Tin tức

Nhật ký Mùa hè xanh - “Mùa hè xanh 2020 tại mặt trận Làng Le, Xã Mô Rai, Huyện Sa Thầy, Tỉnh Kon-Tum”

“Mùa hè xanh 2020 tại mặt trận Làng Le, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon-Tum”

Trở về sau chiến dịch mùa hè xanh 2020, tôi lại trở về cuộc sống hằng ngày nhưng trong tôi giờ đây dường như vẫn còn nhiều vấn vương, lưu luyến về chuyến đi đầy ý nghĩa. Tôi đã từng nghĩ nếu không có mùa hè xanh trong cuộc đời, tôi sẽ có một mùa hè như bao sinh viên khác về quê, hay là đi chơi đó đây với bạn bè. Nếu không có mùa hè xanh trong cuộc đời, tôi sẽ sống trong vòng tay của ba mẹ, tôi sẽ có mặt trong những cuộc vui chơi của bạn bè...

Tôi vẫn nhớ những ngày đầu đăng kí tham gia chiến dịch, một chút bỡ ngỡ và lo lắng của cô sinh viên năm nhất với chuyến đi tình nguyện đầu tiên. Nhưng tất cả trở nên dễ dàng khi cùng đi chung với những con người đến từ những nơi khác nhau với những tính cách khác nhau nhưng trong mỗi con người đều có chung một nhiệt huyết cống hiến cho quê hương, đất nước. Chúng tôi những con người xa lạ trở thành thân quen sống chung, ăn chung, ngủ chung như một gia đình. Có những niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Có những điều rất đỗi bình thường nhưng lại chứa chan đầy ý nghĩa. Tuy hoạt động ở mặt trận huyện Sa Thầy, Kon Tum chưa đầy 10 ngày, chưa đủ nói lên tất cả nhưng chắc chắn trong mỗi suy nghĩ của các thế hệ chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại Học Lạc Hồng đã chất chứa những kỉ niệm và những bài học kinh nghiệm quý báu mà chúng ta không thể học được ở giảng đường Đại học. Nơi đây không có cuộc sống đầy đủ, sung sướng như ở nhà, ở thành phố, không có nhiều đồ ăn sơn hào hải vị nhưng được cùng nhau làm việc, ăn chung, ngủ chung, nấu ăn cùng nhau với những thứ giản dị mà trở nên ấm áp, đủ đầy. Con người nơi đây thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng rất hiếu khách qua những bữa cơm thân mật tại xã và những buổi ngồi quây quần bên nhau truyền hơi ấm cho nhau vè dệt nên những câu chuyện. Các em nhỏ ở đây rất dễ thương, hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng. Có những khoảng khắc thật khó quên qua 2 buổi sinh hoạt cùng các em ở nơi này, cùng hát, cùng chơi với nhau. Các em vui vẻ với nụ cười ánh mắt hồn nhiên khi nhận được cây kẹo, gói bánh,... tuy bé nhỏ nhưng đủ để làm các bé nhảy cẩng lên trong niềm vui sướng thích thú. Điều đó làm tôi thấy được sự xúc động !

Nếu không có Mùa hè xanh, tôi sẽ không thể hoà cùng đồng đội, hoà tiếng hát giữa bao con người xa lạ và chưa từng quen biết, và cũng chính giây phút ấy, những bài hát đã rất hay, rất đẹp vì chúng tôi đã hát cùng nhau, và hơn hết, trên mảnh đất này mảnh đất của Mùa hè xanh trên vùng cao của Làng Le, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Cảm ơn 20 ngày đầy ý nghĩa trong cuộc đời. Cảm ơn 20 người bạn, người đồng đội luôn tràn đầy tình thương mến thương. Cảm ơn mùa hè xanh yêu dấu. Cảm ơn tất cả đã cho nhau những ngày khó quên trong đời, đã cho nhau những kỉ niệm đẹp nhất, vui nhất trong đời sinh viên.

Nhật ký Mùa hè xanh Kon Tum 2020 (Tăng Ngọc Hồng Hoan - Lớp 19DS111 - Khoa Dược)

Đoàn - Hội Sinh viên

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,683,956       4/634