Tiêu điểm

Tặng khẩu trang – ĐH Lạc Hồng tiếp tục góp sức phòng chống dịch Covid-19

Đoàn - Hội sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị 10.000 chiếc khẩu trang để tặng (miễn phí) cho sinh viên và người dân địa phương với mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó là lan tỏa thông điệp "Đeo khẩu trang vừa là phòng dịch vừa là bảo vệ cộng đồng".

tặng khẩu trang

Nhiều người dân lao động tại phường Bửu Long phấn khởi nhận khẩu trang 

do Đại học Lạc Hồng phát tặng

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện nguyện vọng được chung tay cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn dịch bệnh. Tập thể sư phạm nhà trường gồm cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên đã ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho sinh viên và người dân sống trên địa bàn hoạt động của Trường (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa). Trong đó sinh viên nhà trường ủng hộ 2.500 chiếc, Trường ủng hộ 7.500 chiếc.

tặng khẩu trang

Số khẩu trang Trường chuẩn bị đợt này là 10.000 chiếc

“Hoạt động này sẽ diễn ra trong 2 ngày 5/8 và 8/8 vào lúc 8:30 tại cổng cơ sở 1 (số 10 Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trong thời gian này, nếu vận động được thêm khẩu trang từ các mạnh thường quân thì Trường sẽ tiếp tục bổ sung số lượng” – đồng chí Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường cho biết.

tặng khẩu trang

Đồng chí Lê Sơn Quang - Bí thư Đoàn trường có mặt từ sớm

cùng đội sinh viên tình nguyện tổ chức phát tặng khẩu trang

Được biết, trong đợt dịch diễn ra hồi sau tết, đội ngũ giảng viên Khoa Dược của trường đã nghiên cứu và chế tạo dung dung rửa tay kháng khuẩn nano bạc. Qua đó, trao tặng 1.000 chai dung dịch rửa tay miễn phí cho người dân địa phương và hàng trăm lít dung dịch rửa tay cho các đơn vị bệnh viện, trường học tại TP.Biên Hòa.

​​tặng khẩu trang

Cơ sở 1 - Đại học Lạc Hồng địa chỉ diễn ra nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng

Giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nghĩa cử cao đẹp này được nhiều người dân địa phương ủng hộ, cô Cao Thị Tươi (khu phố 2, phường Bửu Long) chia sẻ: “Hiện giờ để mua khẩu trang khá khó khăn vì khan hiếm và giá cũng cao, nên khi được Trường quan tâm gửi tặng những chiếc khẩu trang y tế giữa tâm dịch như thế này, tôi và các hộ trong xóm rất phấn khởi. Đợt trước nhà tui có nhận nước rửa tay, lần này là khẩu trang y tế, thiệt gia đình tôi biết ơn rất nhiều."

Người dân địa phương phấn khởi nhận khẩu trang LHU phát tặng

Đội sinh viên tình nguyện LHU "xuống đường" phát khẩu trang cho người dân

Bác Nguyễn Văn Đủ (tổ 4, khu phố I) cũng cảm thấy phấn khởi được nhận những chiếc khẩu trang như vậy. Đang bán vé số ở khu vực gần Trường, bác ghé qua nhận khẩu trang"Chiếc khẩu trang ngày thường vốn dĩ nhỏ bé, cũng dễ mua, nhưng giờ dịch bệnh giá lên cao, 1 hộp khẩu trang giá bằng cả ngày tôi đi bán, như vậy mới thấy chúng giá trị, đáng quý cô ạ. Tôi cám ơn Trường giúp gia đình tôi nhiều quá". Hỏi ra thì biết, bác Đủ hiện đang sinh sống tại căn nhà tình thương do Trường xây tặng vào năm 2011.   

Sự sẻ chia trong lúc này không những thể hiện yêu thương giữa con người với con người mà còn là thông điệp đầy nhân văn lan tỏa đến cả cộng đồng. Thời gian qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến rất phức tạp, nhà trường cũng đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh này. Theo đó tất cả cán bộ, nhân viên, sinh viên đều nghiêm chỉnh khai báo y tế. Bất cứ ai ra vô cổng trường cũng sẽ được đo thân nhiệt, khử khuẩn phòng học, khu ký túc xá… mong rằng toàn dân đoàn kết một lòng, nâng cao ý thức để dịch bệnh sớm được dập tắt hoàn toàn.  

Diễm Nhi - ảnh ĐHLH

Tặng khẩu trang, góp sức phòng chống dịch COVID-19


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,813,632       9/458