Hoạt động

Ngày hội Khoa học và Công nghệ LHU lần 24

(ĐHLH-16/06/2015) Ngày hội Khoa học và Công nghệ Đại học Lạc Hồng lần thứ 24 đã diễn ra thành công  vào hôm qua (15/06) tại hội phòng B203. Chương trình lần lược trải qua cùng 26 bài báo thuộc các nhóm tác giả là giảng viên và sinh viên Khối Kinh tế và Khối Kỹ thuật. Qua đó đón nhận sự quan tâm từ Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy nhà trường; Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh ĐN – Phó hiệu trưởng; TS.Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch Công đoàn. Ngoài ra còn có sự quan tâm từ Sở Khoa học Công nghệ Tỉnh Đồng Nai – Ông Lê Xuân Trường – Trưởng phòng Quản lý Sở hữu Trí tuệ.

Ngày hội Khoa học và Công nghệ

Đại biểu tham dự chương trình khai mạc tại ngày hội

Hơn 10 năm qua, cùng hơn 30 hội nghị nghiên cứu khoa học của cả giảng viên và sinh viên. Phong trào nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ giảng viên và sinh viên Đại học Lạc Hồng đã trở thành hoạt động sôi nổi và là điểm sáng trong công tác đào tạo. Hoạt động nghiên cứu này được xã hội nhìn nhận và đánh giá cao tính khoa học và những ứng dụng. Qua đó đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của cộng đồng.

Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế

Hoạt động báo cáo tại tiểu ban Quản trị Kinh tế Quốc tế

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học Đại học Lạc Hồng cho biết: “Ngày hội lần này đặc biệt chú trọng đến việc đánh giá các bài báo khoa học. Qua đó, nâng tầm chất lượng như một hội thảo khoa học. Ngày hội có sự góp mặt của 26 đề tài. Trong đó có 20 đề tài trong hạng mục dành cho sinh viên thuộc khối Khối Kinh tế, Kỹ thuật và 6 đề tài thuộc hạng mục dành cho giảng viên. Đây là các đề tài tiêu biểu được chọn lọc từ gần 180 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong năm học 2014-2015.”

Sinh vien đạt giải Tài năng Khoa học trẻ

TS. Diệp Cẩm Thu trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho sinh viên đạt giải Tài năng Khoa học trẻ VN 2014

Góp vai trò quan trọng trong công tác đánh giá các bài báo tại Ngày hội Khoa học và Công nghệ Đại học Lạc Hồng lần thứ 24 gồm có:

  • Hội thảo Khoa học Công nghệ sinh viên:

TS. Trần Ngọc Hoàng – Trưởng tiểu ban Tài chính Kế toán

TS. Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng tiểu ban Quản trị Kinh tế Quốc tế

  • Hội thảo Khoa học Công nghệ giảng viên:

TS. Lê Mỹ Hà – Trưởng tiểu ban Cơ điện tử

TS. Hoàng Minh Hảo – Trưởng tiểu ban Kỹ thuật Hóa học và  Môi trường

TS. Nguyễn Mạnh Tuấn – Trưởng tiểu ban Kỹ thuật Công trình

Cũng tại chương trình, BTC đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 6 tác giả và nhóm tác giả đạt giải Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam năm 2014 (4 đề tài sinh viên và 2 đề tài giảng viên). Đồng thời trao chứng nhận khen tặng cho 4 giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Tài năng Khoa học trẻ.

Gi ảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Tài năng Khoa học trẻ

Ông Lê Xuân Trường - Trưởng phòng QL Sở hữu trí tuệ Sở KHCN Tỉnh

trao chứng nhận cho giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Tài năng Khoa học trẻ VN 2014

Song song hoạt động báo cáo của hội đồng. BTC còn phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai tổ chức tuyên truyền về Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật các cấp. Nội dung tuyên truyền hướng đến việc chia sẻ kinh nghiệm và các bước tham dự 4 hội thi: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật; Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập; Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông Khoa học Công nghệ Đồng Nai và Hội thi tìm hiểu giá trị văn hóa - lịch sử Đồng Nai.

Diễm Nhi

Khoa học, công nghệ, nghiên cứu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,505       1/248