Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng lần thứ 3 vô địch robot châu Á - Thái Bình Dương

Chiều 26-8, tại tỉnh Ninh Bình, đội LH-Galaxy (Việt Nam 2) đã đánh bại đối thủ Trung Quốc để giành chức vô địch cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 do Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.
LH-Galaxy thi đấu trận chung kết với Trung Quốc
LH-Galaxy thi đấu trận chung kết với Trung Quốc
Trước đó, đội LH-Galaxy đã đánh bại Iran và Ai cập ở vòng loại. Ở vòng tứ kết, đội LH-Galaxy tiếp tục đánh bại một đối thủ rất mạnh tại Đông Nam Á là Malaysia. Tại vòng bán kết, đội đã đánh bại đối thủ đến từ Đại học Công nghệ Tokyo Nhật Bản để gặp đối thủ đầy duyên nợ là Trung Quốc ở trận chung kết.
Niềm vui chiến thắng
Niềm vui chiến thắng
Trong trận chung kết, nhiều người đánh giá Trung Quốc có nhiều cơ hội hơn LH-Galaxy. Trung Quốc không chỉ có độ chính xác cao, mà còn có tốc độ cực nhanh, nhiều đối thủ phải khiếp sợ. Tuy nhiên, LH-Galaxy chỉ mất 16 giây đè bẹp Trung Quốc trong sự hồi hộp của khán giả. Lần đầu tiên, chức vô địch robot châu Á - Thái Bình Dương ở lại một nước chủ nhà.
LH-GALAXY đội chủ nhà đầu tiên lên "nguôi vua" sau 3 lần đăng cai ABU
 
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải vô địch cho LH-Galaxy
Với chiến thắng này, LH-Galaxy nhận cúp, tiền thưởng 3.500 USD. Đội Trung Quốc xếp Á quân, Nhật Bản và Campuchia cùng xếp vị trí thứ Ba.
Cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương có 19 đội của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Việt Nam là nước chủ nhà nên có 2 đội tham dự và cả hai đội Việt Nam 1, Việt Nam 2 đều đến từ Trường Đại học Lạc Hồng - tỉnh Đồng Nai. Đây là thứ 3 Trường Đại học Lạc Hồng mang chức vô địch về cho Việt Nam sau hai lần vô địch năm 2014 và 2017.
Theo Công Nghĩa (Báo Đồng Nai)

Lạc Hồng, vô địch, ABU Robocon, thành tích


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,701       1/636