Tiêu điểm

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM thăm và trao học bổng cho sinh viên LHU

Đoàn đại biểu của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, do Phó Tổng Lãnh Sự quán Trung Quốc tại Thành Phố Hồ Chí Minh, ông Hách Chí Cương (HAO ZHI GANG郝志刚) dẫn đầu và Chủ nhiệm văn phòng giáo dục ông Lục Binh (Lu Bin 陆兵) cùng đoàn đã có buổi ghé thăm và làm việc cùng Trường Đại học Lạc Hồng. Đồng thời, tiếp xúc và trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại ngành Ngôn ngữ Trung, Khoa Đông phương.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc

Phó Tổng Lãnh Sự quán Trung Quốc tại Thành Phố Hồ Chí Minh,

ông Hách Chí Cương (HAO ZHI GANG郝志刚) tiếp xúc và trao học bổng cho sinh viên LHU

Tiếp đoàn vào sáng ngày 24/9/2022 có TS. Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng; quý thầy cô trong Ban Giám hiệu, Ban Lãnh đạo Khoa Đông Phương, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng và Phòng Quan hệ quốc tế.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc sẽ trao tặng “Phòng học đa phương tiện” cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, tạo điều kiện về vật chất để sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (LHU) tiếp cận nhiều hơn với các nền tảng công nghệ số, nâng cao hiệu quả học tập ngoại ngữ trên các nền tảng số và hình thành kỹ năng số. Tổng số lượng máy tính là 08 bộ và màn hình lớn, cùng các thiết bị khác, và một “bảng đen” màn hình công nghệ mới, hiện đại, với nhiều tính năng đáp ứng được nhu cầu của giảng viên và sinh viên, phục vụ tốt cho công tác dạy và học.  

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường (phải)

tiếp nhận “Phòng học đa phương tiện” do Tổng Lãnh Sự quán Trung Quốc tại TP.HCM trao tặng

Ngoài ra, Phó Tổng Lãnh Sự quán Trung Quốc tại Thành Phố Hồ Chí Minh còn trao tặng 180,000,000 VND (một trăm tám mươi triệu đồng) cho “Quỹ học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn LHU”, được phân bổ cho 18 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được thống kê tại ngành năm nay.

ThS.Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế kiêm Phó trưởng khoa Đông Phương học (LHU) cho biết: Đây là năm thứ 3, Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc giúp sinh viên khó khăn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (LHU), nhằm giúp các em có cơ hội tiếp tục đến trường, tiếp tục hoàn thành chương trình đại học.

tổng lãnh sự trung quốc

Sự kiện càng ý nghĩa hơn khi diễn ra vào đúng ngày sinh nhật của Đại học Lạc Hồng,

Đoàn đại biểu cùng nhau chúc mừng sinh nhật tuổi 25 của LHU (24/9/1997 - 24/9/2022)

Ngoài nguồn tiền tài trợ từ Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn còn được sự hỗ trợ từ các hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Tp Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và từ những người bạn tốt bụng Trung Quốc trong và ngoài nước. Nhờ đó, hàng trăm sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (LHU) đã thực hiện được ước mơ học tập tại LHU” – (Cô Oanh cho biết thêm).

 

Diễm Nhi ảnh LHU Media

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc, học bổng, ngôn ngữ Trung


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,843,414       1/203