Tin tức & Sự kiện

Học Luật Kinh tế để trở thành người nắm thế thượng phong trên thương trường

Kinh tế Việt Nam ngày càng khởi sắc với sự phát triển không ngừng của các công ty, doanh nghiệp trong nước và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế cần được đảm bảo. Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai hoạt động kinh doanh đúng pháp luật.

Có thể nói, ngành Luật Kinh tế trở thành một ngành nghề không thể thiếu trong xã hội hiện đại, cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý trong kinh doanh; khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Sinh viên được học thực tế tại Toà án với sự hỗ trợ của giảng viên

Đến với ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Lạc Hồng, sinh viên sẽ được học các môn như: Luật dân sự, Luật hình sự, Luật đất đai, Luật hôn nhân và gia đình, Luật tố tụng hình sự, Luật tố tụng dân sự, Pháp luật về thương mại hàng hoá và thương mại dịch vụ, Luật sở hữu trí tuệ, v.v... Không những thế trong quá trình học các bạn còn được học thực tế tại Toà án đối với các môn học có liên quan, hay tham gia “Phiên Toà Giả Định”, một chương trình thiết thực, là "đặc sản" của ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Lạc Hồng. Đây là sân chơi mang lại kiến thức cũng như sự trải nghiệm của các bạn sinh viên được hóa thân vào các vị trí trong phiên xét xử như Thẩm phán; Viện kiểm sát nhân dân; Hội thẩm nhân dân; Nguyên đơn; Bị đơn, v.v... và rất nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho những bạn chiến thắng.

Sinh viên ngành Luật Kinh tế hoá thân vào các vị trí xét xử tại Phiên toà giả định

Học ngành Luật kinh tế, khi ra trường bạn dễ dàng chọn lựa việc làm với mức lương hấp dẫn và khả năng thăng tiến cao. Cử nhân Luật kinh tế có thể đảm nhận công việc:

- Chuyên gia tư vấn pháp lý, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề phát sinh trong kinh doanh, các hoạt động kinh doanh và đảm bảo hoạt động của tổ chức đúng chủ trương, chính sách của nhà nước và các công ước quốc tế có liên quan đến lĩnh vực kinh tế;

- Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư;

- Chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp;

- Nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế.

Với các công việc được kể trên, bạn có thể khẳng định năng lực của mình tại:

  • - Các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, xã hội;
  • - Cơ quan nhà nước các cấp;
  • - Hệ thống tòa án nhân dân, các trung tâm trọng tài thương mại và các đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý;
  • - Các viện nghiên cứu, đơn vị giáo dục.

Hiện nay, Luật kinh tế đang trở thành 1 ngành được nhiều người quan tâm và không thể phủ nhận sự quan trọng của pháp luật liên quan đến các chính sách kinh tế. Vì vậy, nhu cầu của các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân lực có thể đảm nhận trách nhiệm pháp lý về mặt kinh tế cũng như tư vấn các chính sách pháp luật phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là rất lớn.

Vậy còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh chóng đến với ngành Luật Kinh tế của Trường Đại học Lạc Hồng. Bộ phận tuyển sinh luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0902.458.484 (Thầy Phúc).

 

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,818,066       1/501