Tiêu điểm

Liên tục cải thiện chất lượng đào tạo kỹ sữ Công nghệ thông tin

PGS.TS Trần Văn Lăng – Trưởng khoa Công nghệ Thông tin Đại học Lạc Hồng cho rằng, việc một cơ sở giáo dục đại học tự đánh giá và được kiểm định độc lập là minh chứng quan trọng để giải trình chất lượng giáo dục với xã hội, là căn cứ để cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo. Với những nỗ lực của tập thể sư phạm, cùng với những định hướng của Trường, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã và đang nghiên cứu tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học uy tín trên thế giới; tích cực học tập và tham gia các khoá đào tạo của Build IT, Jica và các tổ chức giáo dục khác… để hướng đến việc cải thiện chất lượng đào tạo.

Thạm chí đề tài nghiên cứu của giảng viên và sinh viên còn được đưa vào thương mại hóa.

PGS.TS Trần Văn Lăng – Trưởng khoa CNTT Đại học Lạc Hồng

cùng tập thể sư phạm hướng đến xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng

Kiểm định chất lượng – hành trình tâm huyết

Khoa đặc biệt yêu cầu đội ngũ giảng viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm giúp người học phát huy tối đa vai trò của mình trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Trường. Qua đó, thực hiện mục tiêu tiến hành các hoạt động tổ chức kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA (mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á) và tiến tới kiểm định theo tiêu chuẩn ABET (Hiệp hội các ngành nghề tại Mỹ) của Khoa CNTT trong thời gian tới.

Khoa CNTT nỗ lực tham giá quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng

Giảng viên khoa CNTT nỗ lực tham gia quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng

Đầu tháng 03 vừa qua, giảng viên Khoa CNTT tham gia tập huấn chuẩn bị cho việc kiểm định ABET về mục tiêu chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra và phương pháp đánh giá đáp ứng Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn ABET “Workshop on ABET Accreditation”. Chương trình do Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Tiến sĩ Scott Danielson – Giáo sư của trường ĐH Bang Arizona, chuyên gia giáo dục Dự án BUILD-IT thực hiện.

Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ các trường thành viên thuộc dự án “BUILD IT” - nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện.

Từ ngày tham gia dự án, giảng viên khoa CNTT đã trải qua 3 lần tập huấn. Qua khóa tập huấn này, các cán bộ, giảng viên đã được cung cấp thêm những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm tiến tới bộ tiêu chuẩn ABET, chuẩn bị cho việc hòa nhập các chuẩn mực giáo dục trong khu vực và quốc tế. Đặc biệt, với khối “khiến thức” đó, giúp Khoa thuận lợi hơn trong việc tham giá quá trình tự đánh giá, nhờ đó liên tục cải thiện chất lượng.

“Học” đi đôi với “hành”

Từ những kinh nghiệm được chia sẻ, Khoa khéo léo cân đối chương trình học một cách khoa học, giảm lý thuyết tăng cường thực hành để tăng tính tư duy và không nhàm chán. Tạo ra những không gian học tập lý tưởng từ phòng ốc đến trang thiết bị ngày càng hiện đại và đa dạng để người học hứng thú học tập. Vai trò của giảng viên trở thành bạn đồng hành và truyền cảm hứng. Lấy chất lượng của người học làm thước đo để đánh giá chất lượng của các hoạt động giảng dạy trong chương trình đào tạo. Nhờ đó 2 năm gần đây, sinh viên khoa CNTT – ĐH Lạc Hồng được nhắc tên ở những vị trí cao như: vô địch cuộc thi vietnam iot hackathon 2017 do viettel tổ chức với quy mô các đội tham dự trên toàn lãnh thổ việt nam; giải xuất sắc cuộc thi hackathon bình dương do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức năm 2017; giải nhất Việt Nam cuộc thi về kỹ năng mạng, Netriders Competion và là đại diện duy nhất của việt nam tham dự cuộc thi khu vực châu á thái bình dương (năm 2017 – 2018)...

Khoa CNTT nỗ lực tham giá quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng

Hướng sinh viên tham gia nhiều sân chơi học thuật để có cảm hứng trong học tập

Trong năm qua, Khoa cũng đạt 08 bài báo tại hội nghị khoa học quốc gia và quốc tế; 01 đề tài báo cáo Sáng tạo khoa học tỉnh Đồng Nai đạt giải 1 và 2 đề tài đạt giải bài báo hay nhất cấp Trường. Thậm chí đề tài nghiên cứu của giảng viên và sinh viên còn được đưa vào thương mại hóa.

kiểm định chất lượng

Không gian, cơ sở vật chất và ...

kiểm định chất lượng

trang thiết bị... hướng đến việc đáp ứng nhu cầu và tạo cảm hứng cho người học

kiểm định chất lượng

Giảng viên và sinh viên tham gia chương trình giao lưu trao đổi công nghệ tại Thái Lan

Song song đó, Khoa tổ chức các hoạt động kết nối với doanh nghiệp và các cựu sinh viên thành đạt để làm cầu nối và tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Với mục tiêu tiến hành các hoạt động tổ chức kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA diễn ra vào cuối tháng 04/2019, tiến tới kiểm định theo tiêu chuẩn ABET 2022. Khoa CNTT tổ chức hoạt động cùng doành nghiệp rà soát, điều chỉnh Chuẩn đầu ra. Lấy đó làm cơ sở hoàn thiện hơn nữa khung chương trình đào tạo một cách khoa học, hiện đại, hội nhập, phù hợp với nhu cầu xã hội và đáp ứng thị trường lao động.

Giảng viên khoa CNTT nỗ lực tham gia quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng

Hoạt động cùng doành nghiệp rà soát, điều chỉnh Chuẩn đầu ra

Ban Lãnh đạo Khoa tâm niệm một đơn vị giáo dục đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục không phải là điểm cuối cùng, mà đây là dấu mốc đầu tiên để tiếp tục cải tiến và hoàn thiện để có thể phục vụ tốt hơn cho xã hội, đặc biệt là trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và dịch vụ cộng đồng. Qua đó, sẽ nỗ lực hơn nữa trong hành trình phía trước.

Diễm Nhi

kiểm định chất lượng, tự đánh giá, liên tục cải thiện chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,680,339       1/626