Tiêu điểm

LHU đạt 9/18 giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai 2018

1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích là thành quả nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên 3 khoa: Cơ điện Điện tử, Kỹ thuật Hóa học - Môi trường và Kỹ thuật Công trình trường Đại học Lạc Hồng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai lần thứ 23 – 2018.

* Chiếm 1/2 giải thưởng 

Nhóm tác giả đến từ Khoa Cơ điện Điện tử Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc được xét tặng giải Nhì của hội thi (Hội thi không có giải Nhất). Với giải pháp “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo xe lăn điện hỗ trợ người khuyết tật" của nhóm tác giả Võ Quang Thu, Phan Như Quân và Lê Trọng Đại – Giảng viên cùng 3 sinh viên đã để lại nhiều ấn tượng cho hội đồng về giá trị khoa học lí thuyết và tính ứng dụng thực tiễn.

LHU đạt 9/18 giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai lần thứ 24 – 2019

Thầy trò khoa Cơ điện Điện tử LHU vinh dự được xét tặng giải Nhì của hội thi

Đồng giải Ba là đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống tự động in và sấy logo” của nhóm tác giả gồm giảng viên và sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử và đề tài “Sử dụng trích ly từ bắp (Zea MaysL.) làm nguyên liệu sản xuất hạt nêm” của nhóm tác giả Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường.

Tại hội thi năm nay, Trường ĐH Lạc Hồng thu về 9 giải thưởng (1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích), qua đó ĐH Lạc Hồng chiếm ½ tổng số giải thưởng được xét tặng.

* Các đề tài đáp ứng rõ tầm ứng dụng thực tiễn

Mỗi giải pháp đoạt giải phải trải qua nhiều vòng trắc lọc, đánh giá về nhiều khía cạnh như: thể hiện rõ nét tầm ứng dụng vào thực tiễn, thể hiện tính mới, tính sáng tạo. Từ đó phải chứng minh được khả năng áp dụng thực tiễn thông qua các hợp đồng chuyển giao công nghệ, hợp đồng sản xuất thử... Quy đó để đánh giá giải thưởng còn được BTC căn cứ vào hiệu quả kinh tế của giải pháp dự thi và những lợi ích trực tiếp có thể thu được khi áp dụng giải pháp mới vào thực tiễn công tác và sản xuất. Hiệu quả kỹ thuật thể hiện bằng những chỉ tiêu kỹ thuật mới, tiến bộ hơn so với kỹ thuật đã biết trước đó. Cạnh đó là xét về hiệu quả xã hội như cải thiện đời sống, nâng cao trình độ dân trí, bảo vệ sức khỏe, điều kiện làm việc, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động... Hầu hết các đề tài dự thi của Trường đều đáp ứng được các tiêu chí trên. 

LHU đạt 9/18 giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai lần thứ 24 – 2019

LHU luôn tạo tiền đề và môi trường thuận lợi cho sinh viên sáng tạo

minh chứng cho việc sinh viên của Trường luôn có cơ hội khẳng định mình trong các giải thưởng khoa học uy tín

Qua đó đề tài đạt giải Nhì được xét thưởng 28 triệu đồng/đề tài, đề tài đạt giải Ba được xét tặng 21 triệu đồng/đề tài và 7 triệu đồng cho 1 đề tài đạt Khuyến khích. 

14/03 vừa qua, Ban Tổ chức hội thi tiến hành tuyên dương và trao giải thưởng tại Trung tâm Hội nghị Eros Palace (Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai)

* Thế mạnh nghiên cứu khoa học

Theo TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng (Nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học) người có không ít đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng thực tiễn, góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường trong nhiều năm qua chia sẻ - Từ phong trào nghiên cứu khoa học đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các khoa, phòng đến cả các sinh viên. Nhiều khoa đã thể hiện mình bằng các công trình nghiên cứu khoa học cụ thể ở những cuộc thi uy tín. Chất lượng các đề tài khoa học của trường được đánh giá rất cao từ các hội thi cấp Tỉnh tới cấp Trung ương.

LHU đạt 9/18 giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai lần thứ 24 – 2019

Tác giả Phạm Văn Toản - Khoa Cơ điện Điện tử...

khoa học kỹ thuật

...và tác giả Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Khoa Kỹ thuật Hóa học Môi trường

thuộc nhóm các tác giả tiêu biểu với nhiều đề tài cùng tham dự hội thi

Một trong những thành tựu nổi bật nhất trong nghiên cứu khoa học của ĐH Lạc Hồng chính là nghiên cứu và chế tạo robot. Đến nay trường đã sưu tầm đủ các giải từ giải thấp nhất tới giải cao nhất cuộc thi robot trong nước và quốc tế. Đặc biệt là chức vô địch cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2014 và 2018 (năm đâu tiên nước chủ nhà Việt Nam giành chức Vô địch). ĐH Lạc Hồng còn là đại diện đầu tiên của Việt Nam đạt chức vô địch tại cuộc thi Shell Eco-marathon Asia (Thiết kế và vận hạnh xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á) trong nhiều năm liên tiếp. Qua đó đủ để minh chứng thế mạnh của Trường trong các hoạt động nghiên cứu khoa học sáng tạo.

Danh sách nhóm tác giả và đề tài đạt giải 

/Data/News/21/files/scan0004.pdf

Diễm Nhi

Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai, sinh viên, giảng viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,821,662       6/249