Tiêu điểm

Trường Đại học Lạc Hồng hoàn thành đợt khảo sát sơ bộ vào đầu tháng 11/2017

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về lộ trình kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Lạc Hồng đã triển khai hoạt động tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục dựa trên Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2009, Trường Đại học Lạc Hồng đã hoàn thành xong cuốn báo cáo Tự đánh giá của Trường gửi Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng nhưng chưa được đánh giá ngoài. Từ lần tự đánh giá đầu tiên này, Nhà trường đã có cái nhìn tổng quan về các điểm mạnh, điểm tồn tại đồng thời có những kế hoạch cải tiến phù hợp với thực tiễn Nhà trường.

Năm 2016, Trường Đại học Lạc Hồng chính thức cập nhật lại báo cáo Tự đánh giá của trường theo các văn bản hướng dẫn của Công văn số 462/KTKĐCLGD-KĐĐH về việc hướng dẫn Tự đánh giá trường Đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, Công văn số 1237/KTKĐCLGD-KĐĐH về việc sử dụng tài liệu hướng dẫn đánh giá chất lượng trường Đại học. Đầu năm 2017, Trường Đại học Lạc Hồng đã hoàn thành xong công tác đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở Đào tạo với Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia TP HCM.

Trong hai ngày 06 và 07/11/2017, Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP. HCM đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại Trường Đại học Lạc Hồng. Thành phần đoàn đánh giá ngoài tại Trường Đại học Lạc Hồng bao gồm các thành viên: PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ – Trưởng ban Đại học – Đại học Quốc Gia TP HCM làm trưởng đoàn, ThS Nguyễn Thị Sáu – Giám đốc Trung tâm ĐBCL  Trường Đại học Công nghệ TP. HCM làm thành viên thư ký, PGS.TS Nguyễn Hồng Sinh – Trưởng khoa Thư viện – Thông tin học Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM làm thành viên thường trực và các thầy cô thành viên như: PGS.TS Lê Văn Hảo – Trưởng phòng ĐBCL và Khảo thí Trường Đại học Nha Trang, TS Bùi Hải Đăng – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM, TS Nguyễn Võ Trọng – Phó Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG TP. HCM.

Đoàn đánh giá khảo sát cơ sở 6

Trong chương trình khảo sát sơ bộ, Đoàn đánh giá ngoài đã đến thăm và kiểm tra cơ sở vật chất tại 9 cơ sở của Đại học Lạc Hồng. Các thầy cô trong đoàn đặc biệt hứng thú và quan tâm đến cơ sở 6, cơ sở 7 của Trường vì đây là 2 cơ sở tập trung toàn bộ các phòng thí nghiệm, thực hành với hệ thống trang thiết bị, dụng cụ dạy học, thí nghiệm hiện đại. Khu giáo dục thể chất với hệ thống sân bãi phục vụ cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của người học cũng được đoàn đánh giá cao.

Đoàn khảo sát kỹ các phòng thực hành thí nghiệm

và đặc biệt quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cho người học trong quá trình thực hành, thí nghiệm

Các chuyên gia đánh giá ngoài khảo sát sân giáo dục thể chất

Cũng trong 2 ngày khảo sát sơ bộ, Đoàn đã tiếp xúc và làm việc với hệ thống minh chứng của Trường, thống nhất kế hoạch và chương trình đánh giá chính thức, trao đổi thêm với Trường các điều kiện làm việc cũng như công tác chuẩn bị cho đợt đánh tiếp theo.

Kết thúc đợt khảo sát sơ bộ, PGS. TS Đinh Đức Anh Vũ – trưởng đoàn đánh giá ngoài và NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết biên bản khảo sát sơ bộ tại trường. Thời gian đánh giá chính thức của Đoàn đánh giá ngoài tại Trường Đại học Lạc Hồng được thống nhất từ ngày 28/11/2017 đến ngày 02/12/2017.

PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ đánh giá cao các điều kiện đảm bảo chất lượng của Trường đặc biệt là đối với một trường Đại học tư thục như Đại học Lạc Hồng

Phát biểu trong lễ ký kết biên bản khảo sát sơ bộ, NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cảm ơn các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài đã đến để giúp trường có những đánh giá khách quan từ một đơn vị uy tín bên ngoài. Thầy tin tưởng với bề dày kinh nghiệm, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài không chỉ thực hiện tốt công tác kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Lạc Hồng, mà còn có những tư vấn giúp Nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác quản lý, nâng cao tổng thể hoạt động, đáp ứng nhu cầu xã hội trong điều kiện tự chủ và hội nhập quốc tế.

Các chuyên gia trong đoàn đánh giá ngoài chụp hình lưu niệm với lãnh đạo các đơn vị trong trường

Hình ảnh của Đoàn đánh giá ngoài trong đợt khảo sát sơ bộ tại Trường Đại học Lạc Hồng được đăng trên Youtube tại địa chỉ https://youtu.be/4_uP0LSAPHE

Thu Hiền

kiểm định, chất lượng, đảm bảo chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,935,368       1/647