Đối tác học thuật

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM tặng phòng học đa năng và học bổng cho sinh viên Đại học Lạc Hồng

Sáng ngày 24 tháng 9, đoàn đại biểu tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM đã đến thăm trường Đại học Lạc Hồng

Tại buổi tiếp đón Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp. HCM, về phía tổng lãnh sự quán có ông Hách Chí Cương - Phó tổng lãnh sự, Chủ nhiệm văn phòng – ông Lục Binh. Phía Đại học Lạc Hồng có TS. Đỗ Thị Lan Đài  - Chủ tịch hội đồng trường, TS. Lâm Thành Hiển  – hiệu trưởng, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Lan – phó hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Hữu Nghị - trưởng khoa Đông phương học, TS. Lê Phương Trường – trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – trưởng phòng Quan hệ Quốc tế kiêm phó trưởng khoa Đông phương học và các lãnh đạo phòng ban, chuyên ngành cùng hơn 200 sinh viên của ngành Ngôn ngữ Trung QUốc.

Tại buổi làm việc, Đoàn tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM và nhà trường đã có những trao đổi về hợp tác giáo dục và chia sẽ thông tin hữu ích giữa hai bên. TS. Lâm Thành Hiển tại buổi tiếp đã có những đề xuất với phía tổng lãnh sự quán nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, hợp tác với các trường Đại học của Trung QUốc, trao đổi sinh viên, tổ chức giảng dạy tiếng Việt cho người Trung Quốc. Phía nhà trường bày tỏ mong muốn tiếp tục được sự ủng hộ của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM trong việc kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp, các trường Đại học của Trung Quốc, đồng thời nhận được sự ủng hộ của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM trong tương lai.

Ông Hách Chí Cương – Phó tổng lãnh sự cũng thể hiện sự vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh của nhà trường, đồng thời cho biết sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ để Trường Đại học Lạc Hồng ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi lễ, Đoàn tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM đã trao tặng Trường ĐH Lạc Hồng 1 phòng học đa chức năng (gồm 08 bộ máy tính và bảng điện tử thông minh và một số thiết bị khác) với tổng trị giá 255 triệu đồng; đồng thời tặng 18 suất học bổng trị giá 180 triệu đồng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2020 đến nay, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM trao học bổng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được tiếp tục hoàn thành giấc mơ Đại học của mình.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Lạc Hồng với 20 năm bề dày đào tạo nhân tài tiếng Trung cho tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận,có khoảng 100 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm. Trong những năm gần đây, sinh viên của ngành đã tham gia nhiều cuộc thi do Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM tổ chức và đạt được nhiều giải thưởng.

Thông qua sự kiện này, thầy và trò ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tiếp tục nhận được sự ủng hộ to lớn từ phía Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM và các cấp lãnh đạo, có nhiều điều kiện hơn nữa để phát huy thế mạnh vốn có, qua đó đưa chuyên ngành phát triển lên một tầm cao mới.

 

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp:

Hai bên tại buổi đón tiếp cùng trao đổi thông tin về hợp tác giáo dục

TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch hội đồng trường phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM

Ông Hách Chí Cương – Phó tổng lãnh sự trao “Phòng học Đa chức năng”, TS. Lâm Thành Hiển – hiệu trưởng nhà trường đại diện tiếp nhận.

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh đại diện nhận học bổng của Tổng lãnh sự quán trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của ngành NNTQ Đại học Lạc Hồng

Quan hệ Quốc Tế

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, Quan hệ Quốc Tế, Hợp tác Quốc Tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,816,446       3/486