Tiêu điểm

LHU đoạt ngôi vô địch “Vietnam IoT Hackathon 2017” của Tập đoàn Viettel

Với dự án “Bảng điện tử thông minh”, sản phẩm hướng đến người dùng có thu nhập trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/tháng có thể giám sát và điều khiến các thiết bị điện trong nhà thông qua điện thoại, đội IPG (Khoa Công nghệ Thông tin – Đại học Lạc Hồng) đã giành chiến thắng thuyết phục trước 18 đội có mặt tại vòng chung kết cuộc thi “Vietnam IOT Hackathon 2017”. IOT đang trở thành xu hướng mới tại Việt Nam và là mảnh đất tiềm năng cho Startup Việt khai thác. Để tiếp sức cho các Startup trong lĩnh vực IOT, Tập đoàn Quân đội Viettel cùng đơn vị đồng hành Up Co-working Space đã tổ chức cuộc thi này và quy tụ hơn 150 đội tuyển cùng tranh tài.

iot Đại học Lạc Hồng

Đội IPG - ĐH Lạc Hồng vô địch “Vietnam IoT Hackathon 2017” 

Hành trình vô địch “Vietnam IOT Hackathon 2017”

Hơn 2 tháng diễn ra cuộc thi, tối ngày 1/10/2017 vừa qua, IPG (ĐH Lạc Hồng) là 1 trong 7 đội xuất sắc nhất trong số các đội lọt vào vòng chung kết để có cơ hội trình bày trước Ban Giám khảo và Hội đồng cố vấn về bài thi của mình sau khi trải qua thử thách code liên tục trong vòng 36 tiếng đồng hồ với cường độ cao, ăn ngủ dã chiến ngay tại địa điểm tổ chức cuộc thi để hoàn thiện bài thi theo yêu cầu của BTC.

iot

 

Tại vòng này, các đội đã trình bày dự án trực tiếp trước hội đồng đánh giá. Sau phần thuyết trinh, đội tuyển IPG có bài thi được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kinh tế và khởi nghiệp đánh giá chất lượng nhất để trao giải vô địch.

IPG chinh phục những tiêu chí “khó nhằn”

Được biết, qua cuộc thi tập đoàn Viettel mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IOT cùng các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm mầm và hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IOT. Dự án tham gia xoay quanh các lĩnh vực mang tính đổi mới, sáng tạo và thực tiễn,… Qua đó, dự án cần chú trọng đến hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội. Đặc biệt đáp ứng các tiêu chí như: giải pháp công nghệ, khả năng kết nối, giá trị tri thức ngành, mô hình kinh doanh dự kiến. Điều không thể thiếu là khả năng trinh bày, phản biện của nhóm thực hiện dự án.

IPG vô địch “Vietnam IoT Hackathon 2017”

7 đội vào chung kết phải code liên tục trong vòng 36 tiếng đồng hồ...

IPG vô địch “Vietnam IoT Hackathon 2017”

... sản phẩm hoàn thiện sẽ trình bày trực tiếp trước hội đồng đánh giá

Với chủ đề Internet of Things, hay còn gọi là mạng lưới vạn vật kết nối, các bài thi năm nay đều xoay quanh các vấn đề về nhà xưởng thông minh, Nông nghiệp thông minh; Năng lượng thông minh; Bán lẻ thông minh; Thiết bị đeo thông minh; Tự động hoá; Thành phố thông minh; An ninh; Sức khoẻ; Sản xuất thông minh...

Tập đoàn Vietel hỗ trợ triển khai “Dự án Bảng điện tử thông minh” vào thực tế

Với tính khả thi, những hữu ích gắn với giá trị tri thức của “Dự án Bảng điện tử thông minh” cùng với sự tự tin khả năng trinh bày sắc bén của đội tuyển ĐH Lạc Hồng. Họ xứng đáng dành được vị trí cao nhất của cuộc thi. Ngoài giá trị giải thưởng của BTC, dự án còn nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn Viettel để hoàn thiện và phát triển cũng như triển khai vào thực tế.

Thông qua Cuộc thi "Vietnam IOT Hackathon 2017" chứa đựng một thông điệp lớn mà Viettel muốn truyền tới cộng đồng khởi nghiệp: Viettel luôn sẵn sàng hỗ trợ các Start Up bằng tất cả các tiềm lực mình đang có.

Chiến thắng của IPG đã minh chứng cho khát khao khởi nghiệp gắn với giá trị tri thức ứng với giải pháp công nghệ của các thế hệ giảng viên và sinh viên Đại học Lạc Hồng nói chung, Ngành Công nghệ Thông tin tại Trường nói riêng.

Cuộc thi “Vietnam IOT Hackathon 2017” đánh dấu những hành động hỗ trợ và đầu tư cụ thể của Viettel với các StartUp triển vọng, tiếp sức cho những tài năng trong lĩnh vực IOT của giới tri thức trẻ Việt Nam, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo của các bạn trẻ yêu công nghệ.

Đặc biệt, trong buổi họp báo cuộc thi, Ông Phùng Văn Cường - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho rằng IOT hiện là xu hướng và có tiềm năng rất lớn trên thế giới. Đối với Việt Nam, những sản phẩm IOT đã và đang triển khai vẫn chưa có sự nổi trội và thành công một cách xuất sắc. Đây là lý do Viettel mong muốn cộng đồng khởi nghiệp quan tâm đến vấn đề này, để tiến kịp với thế giới và cung cấp những sản phẩm tốt nhất ra thị trường.

Diễm Nhi (ảnh: Minh Sơn)

IPG, Công nghệ Thông tin, vô địch “Vietnam IoT Hackathon 2017”, Viettel


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,705       2/636