Tiêu điểm

Kiên định mục tiêu trở thành trường chất lượng trong khu vực

Từ tháng 6/2019 thông tin Đại học Lạc Hồng là trường Đại học tư thục đầu tiên của cả nước có chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN) đã trở thành điểm nhấn ấn tượng cho Đại học Lạc Hồng trước khi bước vào tuổi 22. Qua đó trở thành mục tiêu phấn đấu chung cho các Trường ĐH tư thục trên cả nước, góp phần đưa giáo dục Việt Nam lên tầm cao mới.

AUN QA

Chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA đã về tới Đại học Lạc Hồng

Sau hơn 4 tháng chờ đợi, chiều qua (29/10) Đại học Lạc Hồng chính thức nhận được toàn bộ hồ sơ công nhận của tổ chức AUN về việc 02 chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin và ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử đã hoàn thành đợt đánh giá và được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Có thể nói, đây là món quà “vô giá” và đầy ý nghĩa đối với một tập thể sư phạm, đối với “những người trong cuộc”. Kết quả này đáp lại “tâm, trí, lực” của biết bao thế hệ giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên cùng với các doanh nghiệp đồng hành cùng trường. Kết quả này cũng chính là lời tri ân của tập thể sư phạm Đại học Lạc Hồng gửi đến toàn xã hội vì đã luôn tin tưởng và ủng hộ.

Kiên định mục tiêu trở thành trường chất lượng trong khu vực

Lãnh đạo nhà trường chụp hình lưu niệm cùng đoàn đánh giá AUN - QA

Kiên định mục tiêu trở thành trường chất lượng trong khu vực

Hoạt động kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục Chương trình đào tạo và Cơ sở giáo dục là một trong những công tác trọng tâm trong thời kỳ hội nhập quốc tế theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện nhiệm vụ ấy và cũng xuất phát từ nhu cầu phát triển chất lượng đào tạo của nhà trường, trong Chiến lược phát triển giáo dục cũng như các kế hoạch phát triển dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, Trường Đại học Lạc Hồng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là đánh giá các chương trình đào tạo trình độ đại học của trường theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo các bộ tiêu chuẩn khu vực và quốc tế như AUN-QA, ABET.

Kiên định mục tiêu trở thành trường chất lượng trong khu vực

TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực (phải)

 tham gia tập huấn nâng cao chất lượng giáo dục tại Phần Lan

Từ giữa năm 2016, Trường đặt mục tiêu hướng tới các chuẩn mực giáo dục quốc tế. Sau gần 1 năm chuẩn bị, tháng 04/2017, ĐH Lạc Hồng chính thức trở thành thành viên liên kết của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á. Ngay sau đó, nhà trường đã thành lập các nhóm cán bộ chuyên trách AUN để triển khai quá trình tự đánh giá cho hai ngành Công nghệ thông tin và ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử. Song song với hoạt động đó, trường cử đại diện tham gia các đợt tập huấn ngắn hạn do AUN-QA tổ chức tại nước ngoài, cử cán bộ các nhóm chuyên trách tham gia tập huấn công tác tự đánh giá, học tập kinh nghiệm từ các trường đại học đã có chương trình đào tạo đạt chuẩn... Ngoài ra, trường còn mời các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước về tập huấn công tác tự đánh giá cho cán bộ, giảng viên, nhân viên hai khoa. Từ đó, từng bước điều chỉnh và nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển đội ngũ, gắn kết doanh nghiệp và cộng đồng.

chất lượng

Tiến sĩ Scott Danielson – ĐH Bang Arizona, chuyên gia giáo dục Dự án BUILD-IT

đồng hành cùng mục tiêu theo đuổi kiểm định ABET của LHU

Minh chứng cho sự kiên định

Việc hai chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA là minh chứng hùng hồn cho việc đảm bảo chất lượng về mặt chiến lược, về mặt hệ thống đến thực hiện các chức năng đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối và phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Lạc Hồng.  

Kiên định mục tiêu trở thành trường chất lượng trong khu vực

Tại LHU, mỗi thầy cô giáo là người truyền cảm hứng

với mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhân lực cho nền công nghiệp mới

Việc 02 chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thông tin và chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử của Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn đánh giá chất lượng AUN-QA trở thành động lực để nhà trường “thừa thắng xông lên” đặt mục tiêu tổ chức đánh giá 04 chương trình đào tạo ở các khoa Dược, Quản trị kinh tế quốc tế, Tài chính Kế toán và Cơ điện Điện tử theo tiêu chuẩn AUN - QA. Song song đó, nhà trường nỗ lực theo đuổi dự án “BUILD IT” -  nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện. Đây là chương trình kiểm định chất lượng theo chuẩn ABET, hướng tới mục tiêu giáo dục đào tạo nâng tầm quốc tế.

​​chất lượng

Bên cạnh việc được công nhận đạt chuẩn AUN-QA, Ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử 

 tiếp tục tăng cường năng lực cho giảng viên hướng đến giáo dục 4.0

Để thực hiện mục tiên trên, nhà trường liên tục đẩy mạnh việc phát triển nguồn nhân lực giảng viên phục vụ giảng dạy 4.0. Từng bước thực hiện đổi mới trong đào tạo, mỗi một giảng viên là người truyền cảm hứng với mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhân lực cho nền công nghiệp mới. Để làm được điều đó, Trường tiếp tục tham gia dự án EMVITET - Tăng cường năng lực cho giảng viên Việt Nam hướng đến giáo dục 4.0. Đây là dự án tăng cường năng lực thuộc chương trình Erasmus+ được tài trợ bởi Cộng đồng châu Âu. Qua đó giúp nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ, kỹ năng mềm nhằm hoàn thiện các kỹ năng cho sinh viên trước khi rời mái trường Đại học Lạc Hồng. Kiên định mục tiêu đưa Đại học Lạc Hồng trở thành trường đại học có chất lượng tại Việt Nam cũng như trong khu vực.  

 

Diễm Nhi

AUN - QA, chất lượng, giáo dục, khu vực, Đông Nam Á


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,723       1/491