Tin tức

Nỗi khao khát có được một chỗ ở cho các cháu của người Bà – Chương trình Nhà Nhân ái năm 2019

Chỉ được nghe giọng Bà Hường qua điện thoại, nhưng tôi cảm nhận Bà rất hiền hậu, lạc quan và đầy phấn khởi. Nghe câu tâm sự  “Chắc xã Phú Lý này không có ai khổ như Bà”, câu nói tưởng chừng như nửa đùa nửa thật ấy lại khiến tôi xót xa và thấy thương Bà đến lạ. Đó cũng là lý do sau gần một tháng tìm hiểu, giúp đỡ Bà hoàn tất các thủ tục pháp lý tại địa phương, chương trình Ngôi nhà Nhân ái năm 2019 do Đoàn Thanh niên và Công đoàn Cơ sở Trường Đại học Lạc Hồng quyết định sẽ trao tặng ngôi nhà nhân ái dự kiến trị giá khoảng 60 triệu đồng cho Bà Nguyễn Thị Hường, 70 tuổi và 02 cháu nội ở Tổ 6, ấp Bình Chánh, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Dù đã được biết thông tin về hoàn cảnh gia đình Bà, nhưng khi trực tiếp gọi điện, được nghe câu chuyện Bà kể với giọng nói nhẹ nhàng, hiểu rõ hơn hoàn cảnh của Bà khiến tôi không khỏi bàng hoàng xúc động. Bà Hường hiện đang sống cùng 02 cháu nội mồ côi cha mẹ từ bé, khi cháu trai Phạm Thanh Hiệp vừa tròn 01 tháng tuổi và cháu gái Phạm Thanh Bình khi đó cũng được 6 tuổi thì mẹ các cháu bị bệnh tim nặng và đột ngột mất, chồng chị cùng với nỗi đau mất người bạn đời, một mình vừa chống chọi với bệnh tật vừa tiếp tục cố gắng chăm sóc 02 con nhỏ. Nhưng chỉ vỏn vẹn 02 năm sau đó thì anh cũng bệnh nặng và qua đời. Trước nỗi đau mất con trai và con dâu, thương các cháu mồ côi, Bà Hường về ở chăm sóc cho 02 cháu. Nhưng số phận trớ trêu, nỗi khó khăn đeo bám khi 03 năm sau kể từ lúc cha mẹ các cháu mất, căn nhà lá của 03 bà cháu ở tạm cũng bị mục nát và đổ sập. Hai cháu và Bà Hường đành phải dọn về nương nhờ tạm nhà chú ruột của các cháu, mà hoàn cảnh của chú thì cũng rất khó khăn. Nhìn các cháu mồ côi cha mẹ, vì hoàn cảnh đã không được học tập đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa, cuộc sống mưu sinh sau này sẽ gặp khó khăn do bị thiểu năng trí tuệ, Bà Hường không khỏi ứa nước mắt khi nghĩ đến mình tuổi già sức yếu, không còn Bà các cháu sẽ sống ra sao? Nỗi khao khát được xây dựng lại ngôi nhà mới trên nền đất của ba mẹ các cháu để lại, giúp các cháu có chỗ trú mưa trú nắng qua ngày, Bà thì giờ già yếu không có điều kiện để thực hiện, Bà Hường đã nộp đơn xin hỗ trợ nhà ở đến UBND xã Phú Lý và Hội chữ thập đỏ của Xã. Được biết chương trình Ngôi nhà Nhân ái năm 2019 của Trường Đại học Lạc Hồng sẽ trao cho 03 Bà cháu, Bà Hường không ngớt gửi lời cảm ơn đến toàn thể Quý Thầy/Cô CBNGNLĐ và các bạn sinh viên Nhà trường là những người sẽ giúp Bà thực hiện ước mơ này.

Chương trình “Ngôi Nhà Nhân Ái năm 2019” của Trường Đại học Lạc Hồng do Đoàn Thanh niên và Công đoàn Cơ sở phối hợp tổ chức, sẽ là nơi kết nối những tấm lòng yêu thương của CBNGNLĐ và sinh viên toàn trường, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia và chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hỗ trợ những người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là hoàn cảnh gia đình Bà Hường và 02 em.

Chương trình rất trân trọng và rất mong đón nhận sự quan tâm chia sẻ, đóng góp về vật chất (tiền, quà, vật dụng cần thiết...) của Quý Thầy, Cô CBNGNLĐ và các bạn sinh viên trong Nhà trường cho gia đình Bà Hường. Ngôi nhà Nhân Ái năm 2019 đã và đang được khẩn trương xây dựng, dự kiến sẽ trao cho 03 Bà cháu vào đầu tháng 08/2019. Hy vọng “Ngôi nhà nhân ái 2019” sẽ là ngôi nhà tràn ngập vòng tay yêu thương, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, vô cùng ý nghĩa của CBNGNLĐ, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đối với gia đình Bà Nguyễn Thị Hường và với người dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nơi đặt dấu chân công đoàn viên, đoàn viên thanh niên Lạc Hồng "Mùa hè xanh 2019".           

 

Đoàn trường Lạc Hồng đến thăm và hỗ trợ gia đình Bà Nguyễn Thị Hường

                                          Bà Nguyễn Thị Hường và hai cháu nội                                                                                                                                                                                   L.K.P

Công Đoàn

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,819,301       7/250