Tin tức

Tâm tình của một Phó giám đốc công ty về lĩnh vực môi trường trong xu thế công nghiệp 4.0

Có rất nhiều cơ hội và thành công của Kỹ sư Công nghệ Môi trường trong thời đại công nghiệp 4.0: đó là chia sẻ của anh Hoàng Xuân Lam – Cựu sinh viên ngành Công nghệ Môi trường, hiện đang là Phó giám đốc công ty Môi trường Phú Hoàng Gia, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và làm việc trong ngành môi trường.

Môi trường là ngành học liên ngành (Multi-discipline), nên theo học ngành này, bạn cần và sẽ có kiến thức cơ bản đa ngành về sinh học, hóa học, vật lý, quản trị, luật học… Sau đó, bạn sẽ đi theo lĩnh vực chuyên sâu mà bạn có hứng thú và có khả năng tốt nhất như xử lý nước và chất thải, đánh giá tác động môi trường, sáng chế sản phẩm bảo vệ môi trường.

Hiện nay sinh viên tốt nghiệp ngành môi trường có thể đảm nhiệm công tác nghiên cứu, quản lý, chuyên viên, kỹ sư tại các trung tâm nghiên cứu, cơ quan quản lý môi trường, các tổ chức quốc tế, dự án phi chính phủ về môi trường, các công ty cấp thoát nước, doanh nghiệp tư vấn giải pháp môi trường, các nhà máy sản xuất, ban quản lý môi trường tại các khu công nghiệp, chế xuất…

 

 

Bể xử lý nước thải

Tại tất cả các công ty, nhà máy sản xuất chuyên nghiệp hầu như đều cần kỹ sư môi trường để thực hiện công tác quản lý, sáng chế, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, công nghệ, quy trình phục vụ con người theo hướng xanh, sạch, tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Xu hướng chung của thế giới là sản xuất, tiêu dùng xanh, sạch nên Việt Nam và các nhiều nước đều theo tuân theo nhiều tiêu chuẩn môi trường nên nhu cầu những nhân lực làm việc trong ngành sẽ ngày càng tăng.

Mặt bằng lương của ngành này thuộc dạng cao (theo năng lực) cùng nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Cơ hội tu nghiệp nước ngoài cực kỳ nhiều.

Tại tỉnh Đồng Nai, trường ĐH Lạc Hồng đã đào tạo chuyên ngành Công nghệ Môi trường được nhiều năm. Là một đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và có kỹ năng tốt cho các Nhà máy, Khu công việc trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh thành khác.

Một điều đã được khẳng định trong nhiều năm qua, hầu hết sinh viên ngành Môi trường của ĐH Lạc Hồng sau khi ra trường đều đã có việc làm 100%, đặc biệt hơn, trong đó có một lượng lớn sinh viên trong quá trình thực tập đã được Doanh nghiệp tuyển dụng làm nhân sự chính thức của công ty.

 

Sinh viên ngành Môi trường ĐH Lạc Hồng tham quan Nhà máy xử lý nước thải Dĩ An

Ngành Môi trường ký kết chuyển giao nhân lực cho công ty môi trường Biotech

 

Xuân Thu theo HXL

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,608,663       1/817