Tiêu điểm

LHU cùng cộng đồng ứng phó dịch cúm Virus Corona

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm do Virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra, để góp phần bảo vệ sức khỏe của cán bộ, giảng viên và sinh viên, Ban giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã có những hành động chung tay cùng với nhân dân cả nước ứng phó với dịch cúm này. 

  

Dịch cúm do virus Corona gây ra đang là nỗi lo ngại toàn cầu

Đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch cúm Virus Corona

Ngay sau Tết Nguyên Đán, Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng đã có cuộc họp khẩn và chỉ đạo công tác tuyên truyền về biện pháp phòng ngừa Virus Corona đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường.

Theo đó, song song với biện pháp tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin của trường về cách phòng ngừa bệnh cúm do Virus Corona gây ra, Nhà trường còn khuyến khích tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên của mình trở thành các tuyên truyền viên, chia sẻ kiến thức phòng bệnh cho cộng đồng và những người xung quanh.

corona

TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, Nhà trường đã có những thông điệp gửi đến tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên về các biện phápphòng ngừa dịch cúm nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

"Trước đó, với mong muốn sinh viên của mình không phải gặp những khó khăn trong việc đi lại, tàu xe sau tết, Trường Đại học Lạc Hồng đã có kế hoạch cho sinh viên nhập học từ 10/2/2020. Điều này cũng góp phần giúp sinh viên của LHU an toàn hơn trước dịch cúm". – TS Quỳnh nói thêm.

Phải chủ động và cùng nhau hành động

Cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, Trường Đại học Lạc Hồng đã có công văn gửi Sở Y tế Đồng Nai, với mong muốn đơn vị này phối hợp với LHU kiểm tra sức khỏe và các công tác y tế khác trong ngày khai xuân và tuần đi học đầu tiên sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

​    Dịch cúm do virus Corona gây ra đang là nỗi lo ngại toàn cầu  ​

Đại học Lạc Hồng tổ chức tuyên truyền dịch bệnh bằng nhiều hình thức cho sinh viên

Nhà trường cũng sẽ phát khẩu trang miễn phí cho tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên trong ngày đầu trở lại làm việc. Ngoài ra, LHU đã thành lập Ban chỉ đạo phòng ngừa dịch cúm trong phạm vi của Trường do TS Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng thường trực làm trưởng Ban; Chỉ đạo các phòng, khoa trong toàn trường công tác khử trùng, vệ sinh phòng học, nơi làm việc, giảng đường và các khuôn viên khác của trường trước ngày sinh viên đi học trở lại.

Theo TS.Nguyễn Vũ Quỳnh đây là điều cần thiết nhằm phòng ngừa dịch cúm nCoV. Dù trước kỳ nghỉ tết, chúng tôi đã chỉ đạo công tác vệ sinh, dọn dẹp nơi làm việc và các đơn vị đã thực hiện một cách nghiêm túc.

“Trong khi chờ đợi đội ngũ y bác sĩ, các nhà khoa học trong ngành Y tế tìm ra phương thuốc đặc trị, tìm ra Vaccine để phòng ngừa thì mỗi người cần chủ động tự trang bị cho mình cả kiến thức và những hành động cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và bạn bè".

Đó là việc làm hiệu quả và ý nghĩa nhất trong bối cảnh bùng phát dịch cúm nCoV -TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ.

Media LHU theo Anh Tú

dịch cúm Corona, WHO, sức khỏe cộng đồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,806       2/61