Tiêu điểm

Hội nhập quốc tế về giáo dục đào tạo – bước đi chủ động và tất yếu

Ngày 16/10/2019, tại cơ sở 1 Trường ĐH Lạc Hồng đã diễn ra buổi tiếp xúc, gặp gỡ, thảo luận và ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Lạc Hồng và Trường ĐH Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc).

Trong đoàn tiếp xúc của Trường ĐH Lạc Hồng có sự hiện diện của TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng đoàn;  TS. Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế; ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Quyền Trưởng khoa Đông Phương học; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; ThS. Phan Thế Anh và ThS. Hoàng Tiến Dũng – giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Hai bên đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng
trong hợp tác, trao đổi giảng viên

Phía Trường ĐH Sư Phạm Quảng Tây, có sự hiện diện của ông Quách Nguyên Binh - Phó viện trưởng Học viện Giáo Dục Quốc tế ĐH Quảng Tây làm trưởng đoàn cùng các ông/bà Lạc Tiên Vinh - Trưởng phòng Hành chính Học viện Văn hóa Du lịch ĐHSPQT; Trương Tỉ - Trưởng phòng tuyển sinh ĐH Sư Phạm Quảng Tây; Ngô Tuệ Quân - Tổ trưởng Phụ trách các hạng mục hợp tác tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Vũ Quỳnh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐH Lạc Hồng, về ngành Trung Quốc học – là ngành nghiên cứu, đào tạo cử nhân Trung Quốc học. Hai bên đã trao đổi, thảo luận về một số vấn đề hợp tác, giao lưu giữa hai trường. Nhiều vấn đề được hai bên quan tâm thảo luận như: Trường ĐH Sư phạm Quảng tây sẽ trao một số học bổng du học Tiến sỹ và Thạc sỹ của trường cho sinh viên trường ĐH Lạc Hồng; Hợp tác về chương trình đào tạo 3 + 1 (Học 3 năm tại Trường ĐH Lạc Hồng, 1 năm tại ĐH Sư phạm Quảng Tây; Vấn đề trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai trường; Hợp tác về nghiên cứu khoa học giữa hai trường.

Hai bên đã ký kết văn bản hợp tác MOU về các nội dung đã thảo luận

Hai bên đã đi đến thống nhất và tiến hành ký kết văn bản hợp tác MOU về các nội dung đã thảo luận nói trên. Hai bên hy vọng trong tương lai sẽ cùng mở ra những buổi Seminar - hội thảo chung về các lĩnh vực học thuật và nghiên cứu khoa học.

Trưởng đoàn Quách Nguyên Binh đánh giá cao và thay mặt Đoàn đại biểu ĐH Sư phạm Quảng Tây chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của trường ĐH Lạc Hồng, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với Trường: “Trường ĐH Lạc Hồng là trường ĐH ngoài công lập nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều thế mạnh về các ngành Kỹ thuật, kinh tế và ngôn ngữ, Trường ĐH Sư phạm Quảng Tây mong muốn được hợp tác lâu dài với ĐH Lạc Hồng” – ông Binh nói.

Sau buổi gặp gỡ và làm việc, đoàn công tác của ĐH Sư phạm Quảng Tây đã có dịp tham quan cơ sở 1 của Trường ĐH Lạc Hồng, tham quan Văn miếu Trấn Biên. Hai bên đã tặng quà lưu niệm và cùng nhau dùng cơm tối thân mật. Trường ĐH Sư phạm Quảng Tây còn trao tặng Trường ĐH Lạc Hồng những bức tranh thư pháp mang đậm nét văn hoá Trung Hoa.

Đại diện hai trường đã trao quà lưu niệm cho nhau

Chia sẻ với chúng tôi, TS Nguyễn Vũ Quỳnh cho biết: “Hoạt động hợp tác với trường ĐH Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc) là một trong các sự kiện nằm trong hoạt động hợp tác quốc tế của Trường ĐH Lạc Hồng. Đây là những bước đi chủ động, quan trọng và tất yếu trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, đặc biệt là trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo”. 

Được biết, Trường ĐH Lạc Hồng là cơ sở giáo dục ĐH đào tạo đa ngành, không chỉ có thế mạnh về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, như Robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu, Nhà trường còn đào tạo các ngành kinh tế và ngôn ngữ. Trường ĐH Lạc Hồng cũng là trường ĐH tư thục đầu tiên và duy nhất cho đến nay đạt chuẩn quốc tế cấp chương trình đào tạo theo các tiêu chí của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á - AUN (ASEAN University Network).

Buổi đón tiếp diện ra trong không khí vui vẻ, nồng hậu

 

Media theo H.Ngo

Hội nhập quốc tế, bước đi chủ động, tiếp xúc, gặp gỡ, thảo luận, ....


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,009       3/473