Tiêu điểm

Nhiều đề tài NCKH của LHU đã được chuyển giao

GD&TĐ -Ngày hội Khoa học công nghệ của Trường ĐH Lạc Hồng (LHU) 2019 vừa chính thức khép lại với nhiều tổng kết hết sức đáng ghi nhận trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Các nhà khoa học và khách mời lắng nghe thuyết minh của một  nhóm tác giả

  • Các nhà khoa học và khách mời lắng nghe thuyết minh của một nhóm tác giả
  • Ngày hội Khoa học và Công nghệ LHU lần 33, năm 2019 thu hút 44 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên. Trong đó, có 22 đề tài tham gia báo cáo trước hội đồng chuyên môn và 22 đề tài tham gia triển lãm.

Những nghiên cứu khoa học này chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Cơ điện - Điện tử; Công nghệ thông tin; Kỹ thuật hóa học và môi trường; Dược học; Kỹ thuật công trình; Ngôn ngữ Anh, v.v....

TS Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực LHU cho biết: Tính đến nay, Nhà trường đã tổ chức được 32 hội nghị NCKH sinh viên với 5.124  đề tài cấp khoa, 1.006 đề tài cấp trường. Các đề tài đã thực hiện đều mang tính ứng dụng cao và được đưa vào cuộc sống, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 Nhiều đề tài NCKH của LHU đã được chuyển giao

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có đề tài NCKH được chuyển giao

Riêng năm học 2018 – 2019, đội tuyển xe tiết kiệm nhiên liệu tiếp tục giành chức vô địch của cuộc thi SHELL ECO MARATHON Châu Á, đem vinh dự về cho Nhà trường với 5 lần vô địch liên tiếp, giành được giải 4 cuộc thi Tay đua vô địch thế giới  tại London (tháng 7/2019).

" Bên cạnh đó các đội tuyển Robocon của trường cũng đã giành được chức vô địch của cuộc thi chế tạo Robocon toàn quốc năm 2019 và đạt được giải 3 cuộc thi chế tạo Robocon Châu Á – Thái Bình Dương; Đạt giải Ba và giải Khuyến khích Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ năm 2018, đạt giải nhì và giải ba Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ năm 2019; đạt 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, LHU có 144 bài báo công bố khoa học trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước, trong đó có 120 bài báo quốc tế, 34 bài báo thuộc danh mục ISI có hệ số ảnh hưởng cao"- TS Hiển nói.

Riêng ở mảng NCKH sinh viên, trong năm 2019, LHU có 2 đề tài nghiên cứu của sinh viên khoa Dược đã đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ gồm: Giải ba với đề tài Chế tách, xác định cấu trúc và định lượng một số Flavonoid có trong cây bìm ba răng (Meremia Tridentata L.,Convolvulaccac) của tác giả Võ Văn Lênh; Giải khuyến khích với đề tài Bào chế hệ vi tự nhũ hóa chứa Curcurmin của tác giả Phạm Hồng Minh.

Tại Ngày hội Khoa học – Công nghệ Lạc Hồng, 7 đơn vị, cá nhân xuất sắc trong NCKH, chuyển giao CN đã được khen thưởng, mức thưởng từ 3 đến 10 triệu đồng/người, đơn vị.

Riêng 15 đề tài của các cá nhân/nhóm tác giả đạt giải cao trong hội thi sáng tạo KHKT Đồng Nai 2018 – 2019 cũng được Nhà trường khen thưởng đợt này, mức khen thưởng từ 1,6 đến 3,2 triệu đồng/đề tài.

Ban tổ chức cũng chọn ra 18 sản phẩm NCKH của sinh viên để trao giải ở các hình thức: Giải NCKH báo cáo cấp trường; giải NCKH được bình chọn online nhiều nhất; Giải bình chọn các SP triển lãm trực tiếp từ khán giả; và giải sản phẩm triển lãm xuất sắc.

Ngày Hội KHCN Lạc Hồng lần thứ 33 thu hút sự tham gia của đông đảo GV và SV

Nói về điểm mới trong Ngày hội Khoa học – Công nghệ LHU năm 2019, thầy Võ Ngọc Vinh, thành viên BTC tiết lộ: “So với năm trước, năm nay có nhiều điểm cải tiến trong công tác tổ chức và trình bày. Các báo cáo được trình bày dưới dạng poster và có cả các gian hàng triển lãm. Khách tham dự có thể trực tiếp nhìn thấy kết quả và thảo luận về các NCKH mà họ quan tâm”.

Media theo Anh Tú

Nhiều đề tài NCKH của LHU đã được chuyển giao


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,680,970       1/626