Tiêu điểm

Ý tưởng khởi nghiệp từ nguồn nhân lực sinh viên đạt giải Nhì quốc gia

Tối ngày 26/12/2017, dự án “Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn nhân lực sinh viên, cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” của nhóm sinh viên Võ Văn Mạnh Em (Khoa KT Hóa học & Môi trường); Nguyễn Cao Anh Tuấn; Nguyễn Duy Quang; Nguyễn Minh Hữu và Dương Cắm Bẩu (Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế), Trường Đại học Lạc Hồng xuất sắc đạt giải Nhì tại chung kết Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia 2017. Đêm chung kết diễn ra sôi nổi gay cấn tại Học viện ngân hàng (Hà Nội) trước sự tranh tài của 6 dự án ấn tượng nhất.

giải nhì

Sinh viên ĐH Lạc Hồng nhận giải Nhì cuộc thi "Khởi nghiệp quốc gia 2017" ...

Khởi nghiệp quốc gia - "cuộc đua khốc liệt" 

Cuộc thi là nội dung quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp do báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Hoạt động này đã và đang lan rộng và phát triển khắp đất nước, được đông đảo thanh niên – sinh viên háo hức đón nhận và tham gia nhiệt tình. Thông qua đó, cơn sóng khởi nghiệp đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, có hàng nghìn doanh nghiệp khởi nghiệp được hình thành.

khởi nghiệp quốc gia 2017

... và cùng góp mặt trong đêm gala Chương trình khởi nghiệp quốc gia 2018

Theo ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đơn vị tổ chức, điều đáng lưu ý là Cuộc thi Khởi nghiệp 2017 tiếp tục trở thành cuộc đua và cạnh tranh khốc liệt giữa các khối trường kinh tế và nông – lâm nghiệp trên toàn quốc…

Vừa dự thi vừa triển khai thực tiễn

Được biết, cuộc thi Khởi nghiệp năm 2017 đã có 159 dự án được sàng lọc từ hơn 500 dự án cũng như ý tưởng kinh doanh của 1.200 thí sinh tham dự ở cấp trường, khu vực đã được đề cử để tham gia cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia. Qua 4 lượt chấm chéo chia làm 2 vòng, Ban Tổ chức đã chọn ra được 6 dự án/159 dự án có số điểm cao nhất để lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017. Trong đó, dự án của sinh viên Đại học Lạc Hồng là 1 trong 2 dự án tại cuộc thi đang triển khai thực tiễn và bước đầu đạt được thành công.

VCCI cho hay, đề án 166 đặt mục tiêu đến năm 2020, 100% các trường đại học, học viện có ít nhất 02 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh – sinh viên được hỗ trợ từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm. Vì vậy việc phát động và triển khai các hoạt động khởi nghiệp trong trường đại học hết sức quan trọng.

LHU khơi nguồn khởi nghiệp trong sinh viên

Đóng góp tâm sức trong việc đưa giảng viên, sinh viên ĐH Lạc Hồng đến gần với phong trào khởi nghiệp, TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QTKTQT đã vinh dự nhận tôn vinh và tri ân sự đóng góp cho cuộc thi. Cũng nhờ nhiệt huyết của thầy Tân, cuối năm 2016, Đại học Lạc Hồng vinh dự được đánh giá là đơn vị giáo dục đầu tiên trong Khu vực Đông Nam Bộ thực hiện được 4 điều "Nhất" trong chương trình Khởi nghiệp Quốc gia:

-       Đơn vị triển khai nhanh nhất trong khu vực;

-       Số lượng sinh viên tham gia đông và nghiêm túc nhất;

-       Đội ngũ giảng viên được đào tạo nhiều nhất;

-       Thành lập Câu Lạc bộ nhanh nhất (trực tiếp từ sự chỉ đạo của nhà trường).

Tân

TS.Nguyễn Văn Tân (thứ 2 từ trái sang) nhận tôn vinh của BTC trong việc hỗ trợ cuộc thi và...

khởi nghiệp quốc gia 2017

... định hướng các dự án khởi nghiệp trong sinh viên Lạc Hồng

Năm 2017 tiếp tục được gọi là Năm Quốc gia Khởi nghiệp với nhiều chính sách mới về khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được ban hành. Hưởng ứng tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ cả nước, Câu Lạc Bộ Khởi nghiệp Đại học Lạc Hồng mạnh dạn triển khai trong khuôn khổ toàn trường và thu hút đông đảo nhóm sinh viên tham gia. Qua đó tạo được làn sóng khởi nghiệp trong sinh viên từ những dự án kinh doanh nhỏ lẻ sau giờ học đến những ý tưởng táo bạo cùng nhau thành lập công ty. Trong đó nổi lên một số dự án tiêu biểu như: Nước cốt chùm ngây, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại nhà, Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn nhân lực sinh viên, cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai… Từ những tiền đề trên, năm 2018 hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng và dự án tiềm năng từ sinh viên ĐH Lạc Hồng.

Diễm Nhi

khởi nghiệp, quốc gia, sinh viên, giải Nhì


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,945,267       4/205