Tin tức

“Lần đầu tiên mình…” – bài viết của sinh viên Đại học Lạc Hồng (LHU) đoạt giải nhất cuộc thi viết Nhật Ký Tình Nguyện 2019

“Lần đầu tiên mình…” - là tác phẩm được xướng lên trên tổng thể 64 tác phẩm trong cuộc thi viết Nhật ký tình nguyện năm 2019 sau 2 tháng phát động do Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm phong trào Tình nguyện tỉnh Đồng Nai (1994-2019).

Sinh viên Đỗ Thị Hải Yến (phải) đạt giải Nhất và Bùi Thị Hồng Đào (trái) đạt giải Ba
Cuộc thi viết Nhật Ký Tình Nguyện 2019

“Nếu không có khổ đau

Biết đâu là hạnh phúc

Nhờ mộng mị hôm nào

Ta tìm về thức tỉnh…”

Trích dẫn “Lần đầu tiên mình…”- Đỗ Thị Hải Yến

Cuộc sống đã dành tặng cho chúng ta một món quà vô cùng quý giá, đó chính là thanh xuân. Một thanh xuân tràn đầy sức sống, thỏa sức làm những điều mình có thể, khám phá cuộc sống và cháy hết mình với đam mê. Thứ mình có ở tuổi trẻ đó là sức khỏe và một trái tim yêu đời, yêu con người. Và điều quan trọng hơn cả là thanh xuân và tuổi trẻ mình đã làm được gì, dù chỉ là điều nhỏ mà mình cảm thấy nó ý nghĩa, cảm thấy thỏa mãn không chỉ cho chính mình mà còn với những người xung quanh.

Đó là điều mà sinh viên năm 2 khoa Quản trị kinh tế quốc tế trường Đại học Lạc Hồng đã làm được trong mùa hè mà đối với các bạn sinh viên khác là khoảng thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch,… sau những ngày tháng học tập vất vả.

Tham gia cuộc thi viết Nhật Ký Tình Nguyện lần này, Đỗ Thị Hải Yến đã tái hiện lại những ngày tháng tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại Hồ Trị An. Những khó khăn tưởng chừng như đã bỏ cuộc, nhưng với “tinh thần thép” vượt bao trở ngại, mặc cho cây cỏ cào xé đôi chân, những con đường di chuyển đầy khó khăn, hiểm trở,…cuối cùng đội cũng đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tác phẩm không chỉ mang tính nhân văn sâu sắc mà qua đó còn gửi đến nhiều thông điệp cho các thế hệ trẻ có trái tim yêu đời, yêu con người và đầy nhiệt huyết.

Lớp học lênh đênh lòng hồ Trị An với "Cô giáo" Đỗ Thị Hải Yến 

Bên cạnh đó Đoàn trường Đại học Lạc Hồng cũng xứng đáng nhận về giải Ba trong cuộc thi viết Nhật Ký Tình Nguyện là tác phẩm của sinh viên năm 2 khoa Đông phương học -  Bùi Thị Hồng Đào cũng đã xuất sắc tái hiện lại thành công tác phẩm Nhật Ký Tình Nguyện của mình.

Những gương mặt tiêu biểu của LHU nhận giải thưởng
Cuộc thi viết Nhật Ký Tình Nguyện 2019

 

 

Đoàn - Hội sinh viên

Nhật ký tình nguyện LHU, lần đầu tiên mình, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,815,928       2/484