Tiêu điểm

Đưa kỹ năng làm việc và văn hóa doanh nghiệp của người Nhật vào giảng dạy

Đưa kỹ năng làm việc và văn hóa doanh nghiệp của người Nhật vào giảng dạy từ lâu đã trở thành mô hình đào tạo quen thuộc tại Trường đại học Lạc Hồng (LHU). Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Văn hóa doanh nghiệp miễn phí cho sinh viên Ngành Nhật Bản học nói riêng và những sinh viên nhóm ngành kỹ thuật và kinh tế yêu thích và có nguyện vọng làm việc tại các công ty, tập đoàn của quốc gia này, LHU định kỳ tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng làm việc và văn hóa doanh nghiệp theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho sinh viên. Qua lớp học, sinh viên được tiếp cận, học hỏi các mô hình kinh doanh, môi trường và văn hóa làm việc của doanh nghiệp Nhật Bản.

Kỳ này Lớp học được tổ chức vào ngày 12/03/2019 và với mục đích trang bị cho sinh viên năm 3 thuộc 2 ngành Nhật Bản học và Cơ điện – Điện tử về kỹ năng, tác phong, kỷ luật lạo động theo tiêu chuẩn của Nhật Bản đảm bảo an toàn, chất lượng và đạt năng suất cao.

Đưa kỹ năng làm việc và văn hóa doanh nghiệp của người Nhật vào giảng dạy

GS. Fumio Okita đã cùng các bạn sinh viên trải qua buổi “huấn luyện” đầy thú vị

Học kỹ năng doanh nghiệp với chuyên gia bản xứ…

Tiếp tục đồng hành cùng sinh viên, GS. Fumio Okita – Chuyên gia đào tạo Văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản Hiệp hội Văn hóa Nhật Bản (HIDA) - Giám đốc Công ty Đào tạo Nguồn nhân lực OKITA OFFICE (Tokyo) đã cùng các bạn sinh viên trải qua buổi “huấn luyện” đầy thú vị. Ông là người có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về văn hóa, môi trường doanh nghiệp Nhật Bản cũng như có nhiều tương tác với người Việt làm việc trong các doanh nghiệp Nhật. Lần này, Ông còn mời các doanh nghiệp Nhật Bản cùng tham gia buổi học để giúp sinh viên có góc nhìn tường tận hơn.

Đưa kỹ năng làm việc và văn hóa doanh nghiệp của người Nhật vào giảng dạy

Chương trình có sự tham dự của các doanh nghiệp Nhật Bản

giúp sinh viên có được những định hướng nghề nghiệp phù hợp

Không chỉ lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia, sinh viên tham gia chương trình còn được giao lưu, đặt câu hỏi về những vấn đề bản thân còn băn khoăn khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản. Các bạn đã được đại diện các doanh nghiệp Nhật giải đáp và định hướng tận tình. 

Lớp học diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi, đầy hào hứng khi các bạn sinh viên được các chuyên gia hướng dẫn tìm hiểu những đặc trưng văn hóa doanh nghiệp Nhật, những kỷ luật trong lao động và đặc biệt là kỹ năng Horenso - một kỹ năng làm việc của người Nhật.

Đưa kỹ năng làm việc và văn hóa doanh nghiệp của người Nhật vào giảng dạy

Sinh viên hào hứng tham gia lớp học 

Với sự hướng dẫn tận tình và đào tạo chuyên sâu của các chuyên gia, cố vấn đang làm việc tại các Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ giúp sinh viên phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, quản lý, kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc tại doanh nghiệp thông qua các lớp tập huấn kỹ năng hoặc các khóa kiến tập, thực tập hàng năm.

… hướng đi giúp sinh viên “rộng đường” phát triển
Nhằm giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên LHU nói chung hiểu rõ hơn về đất nước, con người, văn hóa, môi trường làm việc Nhật Bản, Ngành Nhật Bản học thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với văn hóa, đời sống con người Nhật Bản. Gần đây nhất, sinh viên Lê Thị Hằng lớp 15DN114 (Nhật Bản học) đạt giải khuyến khích Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật các Trường đại học phía Nam lần 3. Nhà trường cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu và giới thiệu văn hóa Nhật Bản. Nhiều sinh viên xuất sắc của chương trình còn có cơ hội tham gia trải nghiệm thực tế ngắn hạn tại Nhật hoàn toàn miễn phí.

​​​​văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản

Thành quả của sinh viên đến từ những định hướng tích cực của LHU

Được biết, hiện tại LHU đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH ESUHAI – KAIZEN YOSHIDA SCHOOL về liên kết đào tạo và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp làm việc tại Nhật Bản. Sắp tới 2 đơn vị định hướng xây dựng trung tâm đào tạo theo mô hình chuẩn Nhật và cam kết 100% sinh viên của Trường khi học chương trình này sẽ được bố trí làm việc tại các Doanh nghiệp Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Việc đưa kỹ năng làm việc của người Nhật vào giảng dạy là một trong những nội dung quan trọng và không thể thiếu trong quá trình đào tạo của Nhà trường. Nhờ đó, sinh viên có thêm nhiều hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Diễm Nhi

kỷ năng làm việc, văn hóa doanh nghiệp, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,843       1/479