Tiêu điểm

Bộ GD&ĐT vinh danh nhà vô địch Robocon ABU 2018

Sáng nay (17.9) đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Ông Bùi Văn Linh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV làm trưởng đoàn đã đến Trường Đại học Lạc Hồng để trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho đội truyển LH – GALAXY của Trường vừa giành chức vô địch robocon ABU 2018.

Sáng nay 17.9 đoàn công tác của BGD&DT do Ông Bùi Văn Linh – Vụ trưởng vụ giáo dục chính trị và Công tác HSSV làm trưởng đoàn đã đến Trường Đại học Lạc Hồng để trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho đội truyển LH – GALAXY của Trường vừa giành chức vô địch robocon ABU 2018.  Cạnh đó, buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Xuân An Việt – GĐ Trung tâm báo chí Bộ GD&ĐT; Ông Hồ Như Duyến – Trưởng phòng nghiệp vụ Trung tâm phát triển GD&ĐT phía Nam. Phía nhà trường có TS.Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực cùng quý thầy cô trong BGH, lãnh đạo Khoa Cơ điện – Điện tử và các thành viên đội tuyển LH - GALAXY Tại buổi trao bằng khen, Ông Bùi Văn Linh đã điểm lại những chiến thắng của phong trào robocon Lạc Hồng trong những năm qua (7 lần vô địch Robocon Quốc Gia; 3 lần vô địch Robocon ABU, trong đó có 2 năm liên tiếp vô địch 2017 – 2018), nhất là thành tích vừa qua trước những đối thủ nặng ký như Nhật Bản và Trung Quốc, mang về vinh dự cho nước chủ nhà trong trận chung kết ABU 2018. Qua đó, Vụ trưởng nhấn mạnh giá trị trí tuệ của sân chơi Robocon và vai trò của sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Lạc Hồng nói riêng trong suốt lịch sử tổ chức Robocon. Trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhà trường cần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và đưa thành quả trong phong trào sáng tạo robot vào hoạt động thực tiễn phục vụ đời sống sản xuất. Riêng với sinh viên cần tiếp tục tích cực học tập và trau đồi đạo đức trí tuệ để có cơ hội phát triển hơn trong tương lai. Với tốc độ phát triển và đầu tư của nhà trường trong những năm qua, mong rằng bên cạnh phong trào robocon, Đại học Lạc Hồng còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Bộ GD&ĐT do Ông Bùi Văn Linh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV

phát biểu chỉ đạo tại sự kiện...

Sự kiện có sự tham dự của Ông Nguyễn Xuân An Việt – GĐ Trung tâm báo chí Bộ GD&ĐT; Ông Hồ Như Duyến – Trưởng phòng nghiệp vụ Trung tâm phát triển GD&ĐT phía Nam; Vụ thi đua khen thưởng và các cơ quán báo chí Trung ương. Phía nhà trường có TS.Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực cùng quý thầy cô trong BGH, lãnh đạo Khoa Cơ điện – Điện tử và các thành viên đội tuyển LH - GALAXY.

vinh danh nhà vô địch ABU 2018

... Đồng thời trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể nhà vô địch Robocon ABU 2018

ROBOCON ABU 2018

... và cho 8 cá nhân của đội tuyển LH-GALAXY

Tại buổi trao bằng khen, Ông Bùi Văn Linh đã điểm lại những chiến thắng của phong trào robocon Lạc Hồng trong những năm qua (8 lần vô địch Robocon Quốc Gia; 3 lần vô địch Robocon ABU, trong đó có 2 năm liên tiếp vô địch ABU 2017 – 2018), nhất là thành tích vừa qua trước những đối thủ nặng ký như Nhật Bản và Trung Quốc, mang về vinh dự cho nước chủ nhà trong trận chung kết ABU 2018. Qua đó, Vụ trưởng nhấn mạnh giá trị trí tuệ của sân chơi Robocon và vai trò của sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Lạc Hồng nói riêng trong suốt lịch sử tổ chức Robocon. Trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhà trường cần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và đưa thành quả trong phong trào sáng tạo robot vào hoạt động thực tiễn phục vụ đời sống sản xuất. Riêng với sinh viên cần tiếp tục tích cực học tập và trau dồi đạo đức trí tuệ để nắm bắt các cơ hội  phát triển hơn trong tương lai. Với tốc độ phát triển và đầu tư của nhà trường trong những năm qua, mong rằng bên cạnh phong trào robocon, nhà trường tiếp tục quan tâm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường phát triển toàn diện cho sinh viên, mở ra các câu lạc bộ tài năng cho sinh viên rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng sống để trở thành công dân toàn cầu... Tin rằng, Đại học Lạc Hồng còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Bộ GD&ĐT vinh danh nhà vô địch Robocon ABU 2018

Đội trưởng Trần Văn Hạnh báo cáo hành trình đi đến ngôi vô địch của LH - GALAXY

Hoạt động khen tặng của Lãnh đạo cấp trên thể hiện sự quan tâm, đôn đốc và là nguồn khích lệ rất lớn đối với Đại học Lạc Hồng trong phong trào sáng tạo robot nói riêng và trong mọi hướng đi của nhà trường nói chung. Qua đó, thôi thúc tập thể sư phạm nhà trường nỗ lực hơn nữa để đáp lại niềm kỳ vọng của lãnh đạo cấp trên và toàn xã hội.

Diễm Nhi

Robocon, Bộ GD&ĐT, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,265       1/631