Tiêu điểm

Tiếp tục chủ động đi tìm "ông chủ" cho sinh viên

Trong những năm gần đây, Đại học Lạc Hồng được ví là điển hình trong xu hướng liên kết đào tạo – tuyển dụng giữa cơ sở giáo dục đại học (ĐH) và doanh nghiệp (DN) nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, sớm nắm bắt thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Theo đó, ĐH Lạc Hồng không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác, mời DN cùng tham gia vào quá trình giảng dạy hoặc gửi SV về các DN thực tập.

ký kết hợp tác

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - P.Hiệu trưởng (trái) và Ông Lê Bạch Long - Chủ tịch Hội

thay mặt 2 đơn vị thực hiện ký kết hợp tác

Đặc biệt, trong sự kiến sáng ngày 15/9/2022 tại Trường, thay mặt BLĐ nhà trường, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã cùng ông Lê Bạch Long – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai đặt bút ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Lạc Hồng cùng với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh việc chủ động đi tìm “ông chủ” cho sinh viên, lần hợp tác này, ĐH Lạc Hồng còn đứng vai trò hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công tác chuyển đổi số.

Sự kiện còn có sự tham dự của Ông Nguyễn Văn Trung – GĐ.Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng; Bà Văn Đình Vỹ Phương – Trưởng khoa Công nghệ thông tin; đại diện lãnh đạo Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên và Bộ phận Truyền thông của nhà trường. Về phía Hội doanh nhân trẻ có: Ông Đặng Quốc Nghi - Phó Chủ tịch thường trực; Ông Vũ Ngọc Bảy – Phó Chủ tịch; Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Phó chủ tịch; Bà Cao Thị Thảo Mi - Chánh Văn phòng và Ông Vũ Minh Hào - Giám đốc công ty TNHH thiết bị công nghệ Hào Huân.

ký kết hợp tác

Nghi thức có sự minh chứng của đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự sự kiện

Ông Lê Bạch Long – Chủ tịch hội cho biết, hiện nay các doanh nghiệp đang thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. Trong khi đó, nguồn nhân lực CNTT ở các doanh nghiệp còn thiếu, thậm chí nhiều doanh nghiệp không có đội ngũ CNTT. Điều này khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong xu thế chuyển đổi số. Việc bỏ ra chi phí để “nuôi” đội ngũ CNTT cũng là bài toán khó của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhiều doanh nghiệp chọn phương án mua các phần mềm để vận hành nhưng theo thời gian dài thì không hiệu quả do không được cập nhật, đào tạo thường xuyên…Do vậy, Hội Doanh nhân trẻ mong muốn sẽ cùng với Trường đại học Lạc Hồng nghiên cứu, đưa ra mô hình chuyển đổi số hiệu quả.

Về phía ĐH Lạc Hồng, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Lạc Hồng hiện có 21 ngành đào tạo và rất mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp ở các lĩnh vực phù hợp với từng chuyên ngành đào tạo. Nhà trường sẽ chủ động kết nối, hợp tác. Bên cạnh đó, Trường đại học Lạc Hồng cũng rất mong muốn các doanh nghiệp sẽ dành sự quan tâm, hỗ trợ học bổng cho sinh viên của trường."

Bước vào tuổi 25 của mình (1997 - 2022), ĐH Lạc Hồng "nắm trong tay" hơn 800 doanh nghiệp đã cùng ký kết hợp tác trong đào tạo - tuyển dụng và chuyển giao công nghệ. Con số này ngày một tăng hơn nữa, đồng thời nhà trường hướng tới mục tiêu thực hiện triệt để các nội dung trong bản ghi nhớ. Theo ông Nguyễn Hải Quân - Trưởng Bộ phận Quan hệ DN và HTSV việc thực thi sâu rộng các nội dung trong bản ghi nhớ mới thực sự cho thấy sức mạnh liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Từ đó mới mang lại lợi ích cho cả 3 bên: nhà trường - doanh nghiệp - người học.

Diễm Nhi

ký kết hợp tác, hội doanh nhân trẻ, chuyển đổi số


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,677,752       2/612