Tiêu điểm

Sinh viên Cơ điện chuyển giao Máy bắt vít tự động cho doanh nghiệp Nhật

Mở rộng phong trào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nhiều năm qua, giảng viên và sinh viên Đại học Lạc Hồng đã có không ít đề tài nghiên cứu và sản phẩm chuyển giao thành công cho các công ty xí nghiệp trong và ngoài nước. Đầu năm 2017, nhóm sinh viên Trần Văn Khoa – Khoa Cơ điện Điện tử vừa cho ra đời sản phẩm Máy bắt vít tự động. Sản phẩm nhanh chóng được chuyển giao và áp dụng vào sản xuất tại công ty của Nhật Bản.

Theo như chia sẻ của tác giả thì những công nhân chưa lành nghề khi vắt vít dễ xảy ra lỗi lệch tâm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quy trình sản suất, đặc biệt là năng suất cũng như chất lượng sản phảm. Chính vì thế, nhóm đã chủ động liên hệ với công ty để thiết kế, chế tạo thiết bị nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao năng suất cũng như thao tác của công nhân trong việc lắp ráp thành phẩm. Ngoài ra có thể giúp công ty quản lý được số lượng vít sử dụng. Mặt khác, sản phẩm còn giúp nâng cao an toàn lao động.

máy bắt vít LHU

Các báo đưa tin về sinh viên Đại học Lạc Hồng nghiên cứu và chuyển giao sản phẩm cho doanh nghiệp

Được biết, máy bắt vít tự động của sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử được chế tạo theo cụm chi tiết, có phễu rung cấp vít, bộ tách và đầu bắn vít. Ngay sau khi cơ cấu tách đưa vít đến lỗ thoát, tiếp tục di chuyển theo ống dẫn lên đầu chứa vít nhờ hệ thống khí nén giúp vít đi chuyển nhanh hơn. Cơ cấu chứa vít có khả năng định vị vít vào đúng vị trí lỗ trên thanh nhôm và không bị dịch chuyển. Ống dẫn vít trong suốt giúp quan sát được vít, không bị đảo chiều khi di chuyển. Sản phẩm này có thể sử dụng được với nhiều loại vít khác nhau.

Sauk hi máy bắt vít tự động được nghiên cứu chế tạo thành công và đưa vào dây chuyền sản xuất đã làm giảm tải áp lực cho công nhân cũng như không phụ thuốc nhiều vào tâm trạng lẫn sức khỏe của họ. Điều đáng chú ý là thời gian sản xuất từ 1 phút 50 giây đã giảm xuống còn 1 phút 20 giây cho mỗi sản phẩm. Năng suất đã tăng gấp 1,8 lần so với thao tác thủ công ban đầu. Cạnh đó, chất lượng sản phẩm được tăng cao và tính thẩm mỹ hơn. Tỷ lệ sản phẩm lỗi là 0,01%, đồng thời giúp người lao động tránh được rũi ro.

T5L

chuyển giao, nghiên cứu, máy bắt vít


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,339       1/612