Tin tức

Nữ giảng viên không ngại 'gõ cửa' khắp nơi xin tiền tỷ giúp sinh viên khó khăn

 

 

Sau đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn về tài chính, trong đó không ít gia đình sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Lạc Hồng không còn đủ điều kiện tài chính để trang trải học phí và sinh hoạt phí cho con em để tiếp tục hoàn thành chương trình đại học.

Trăn trở với câu hỏi “Thầy cô có thể làm gì cho các em?”, tập thể giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mà trưởng ngành là Thạc sĩ Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Giảng viên trường Đại học Lạc Hồng đã tiếp tục làm liều đi “xin tiền online” để có thêm khoản hỗ trợ cho “đàn con” của mình.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng số tiền mà giảng viên Nguyễn Thị Hoàng Oanh vận động được từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp lên đến hơn 1 tỷ 160 triệu đồng.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng. Ảnh: NVCC

Phải hành động nhiều hơn nữa, phải cố gắng đến cùng

Dịch bệnh kéo dài, các doanh nghiệp đều gặp phải khó khăn khiến cho người lao động bị giảm lương hoặc thất nghiệp, nhiều gia đình đã nghèo nay lại càng túng thiếu, không còn khả năng tài chính để trang trải học phí cho con em học đại học.

Trong vai trò là Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hoàng Oanh đã không ngừng kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và bạn bè, trong đó có nhiều bạn bè là người Trung Quốc.

Cô Oanh cho biết: “Vì sinh viên, chúng tôi phải hành động nhiều hơn nữa, phải cố gắng đến cùng, để làm được nhiều nhất cho sinh viên của mình. Chúng tôi cảm thấy thật may mắn! Hồi tháng 5/2021, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc số tiền 200 triệu đồng làm học bổng cho 16 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Khi dịch bệnh lên đến đỉnh điểm, nhiều sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc không thể tiếp tục “cầm cự” khi gia đình không có thu nhập và các khoản tiết kiệm bắt đầu cạn. Cô Oanh đã không ngại đi vận động, xin hỗ trợ từ những nơi có thể với hy vọng làm được gì đó cho sinh viên.

“Niềm vui như vỡ oà khi Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Trùng Khánh - Tứ Xuyên, Hiệp hội Doanh nghiệp Phúc Kiến, Hiệp hội Doanh nghiệp Hồ Bắc, Hội trưởng Hiệp hội Doanh nghiệp, nhiều công ty Trung Quốc và cá nhân những người Trung Quốc hảo tâm đã hỗ trợ học bổng toàn phần cho 9 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 208 triệu đồng và suất học bổng doanh nghiệp cho 20 bạn sinh viên khác với số tiền 498 triệu đồng”, vị Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng xúc động nói.

Cô Hoàng Oanh cũng cho biết thêm, bên cạnh sự đồng hành của bạn bè, doanh nghiệp Trung Quốc, sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc của trường cô còn nhận được sự quan tâm ủng hộ của thầy Hiệu trưởng Đại học Lạc Hồng – Tiến sĩ Lâm Thành Hiển và quý thầy cô là giảng viên cơ hữu chuyên ngành tiếng Trung cùng với sự giúp đỡ của các anh chị cựu sinh viên.

Nhờ đó, có thêm 34 sinh viên được hỗ trợ chuyên môn trị giá 43 triệu đồng và 32 triệu đồng gửi vào Quỹ “Học bổng Doanh nghiệp Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng”.

Vì vậy hiện nay Quỹ học bổng Doanh nghiệp vẫn còn kinh phí để giúp thêm cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác.

Giảng viên Nguyễn Thị Hoàng Oanh chụp ảnh lưu niệm cùng với sinh viên tại hội diễn văn nghệ (Ảnh tư liệu, chụp trước khi có dịch Covid-19). Ảnh: NVCC

Viết tiếp câu chuyện nâng cánh ước mơ học đại học của sinh viên nghèo

Cặp song sinh Trần Thị Hồng Oanh, Trần Thị Hồng Dung hiện là hai trong số các sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của trường có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, may mắn nhận được học bổng từ các doanh nghiệp.

Hồng Dung tâm sự: “Khi học tại trường này, em thấy may mắn, hạnh phúc khi cả hai đều được sự giúp đỡ của thầy cô, được nhận “Học bổng Doanh nghiệp” toàn phần trong hai năm qua. Em trân trọng và xin gửi lời cám ơn đến quý thầy cô, Nhà trường, các doanh nghiệp đã luôn ở đây, đồng hành và hỗ trợ khi em gặp khó khăn”

Võ Hoài Thương, sinh viên năm Ba, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, cũng xúc động chia sẻ: “Đối với em mà nói, được học ở đây là điều khiến em cảm thấy rất hạnh phúc và vui vẻ, các thầy cô luôn thân thiện, gần gũi, quan tâm và luôn nhiệt tình chỉ dạy chúng em.

Em cảm thấy mình rất may mắn khi được nhận phần học bổng Doanh nghiệp toàn phần, em thật sự rất biết ơn thầy cô đã giúp đỡ để em có thể nhận được phần học bổng quý giá này, em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của thầy cô và quý doanh nghiệp, để em có thể tiếp tục học tập và thực hiện ước mơ của mình”.

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Đại học Lạc Hồng cho biết, những năm qua, sinh viên của trường nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn từ phía các doanh nghiệp.

Đặc biệt, với sự đoàn kết và kiên trì, mạnh mẽ trong hành động của đội ngũ giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, trong đó nổi bật nhất là cô Oanh, hàng tỷ đồng học bổng đã được trao, giúp sinh viên của ngành này tiếp tục viết lên câu chuyện nâng cánh ước mơ học đại học, truyền cảm hứng cho các học sinh khác.

(https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/nu-giang-vien-khong-ngai-go-cua-khap-noi-xin-tien-ty-giup-sinh-vien-kho-khan-post221925.gd?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo)

Hữu Đức

Báo giáo dục và thời Đại

sinh viên khó khăn, Ngôn ngữ Trung Quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,954,204       1/649