Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT] Sinh viên Khoa QT-KTQT được trải nghiệm kinh doanh thật từ khi mới nhập học

Cứ mỗi năm trường Đại học Lạc Hồng nói chung và Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế nói riêng lại hân hoan chào đón một thế hệ sinh viên mới. Đồng thời để ghi nhận những đóng góp tích cực của các CLB chuyên ngành cũng như ghi nhận những nỗ lực trong học tập của các bạn sinh viên. Vừa qua, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức chương trình chào đón sinh viên năm nhất; tuyên dương Ban chủ nhiệm các CLB; tuyên dương sinh viên có thành tích xuất sắc, giỏi năm học 2022 -2023 và tổ chức buổi chào đón tân sinh viên với rất nhiều chương trình hấp dẫn.

Chương trình diễn ra vào lúc 7h30’ ngày 1 tháng 10 năm 2022, có sự tham dự của:

Về phía Ban lãnh đạo trường ĐH Lạc Hồng: Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cùng các Thầy, Cô là Trưởng, phó các Phòng, Ban, Trung tâm

Về phía Ban lãnh đạo Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế: Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Cô Th.S Tạ Thị Thanh Hương – Phó trưởng Khoa

Về phía nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành có:

  • Ông Lê Quyết Thắng - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai - Giám đốc công ty TNHH Tư vấn đầu tư Tacom Group
  • Ông Lê Kim Khánh - Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH liên kết thương mại Toàn Cầu
  • Ông Kim Kyung Sig - Trung tâm đào tạo tiếng Hàn TTC
  • Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc ngân hàng MB Phòng giao dịch Tam Hiệp 
  • Và gần 500 bạn sinh viên đã tham gia chương trình.
  • Mở đầu chương trình, với những những tiết mục văn nghệ đặc sắc do Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên khoa QT -KTQT thể hiện đã khiến các tân sinh viên đứng ngồi không yên.
  • Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT gửi món quà tri ân đến Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Nhà trường
  • Thay mặt cho Ban giám hiệu Nhà trường, Thầy TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Nhà trường đã có đôi lời chia sẻ vô cùng tâm huyết và sâu sắc đến các em sinh viên: Bước vào quãng đường đại học, các em cần xác định mục tiêu, có mục tiêu thì các em mới có được ý chí để vượt qua những khó khăn, để đạt được kết học tập tốt nhất. Tiếp theo, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT-KTQT đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức khoa QT-KTQT, gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên gia nhập vào “ngôi nhà chung” của LHU. Đồng thời hy vọng các bạn sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập và trau dồi kỹ năng thật tốt trong suốt 4 năm ngồi trên giảng đường đại học. 
  • Gian hàng Vật phẩm LHU giúp sinh viên được trải nghiệm kinh doanh thật
  • Trong không khí sôi động và thân thiện, các “tân binh” đã được giới thiệu cố vấn học tập và nhận các phần quà vô cùng hấp dẫn từ khoa. Mong rằng các tân sinh viên sẽ thích nghi với môi trường mới. Đồng thời hoạch định ra được những kế hoạch học tập hiệu quả, vận dụng tốt các kỹ năng cần thiết của một sinh viên để tiếp tục vẽ nên những “bức tranh” tươi mới, đầy màu sắc trong hành trình tuổi trẻ của mình. Ngoài ra, gian hàng Vật phẩm LHU giúp sinh viên được trải nghiệm kinh doanh "thật". Đặc biệt, sự kiện không những có trò chơi như Lô – tô do Ban Chấp Hành Đoàn Hội Khoa QT- KTQT tổ chức, mà còn có Market place – tại đây các bạn sinh viên thỏa thích thể hiện bản thân bằng cách tự kinh doanh thương mại. Hoạt động này giúp các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong Chi Đoàn và mở rộng mối quan hệ giữa các lớp.

  • Đội ngũ tiếp thị nước uống toàn trai xinh gái đẹp

    Những gian hàng với rất nhiều vật phẩm từ đồ ăn, thức uống đến những đồ lưu niệm của nhà trường giúp cho các bạn sinh viên thoả mãn nhu cầu của bản thân. Và ở đây các bạn được thưởng thức tài nghệ nấu ăn như Master Chef đến từ các gian hàng đồ ăn, tài pha chế đồ uống đỉnh cao như Batender từ các gian hàng đồ uống. Với sự "dẻo dai" chào mời khách hàng từ Marketer các bạn sẽ không thể từ chối sự hấp dẫn và phải mua ngay để thưởng thức. Không chỉ như thế, với mức giá vô cùng sinh viên chỉ từ 5-10 ngàn đồng thì không có lý do gì có thể từ chối một phần ăn chất lượng.

  • Món ngon đến từ Master Chef

    Từ việc thực hiện Market place có thể giúp cho các bạn sinh viên mở lòng hơn, thực hành kỹ năng làm việc nhóm và đây cũng là nơi thúc đẩy đầu óc kinh doanh trong mỗi chúng ta. Khả năng tính toán đầu tư vào mỗi vật phẩm để kiếm lại lợi nhuận cho cá nhân cũng như cho tập thể. Đây cũng chính là một cơ hội để cho các bạn sinh viên vừa thực hành những kiến thức trong sách vở vừa có thể vui chơi giải trí. Mà qua sự kiện này các bạn cũng có thể tìm được một nửa định mệnh của mình thông qua sự ăn ý hợp tác trong kinh doanh gian hàng. Chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên rất nhiều niềm vui tiếng cười cũng như những kiến thức mà chỉ khi thực hành trực tiếp các bạn mới học được.

  • Gian hàng đồ uống của CLB Luật Kinh Tế

    Mong rằng chương trình sẽ là hành trang đầu tiên giúp cho các bạn sinh viên tự tin sải bước trên con đường tri thức, chinh phục kĩ năng nghề nghiệp, thỏa sức sáng tạo và tận hưởng thời sinh viên tuyệt vời tại Khoa Quản Trị - Kinh tế Quốc Tế, Trường đại học Lạc Hồng.

Khoa Quản Trị KTQT

quản trị, kinh doanh, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,679       2/624