Tin tức & Sự kiện

Khoa Tài chính – Kế toán, tìm hiểu phong tục ngày tết – Trao gửi yêu thương

Hòa vào không khí Mùa Xuân những ngày đầu năm 2022 và lập thành tích chào mừng kỉ niệm 72 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2022) và Chào đón Tết cổ truyền Việt Nam, Đoàn – Hội Khoa Tài chính – Kế toán dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khoa và Ban Chấp hành Đoàn – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đã vinh dự tổ chức cuộc thi Online tìm hiểu về Phong tục đón Năm mới ở các Nước trên Thế giới từ ngày 15/01 đến 23/01/2022.

Cuộc thi được tổ chức với các mục đích chính là (1) Tạo sân chơi bổ ích cung cấp các kiến thức xã hội đa dạng cho các bạn sinh viên trong Khoa (2) Tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được giao lưu và gặp gỡ nhau vào những ngày cuối năm 2021 (3) Khuyến khích các bạn sinh viên Khoa tham gia các cuộc thi do Đoàn - Hội Khoa tổ chức (4) Chia sẻ một phần kinh phí cuộc thi cho những mảnh đời khó khăn bên ngoài vui đón Tết cổ truyền 2022.

Với những mục đích rõ ràng như trên và sự cố gắng của Ban tổ chức, cuộc thi đã khép lại thành công với hai sự kiện nổi bật như sau:

Thứ nhất, buổi trao giải cuộc thi vào lúc 19h00 ngày 25 tháng 01 năm 2022. Tham dự buổi trao giải có sự hiện diện của Thầy TS. Nguyễn Văn Hải – Phó trưởng khoa TCKT, Thầy ThS. Bùi Văn Thụy – Trưởng bộ môn Ngân hàng, Cô ThS. Hoàng Thị Quỳnh Anh – Bí thư Đoàn Khoa, các đồng chí trong BCH Đoàn Hội Khoa TCKT và các bạn sinh viên Khoa ở các niên khóa khác nhau. Buổi trao giải đã được diễn ra trong không khí vui tươi và hào hứng khi các bạn sinh viên tham gia được Thầy Cô hỏi thăm sức khỏe, được cung cấp kiến thức mới về phong tục đón Năm mới của các nước và trả lời các câu hỏi vui để nhận được bao lì xì may mắn của BTC. Cuối cùng, cuộc thi đã có 90 sinh viên tham gia trả lời câu hỏi với những dự đoán phong phú. Và các giải thưởng của cuộc thi đã tìm được chủ nhân xứng đáng của mình. Trước khi buổi trao giải kết thúc, Thầy Hải và Cô Quỳnh Anh đã gửi lời chúc sức khỏe và may mắn đến tất cả các bạn sinh viên có mặt trong Zoom.

Thứ hai, sự ấm áp được chia sẻ khi BTC cuộc thi đã quyết định sử dụng một phần kinh phí được cấp cùng với sự đóng góp thêm về tài chính để chuẩn bị 10 phần quà nhỏ. Những phần quà này đã được Thầy Hải, Cô Quỳnh Anh, bạn Nguyễn Quốc Trọng (18NH111) và bạn Đỗ Quang Vinh (20KT111) mang phát tận tay đến những hoàn cảnh khó khăn trong thành phố Biên Hòa vào tối ngày 26 tháng 01 năm 2022.

Thầy TS. Nguyễn Văn Hải, Trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn

Qua cuộc thi, BTC rất vui vì các bạn sinh viên Khoa TCKT đã tham gia nhiệt tình vào cuộc thi cũng như có thể mang lại những món quà dù nhỏ bé thôi nhưng cũng là niềm an ủi động viên cho những hoàn cảnh còn đang khó khăn. Hy vọng rằng, Đoàn – Hội Khoa TCKT cùng với các CLB của mình sẽ ngày càng phát triển và mở rộng hơn nội dung hoạt động để ngày càng thu hút không những các bạn sinh viên trong Khoa mà còn các bạn sinh viên trong trường.

Trước thềm Năm mới 2022, Đoàn – Hội sinh viên Khoa TCKT xin kính chúc quý Thầy Cô và các bạn sinh viên sẽ có một cái Tết an yên bên gia đình, sức khỏe, hạnh phúc và vạn sự như ý.

Trân trọng./

Khoa Tài Chính - Kế Toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,106       1/484