hoạt động đã phối hợp với các trường học và chính quyền sở tại tổ chức các cuộc thi khoa học kỹ thuật. Lần hợp tác này, phía LHU sẽ giữ vai trò cố vấn tổ chức gồm: xây dựng đề thi gắn với đặc thù tỉnh Bình Phước; xây dựng thể lệ thi và hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện của tỉnh và đối tượng tham dự.

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon cho mini tỉnh Bình Phước

LHU mong muốn cùng sở KHCN Bình Phước khơi mở

cảm hứng cho “những mầm non công nghệ” của tỉnh Bình Phước

Theo đó, LHU dự kiến sẽ lên kế hoạch tư vấn kỷ thuật cho các trường; Tổ chức tập huấn online và mở kênh truyền thông để giới thiệu về cuộc thi và nhất là tạo kênh trao đổi thường xuyên với các học sinh yêu thích công nghệ sáng tạo của tỉnh Bình Phước. Hoạt động này ngoài việc đưa cuộc thi năm nay đến gần với các đội tham dự còn là nhịp cầu, là địa chỉ cùng sở KHCN Bình Phước khơi mở và nuôi dưỡng cảm hứng cho “những mầm non công nghệ” của tỉnh Bình Phước.

Được biết, cuộc thi sẽ được phát động vào trung tuần tháng 03/2019. Dự kiến vòng loại diễn ra vào đầu tháng 08/2019 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước. 

Diễm Nhi

LHU “nhóm lửa” cuộc thi Robocon mini cho tỉnh Bình Phước


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,845,364       1/207