Tiêu điểm

8/12 giải pháp của LHU đạt giải cao chương trình phát huy sáng kiến của Sở KHCN

Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập” (Chương trình 6) tỉnh Đồng Nai được tổ chức hằng năm do Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo và một số ban ngành của tỉnh cùng phối hợp tổ chức. Chương trình tập trung triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh để góp phần nâng cao trình độ nghề nghiệp, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất, đời sống, dịch vụ, học tập, vui chơi giải trí. Năm nay, Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự khi có 8 giải pháp đạt giải trong số 12 giải pháp tham dự.

sáng kiến kinh nghiệm

Sinh viên Đại học Lạc Hồng thỏa sức sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Tiếp lửa sáng tạo

Năm 2020, Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập tiếp tục thu hút sự quan tâm của các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, mặc dù dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác triển khai song chất lượng giải pháp dự thi chương trình năm nay tiếp tục cải thiện và không ngừng nâng cao. Bên cạnh đó không thể không kể đến phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của Trường Đại học Lạc Hồng không ngừng được tiếp thêm “nhiên liệu” cho ngọn đuốc đang bùng cháy, Lạc Hồng vẫn là cánh chim đầu đàn trong nghiên cứu khoa học tại Đồng Nai trong suốt những năm qua.

8/12 giải pháp của LHU đạt giải cao chương trình phát huy sáng kiến của Sở KHCN

Đại học Lạc Hồng vinh dự được "gọi tên" liên tục trong lễ trao giải

Được sự cho phép của UBND tỉnh Đồng Nai, Cuối tháng 12/2020 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Golden Palace (06 Nguyễn Ái Quốc, Tân Tiến, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Ngày Hội Khoa học và Công nghệ năm 2020. được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Đồng Nai. Nổi bật là không gian trưng bày những sáng tạo nhà nông; những mô hình, sản phẩm, thiết bị tiêu biểu trong phong trào lao động sáng tạo và học tập của tỉnh Đồng Nai năm 2020.

LHU “áp đảo” giải thưởng

Năm nay, Trường Đại học Lạc Hồng có 8 giải pháp đạt giải trong số 12 giải pháp tham dự với 1 giải pháp đạt giải nhất, 1 giải pháp đạt giải nhì, 3 giải pháp đạt giải 3 và 3 giải pháp đạt giải khuyến khích. Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc đạt giải nhất với đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy sắp xếp và nhỏ keo tự độngcủa nhóm tác giả TS.Phạm Văn Toản, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh, ThS. Ngô Thanh Bình, Trần Thanh Vang, Lê Hoàng Thành, Gia Hữu Vũ, Lê Ngọc Thiện, Nguyễn Trung Đức. TS. Phạm Văn Toản cho biết: “Trong dây chuyền sản xuất sản phẩm dây giày có công đoạn sắp xếp và nhỏ keo vào các đầu mút trước khi hoàn thành sản phẩm, đây là công đoạn quan trọng, tuy nhiên công đoạn này đang được thực hiện thủ công. Điều này còn tồn tại những hạn chế như: năng suất thấp, chất lượng sản phẩm không đồng đều, mất nhiều công nhân. Qua quá trình quan sát, tìm hiểu thao tác làm việc của người công nhân, nhóm nghiên cứu đã thiết kế máy trên phần mềm Solid Work và chế tạo máy. Sau một tháng triển khai thiết kế và thi công máy đã được bàn giao cho phía công ty kiểm tra và đánh giá. Sau giai đoạn thử nghiệm vận hành thực tế theo các điều kiện tại công ty Hualon Việt Nam, bước đầu đã được công ty đánh giá cao về hiệu quả công việc, góp phần tích cực và quá trình tạo ra sản phẩm mới cho công ty".  

8/12 giải pháp của LHU đạt giải cao chương trình phát huy sáng kiến của Sở KHCN

Thầy trò Khoa Cơ điện - Điện tử, LHU "thắng áp đảo" tại hội thi

Bên cạnh đó, đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy dán băng keo bảo vệ bề mặt nhôm” do TS. Phạm Văn Toản ,KS. Trần Thanh Vang, KS. Đinh Vũ Đại Phong, KS. Nguyễn Quang Thái, KS. Gia Hữ Vũ, KS. Bùi Hào Quang, KS. Lê Hoàng Thành, KS. Nguyễn Cường Phi, KS. Hoàng Đức Nguyên, KS. Trần Văn Hoan cũng đã vinh dự khi đạt giải nhì trong cuộc thi lần này.

LHU "đi đầu" trong hoạt động sáng tạo

Song song với đó, các giải pháp của trường Đại học Lạc Hồng cũng được đánh giá cao và dành giải thưởng lớn tại chương trình này là: SmartReg – Trạm nhiệt kế thông minh, tích hợp rửa khử khuẩn, nhận diện khẩu trang, phòng chống Covid; Trải nghiệm khoa học công nghệ và định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh phổ thông qua các cuộc thi sáng tạo robot mini; Tích hợp phương pháp sư phạm số trong hoạt động dạy và học; Cải tiến phương pháp dạy lập trình các thiết bị tự động; Thiết kế các mô hình hệ thống điện Ô tô dùng cho giảng dạy; Nghiên cứu và thiết kế hệ thống bãi giữ xe tự động,... Với số lượng giải pháp đạt giải nói trên, Trường Đại học Lạc Hồng đã “rinh” về 50% giải thưởng mà Ban chủ nhiệm Chương trình trao cho các tác giả khối ĐH, CĐ. Trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục giữ vị trí “ngôi vương” trong phong trào nghiên cứu KHCN, dẫn đầu phong trào toàn dân tiến vào mặt trận KHCN ở Đồng Nai.

8/12 giải pháp của LHU đạt giải cao chương trình phát huy sáng kiến của Sở KHCN

Đa số trong các đề tài này có sự tham gia của sinh viên đang theo học tại trường, thông qua hoạt động lần này giúp cho sinh viên thỏa sức sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó giúp các em biết vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tiễn, vừa học vừa thực hành, đây cũng là một trong những lợi thế giúp các em dễ dàng tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Được biết Chương trình 6 năm 2020 có 544 giải pháp, trong đó có 141 giải pháp thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo có mô hình, sản phẩm mẫu. Các lĩnh vực thi năm nay rất đa dạng như: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, Cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải, Vật liệu, hóa chất, năng lượng, Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường, Công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm và Hóa học, Y dược, Giáo dục đào tạo,…

D.N-K.T

chương trình phát huy sáng kiến của Sở KHCN, nghiên cứu khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,851,590       18/396