Tin tức

Mùa hè xanh 2019 - Kỳ 5: Lớp học "xóa mù chữ" lênh đênh trên làng bè lòng Hồ Trị An

 

Mùa hè xanh là một chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ hè, là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của các bạn học sinh, sinh viên. Nó không chỉ đơn thuần là một chuyến đi dài mà còn là chuỗi các hoạt động xã hội, cống hiến sức trẻ cho những vùng đất còn nhiều khó khăn vất vả đang cần lắm những bàn tay, khối ốc xây dựng, kiến thiết của thanh niên. Đi tình nguyện để thấy mình trưởng thành hơn, đi tình nguyện để có thêm những trải nghiệm trong cuộc sống, đi tình nguyện để cảm nhận được sự ấm áp của tình đồng đội, và hơn hết, đi tình nguyện là để thêm yêu Tổ quốc mình hơn.

 “Xóa nạn mù chữ” cho người dân tại Làng bè lòng Hồ Trị An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai là nội dung trọng điểm trong chiến dịch năm nay. Mặc dù quá trình công tác tại đây chỉ vỏn vẹn hai mươi ngày nhưng chắc chắn đối với những chiến sĩ tình nguyện thì hẳn là một khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa.

Chiến sĩ tình nguyện bên lớp học
Toàn bộ khung cảnh lớp học

Thời gian dạy học bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào lúc 4 giờ chiều đối với lớp học ban ngày, gồm có gần 30 em nhỏ. Vào buổi tối có một “lớp học đặc biệt” được duy trì trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ, lớp học này được mở ra dành cho người lớn, vì phải kiếm sống mưu sinh nên không thể tham gia lớp học ban ngày.

Ngoài việc dạy từng con chữ cho người dân nơi đây, các thanh niên tình nguyện còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cùng các em như ca hát, chơi trò chơi, vẽ tô màu tranh,….

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa nhiều và việc đi lại cũng vô cùng khó khăn nhưng với tinh thần làm tình nguyện các chiến sĩ áo xanh đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ “Xóa mù chữ” cho người dân phận đời lênh đênh nơi Lòng hồ.

Việc làm “Xóa nạn mù chữ” có ý nghĩa rất lớn trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 của trường Đại học Lạc Hồng. Qua đó giúp cho người dân tự tin hơn trong cuộc sống, thoát khỏi cảnh cơ cực lênh đênh miền sông nước, góp phần nâng cao trình độ dân trí cho người dân.

http://www.baodongnai.com.vn/xahoi/201907/am-ap-mua-he-xanh-tinh-nguyen-2956116/

https://video.vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/cac-cu-gia-cheo-xuong-den-lop-hoc-danh-van-o-giua-ho-tri-an-3959730.html?fbclid=IwAR1OIvkEpyxx0SN5n4h7LbUFTy5RqfMOwB1c4Dxpx7UdqUYS2rePtHBXROs

Đoàn Hội Sinh Viên

Lớp học "Xóa mù chữ", Mùa hè xanh, chương trình tình nguyện, mưu sinh, khó khăn...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,608,493       2/814