Tiêu điểm

Khẳng định thương hiệu từ việc liên kết sức mạnh cựu sinh viên

Liên kết và phát huy vai trò cựu sinh viên (CSV) là hướng đi trong nhiều năm qua được trường Đại học (ĐH) Lạc Hồng áp dụng nhằm tạo ra môi trường học tập và cơ hội việc làm cho sinh viên. Sáng nay 14/09/2019 Nhà trường đã có buổi họp mặt cựu sinh viên năm 2019. Đây là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Thông qua buổi họp mặt, Lãnh đạo nhà trường mong muốn lắng nghe những đóng góp thiết thực để giúp đỡ các sinh viên đang tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, phát triển tài năng; là cầu nối để các cựu sinh viên đóng góp ý kiến, giải pháp để xây dựng và phát triển hoạt động đào tạo của Nhà trường, kết nối doanh nghiệp đối tác, thể hiện trách nhiệm cộng đồng…

​​​​​​CỰU SINH VIÊN

Đại học Lạc Hồng khẳng định thương hiệu từ sức mạnh hùng hậu của các cựu sinh viên 

Chương trình có sự tham dự của TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực trường ĐH Lạc Hồng cùng với lãnh đạo các Khoa chuyên môn.

Khẳng định thương hiệu từ cựu sinh viên

Thầy Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực mong muốn

lắng nghe những góp ý về mặt hạn chế của nhà trường hơn là "lời khen có cánh"

Chuyện từ Trường ĐH Lạc Hồng

Kết quả khảo sát tỷ lệ sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng sau khi ra trường cho thấy, có 96% có việc làm sau 6 tháng. So với kết quả khảo sát trước đó 5 năm (tỷ lệ khoảng 78%), đó là một thành công vượt bậc. Ông Trương Anh Minh – Phó trưởng Bộ phận QHDN&HTSV Trường ĐH Lạc Hồng tiết lộ, thành công ấy một phần đến nhờ việc liên kết tốt và phát huy vai trò của CSV.

Khẳng định thương hiệu từ cựu sinh viên

Các cựu sinh viên gửi hoa tri ân Ban Giám hiệu nhà trường

Năm 2010, Trường ĐH Lạc Hồng tổ chức họp mặt CSV và thành lập Ban liên lạc CSV - sau 12 thành lập Trường. Lúc bấy giờ đầu mối liên lạc CSV dựa vào các thế hệ CSV tốt nghiệp và được giữ lại công tác tại Trường. Đến năm 2015, khi thành tựu của CSV ngày càng rõ nét, vai trò của CSV góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ chương trình đào tạo, liên kết tuyển dụng…  Lúc này, cơ cấu tổ chức Ban liên lạc CSV cũng được kiện toàn hơn, có quyết định chính thức thành lập Ban liên lạc, nhiệm kỳ đầu (2015 – 2020). Mỗi ngành, khoa đều có các phân ban. Ngoài ra, những ngành học có lực lượng đông và tập trung (ở các địa phương) cũng có những kênh kết nối. “Bộ máy này có ban chấp hành gồm lãnh đạo Khoa và đại diện các cán bộ chuyên trách công tác liên lạc. Mọi trao đổi về tình hình, mong muốn của nhà trường và các vấn đề liên quan chủ yếu qua email, mạng xã hội, điện thoại. Sau đó mỗi phân ban, tiểu ban sẽ có các hình thức khác nhau để triển khai, chia sẻ thông tin đến các CSV khác.  Bộ máy này hoạt động phi lợi nhuận, chủ yếu giúp đỡ trường và sinh viên; thông qua đó, hàng năm các cựu sinh viên “rót” không ít hiện kim vào quỹ học bổng để đồng hành cùng những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”, ông Minh chia sẻ thêm.

Khẳng định thương hiệu từ cựu sinh viên

CSV. Lê Hoàng Chương – Giám đốc tuyển dụng Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam

đề xuất triển khai chương trình "đào tạo đặt hàng" để đẩy mạnh công tác tuyển dụng 

Điểm hay của các phân ban, tiểu ban là tập hợp được nhiều CSV thành đạt, thậm chí là chủ của các doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm chuyên môn sâu về các ngành nghề đang đào tạo tại Trường ĐH Lạc Hồng. Ngoài việc tạo ra môi trường học tập và thực hành thực tập cho sinh viên, các CSV cũng “ưu tiên” cơ hội việc làm cho những đàn em khóa sau nếu họ đáp ứng được các điều kiện tuyển dụng.

“Từ năm 2015, chúng tôi đã quay về trường để có những liên kết tuyển dụng sinh viên. Khi ban liên lạc CSV chính thức ra đời, chúng tôi có điều kiện tốt hơn để hỗ trợ khoa, trường và giúp đỡ sinh viên. Thực sự mà nói, cách đây 10 năm, tại công ty chúng tôi, có một số bộ phận thẳng thắn không nhận sinh viên Lạc Hồng. Nhưng đó là chuyện quá khứ, hiện nay suy nghỉ đó đã không còn và thực tế, nhiều cựu sinh viên chúng ta đang nắm giữ những chức vụ chủ chốt của công ty CP. Về tuyển dụng, đến nay công ty CP đã có sự góp mặt của hơn 400 cựu sinh viên của trường. Có Phó Tổng giám đốc là cựu sinh viên”, Anh Lê Hoàng Chương – Giám đốc tuyển dụng Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam nói. Ngoài ra anh mong rằng, giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ xây dựng được chương trình “ĐÀO TẠO ĐẶC HÀNG”, từ nguyện vọng về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, doanh nghiệp phối hợp với nhà trường đào tạo và đặc hàng chính các sinh viên tham gia chương trình này.

Khẳng định thương hiệu từ cựu sinh viên

Nhiều anh chị CSV đã nói thẳng, nói thật về những hạn chế của Trường

 để góp phần đẩy mạnh chất lượng đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp 

https://lhu.edu.vn/21/34488/Khang-dinh-thuong-hieu-tu-viec-lien-ket-suc-manh-cuu-sinh-vien.html

Ông Trương Anh Minh - Phó Bộ phận QHDN & HTSV Trường 

chia sẻ hướng phát triển kênh thông tin của Ban liên lạc CSV

Hàng năm, trong các ngày hội tư vấn việc làm, CSV cũng về trường để chia sẻ kinh nghiệm học tập, xin việc làm, định hướng các yêu cầu của thị trường lao động và kết nối, tạo ra các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Việc CSV đồng hành cùng nhà trường giúp quá trình đào tạo tốt hơn, sát với nhu cầu tuyển dụng; sinh viên ra trường nắm bắt ngay được công việc và môi trường việc làm tốt, nhờ đó cải thiện được đầu ra việc làm.

Tăng cường kết nối

Hiện tại ĐH Lạc Hồng đang có nhiều hướng đi để đẩy mạnh liên kết, phát huy vai trò của CSV. Thầy Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường cho biết, việc kết nối với CSV đã được nhà trường triển khai từ lâu thông qua các kênh gián tiếp và dịp gặp mặt ở những ngày lễ của khoa, trường. Bên cạnh vai trò nhà trường, các đơn vị khoa trực thuộc trường cũng có những giải pháp nhằm liên lạc, kết nối với CSV. Mới đây, trường đã thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên, có các tiểu ban của các cụm tỉnh. Việc liên lạc giữa nhà trường cũng tốt hơn, nhờ đó giúp sinh viên rất nhiều, nhất là các nguồn học bổng hỗ trợ cho người học.

Khẳng định thương hiệu từ cựu sinh viên

Tăng cường kết nối với CSV, nhà trường và sinh viên nhận lại không ít sự hỗ trợ

từ chương trình đào tạo đến sự đồng hành tiếp sức cho sinh viên khó khăn

Được biết, nhà trường hướng đến giải pháp xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin và kết nối tốt với sinh viên ngay từ khi người học còn trên ghế nhà trường. Cụ thể như bên cạnh các phân ban, tiểu ban đã kết nối được, cũng hình thành các kênh liên kết ngay khi sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, tạo thêm một kênh liên lạc với với CSV trẻ, khắc phục được điểm khó “chênh lệch thế hệ” giữa các CSV. Việc xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin của CSV để kết nối ở trên trang web của trường và của ban liên lạc CSV, có thể tạo điều kiện để các sinh viên đang học có cơ hội tìm kiếm, trực tiếp trao đổi kinh nghiệm với các CSV.

Khẳng định thương hiệu từ cựu sinh viên

Các CSV vừa tốt nghiệp năm 2018 cũng góp mặt trong chương trình, xóa dần khoảng cách

“chênh lệch thế hệ” , tăng cường kết nối hộ trợ trong chính các CSV với nhau

ĐH Lạc Hồng tự hào bởi chính sự thành công của các thế hệ sinh viên đã làm nên uy tín và thương hiệu của trường. Tin rằng với sự ra đời Ban liên lạc CSV, các thế hệ sinh viên ĐH Lạc Hồng sẽ tạo được mạng lưới kết nối sâu rộng, gìn giữ và lan tỏa những giá trị cốt lõi tốt đẹp của ĐH Lạc Hồng bay cao, bay xa hơn nữa.

 

Diễm Nhi Media

cựu sinh viên, họp mặt, kết nối, thương hiệu, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,512       1/477