Tiêu điểm

Linh động trong đào tạo hướng tới đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Sau lần hợp tác đầu tiên vào tháng 07/2018, Đại học Lạc Hồng đã phối hợp thành công cùng công ty Kyodai tuyển chọn và đưa sinh viên tham gia chương trình Internship – Thực tập có lương tại Nhật Bản. Ở lần hợp tác tiếp theo này, Ông Nguyễn Ngọc Tú – Giám đốc Cty Kyodai đã trở lại ĐH Lạc Hồng cùng Ông Shirakawa Naohiro – Điều phối chương trình Internship cty JTB và ông Kasuya Takeo – Điều phối kinh doanh cty JTB với mục tiêu tuyển chọn sinh viên năm 4 ngành Nhật Bản học của Trường, đồng thời bàn về kế hoạch mở rộng phát triển nguồn lực Ngành Việt Nam học (Hướng dẫn viên du lịch) sang thị trường Nhật Bản.

Linh động trong đào tạo hướng tới việc đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Đối tác Nhật Bản trực tiếp đề cập việc cùng hợp tác và tuyển dụng với nhà trường

Thêm đối tác, thêm cơ hội cho sinh viên

Theo đó, Ông Shirakawa Naohiro – Điều phối chương trình Internship cty JTB cho biết: "Hiện tại công ty đang tiếp nhận thực tập sinh tại các trường ĐH ở Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam, Nga và thu hút khoản 1.000 sinh viên ở các quốc gia nói trên tham gia. Qua đó, công ty liên kết với 30.000 khách sạn ở Nhật Bản. Hàng năm công ty đều tổ chức kiểm tra nghiêm ngặt, chỉ khách sạn được đánh giá tốt thì công ty mới tiếp tục hợp tác và giới thiệu sinh viên. Vì thế đồng nghĩa với việc chúng tôi đòi hỏi chất lượng sinh viên cũng cao. Qua phỏng vấn, các em đã mạnh dạng thể hiện năng lực giao tiếp, có em còn để lại ấn tượng với tôi bởi sự nhanh nhẹn và lễ phép. Thông qua công ty Kyodai, đây là lần đầu tôi mới tới ĐH Lạc Hồng, nhưng các em khiến tôi rất thoải mái".

Linh động trong đào tạo hướng tới việc đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Trước nguồn lực đang già hóa của mình, Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội thu hút nguồn lực trẻ có năng lực

Ông Nguyễn Ngọc Tú – Giám đốc Cty Kyodai cho biết thêm, năm ngoái phía Kyodai đã đưa 80 sinh viên Việt Nam sang Nhật, trong đó có 7 sinh viên ĐH Lạc Hồng, làm việc tại 50 khách sạn nổi tiếng tại Nhật - trải dài từ khu Hokkaido xuống phía Nam Nhật Bản. Lần này hi vọng số lượng sẽ nhiều hơn trước.

Sinh viên hưởng lợi từ chương trình đào tạo linh động

Cũng tại buổi tiếp đoàn, TS. Nguyễn Thị Ảnh – Trưởng khoa Đông Phương học còn cho biết, hiện tại nếu quý doanh nghiệp muốn tìm đội ngũ chuyên về lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn (DL-KS) thì khoa còn có đội ngũ sinh viên được đào tạo nghiệp vụ về lĩnh vực này (Việt Nam học – chuyên về hướng dẫn du lịch). Hướng đến việc cung cấp nguồn nhân lực cho du lịch Nhật Bản, khoa định hướng chuyển đổi chương trình đào tạo cho sinh viên từ tiếng Anh sang tiếng Nhật để theo kịp nhu cầu thực tế. Năm 2019, ĐH Lạc Hồng chính thức tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, đáp ứng trực tiếp nguồn nhân lực có chuyên môn về lĩnh vực DL-KS.

Linh động trong đào tạo hướng tới việc đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Doanh nghiệp Nhật "đổ bộ" vào Đại học Lạc Hồng,

mang theo cơ hội hợp tác cho Trường và phát triển cho người học

Trước những chia sẻ cụ thể của BLĐ Khoa, Ông Nguyễn Ngọc Tú bày tỏ, trong thời gian tới phía Kyodai sẽ phối hợp với Trường để đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ cho sinh viên của ngành. Đối với sinh viên am tường lĩnh vực DL- KS thì chỉ cần đạt trình độ N4 là có thể sang Nhật làm việc. Nhóm sinh viên này có thể xin visa dài hạn tới 5 năm.

Linh động trong đào tạo hướng tới việc đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Nhà trường xây dựng chiến lược hợp tác và linh động trong đào tạo

hướng tới đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Hàng năm các hiệp hội xúc tiếng thương mại Nhật Bản cũng luôn tìm kiếm các đối tác là những trường đại học có đào tạo khối ngành tiếng Nhật để giới thiệu nguồn nhân lực đến Nhật học tập và làm việc. Qua đó cho thấy, giỏi chuyên môn là điều kiện cần để có thể hội nhập tốt, nhưng giỏi một ngoại ngữ mới là điều kiện đủ để nguồn nhân lực nước ta đảm nhận những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và tăng sức cạnh tranh với các nước.

Điều đó khẳng định, với chương trình đào tạo linh động của ĐH Lạc Hồng trong việc giúp sinh viên giỏi chuyên môn, am tường văn hóa và mạnh về ngôn ngữ là hoàn toàn đúng đắn.

Giúp bạn tự tin chọn LHU

Nếu đã yêu thích xử sở Hoa anh đào, các thí sinh có thể lựa chọn ĐH Lạc Hồng, ngôi trường có hệ thống ngành nghề đa dạng lên tới 23 chuyên ngành và mở rộng từ nhóm ngành ngôn ngữ - kinh tế - xã hội – khoa học kỹ thuật và sức khỏe. Nhà trường mở rộng kênh liên kết với các hiệp hội xúc tiến thương mại Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật trong và ngoài nước để vừa phối hợp đào tạo ngôn ngữ và văn hóa doanh nghiệp miễn phí cho sinh viên vừa tạo điều kiện cho sinh viên có nguyện vọng được thực tập và làm việc ở Nhật Bản.

Linh động trong đào tạo hướng tới việc đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Đội ngũ chuyên gia luôn đồng hành với chương trình đào tạo ngôn ngữ Nhật của Trường

Đáng chú ý, năm 2019 sinh viên trúng tuyển vào Trường sẽ vừa được trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế, thụ hưởng chương trình đào tạo ngôn ngữ miễn phí và các suất học bổng giá trị từ 30 - 100% học phí suốt khoá học. Đặc biệt, sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và được giới thiệu thực tập và làm việc tại những doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam nếu có nguyện vọng, được tạo điều kiện giao lưu quốc tế, tham gia chương trình Intership mở rộng. 

Tìm hiểu thêm về LHU nhé: tuyensinh.lhu.edu.vn và Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 

Linh động trong đào tạo hướng tới việc đáp ứng thị trường lao động Nhật Bản

Luôn nỗ lực mang đến không gian học tập đầy cảm hứng và tiện nghi

Khuất Di

thị trường lao động Nhật Bản, đào tạo, tuyển chọn sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,677,344       3/612