Tin tức

Ngày Hội Hiến máu tình nguyện lần thứ 43 năm 2019 với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Triệu cuộc đời ở lại”

Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng đem lại vô vàn lợi ích lớn cho xã hội.

Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh P.Hiệu trưởng nhà trường (bên trái)
đến và động viên công tác chuẩn bị hiến máu

Nối tiếp thành công của những Ngày hội hiến máu tình nguyện. “Một giọt máu cho đi – Triệu cuộc đời ở lại” là thông điệp của Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 43 năm 2019 được diễn ra vào sáng ngày 11/10/2019 tại Cơ sở 3 trường ĐH Lạc Hồng (LHU). Ngày hội hiến máu tình nguyện  do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường ĐH Lạc Hồng cùng với Hội chữ thập Đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thực hiện.

Các bạn sinh viên nhận quà của ban tổ chức sau khi Hiến máu

Đây là nghĩa cử cao đẹp của các bạn sinh viên, các Cán bộ, Giảng viên, Nhân viên trường ĐH Lạc Hồng trong ngày hội này sẽ không chỉ mang đến cơ hội sống cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng, giúp khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mà còn thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng của tất cả tình nguyện viên tham gia hiến máu. 

Khung cảnh Hiến máu tại Ngày hội
Các bạn sinh viên hoàn thành thủ tục trước khi Hiến máu

Việc tham gia hiến máu còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho chính sức khỏe của quý thầy cô và các bạn sinh viên. Thầy cô và các bạn sẽ được tư vấn miễn phí về sức khỏe, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu, nhận những phần quà từ ban tổ chức khi đăng ký tham gia. Không chỉ có vậy, các bạn sinh viên còn được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện – điểm cộng rất lớn khi chấm điểm “Rèn luyện sinh viên” và cũng là phần ưu tiên tại mục “Tình nguyện” của “Sinh viên 5 Tốt”.

Quý thầy cô cũng trao tặng những giọt máu của mình trong Ngày hội Hiến máu tình nguyện
“Một giọt máu cho đi – Triệu cuộc đời ở lại”
 Các bác sỹ tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình trước khi Hiến máu

Kết thúc ngày hội, số đơn vị máu hiến được lên tới 297 đơn vị. Số máu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta. Những tấm lòng vàng của sinh viên, cán bộ giảng viên và công nhân viên trong trường đã chứng tỏ tinh thần Nhân văn – Nhân đạo cao cả của tập thể Trường ĐH Lạc Hồng.

https://drive.google.com/drive/folders/1pVxrrkCy2AsLf_pB1zdiGrPXCpn8sh-9

Website: https://lhu.edu.vn 

Youtube:https://www.youtube.com/lachongtelevision

https://www.facebook.com/doanhoilhu/?epa=SEARCH_BOX

Đoàn - Hội sinh viên

Ngày hội, Hiến máu, lần 43, cơ hội sống, sức khỏe, bệnh nhân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,846,863       9/378