Hoạt động

Giao lưu doanh nghiệp - kinh nghiệm phỏng vấn và làm việc tại Nhật

(ĐHLH - 26/06/2014) Ông Lê Minh – Trưởng phòng tuyển dụng Công ty TNHH MeKong (VP tại Nhật Bản) và Ông Nguyễn Minh Thiện – Giám đốc Kỹ thuật Công ty Nectokin Việt Nam; cùng với 2 tân kỹ sư Lương Văn Minh và Cao Anh Phúc (Khoa Cơ điện Điện tử) đã có buổi giao lưu chia sẻ với sinh viên về kinh nghiệm phỏng vấn và làm việc tại Nhật Bản. Chương trình diễn ra tại Hội trường Trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng (CS6 – ĐHLH) vào chiều 24/06 vừa qua. Qua đó thu hút hơn 300 sinh viên đến từ Khoa Cơ điện Điện tử; Công nghệ Thông tin và Nhật Bản học cùng tham dự. Ngoài ra, chương trình còn có sự quan tâm của TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng Khoa Cơ điện Điện tử - Trưởng Phòng NCKH và TS. Nguyễn Thanh Sơn – GĐ.Trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng.

giao lưu sinh viên đi Nhật

Các khách mời trong chương trình

(từ phải sang) KS.Lương Văn Minh, KS.Cao Anh Phúc và ông Lê Minh (áo đen)

Đầu tháng 5/2015, nhóm sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử Đại học Lạc Hồng tham gia chương trình tuyển dụng sinh viên sang Nhật làm việc. Sau nhiêu quy trình đánh giá từ các chuyên gia Nhật Bản, 2 tân kỹ sư là Lương Văn Minh và Cao Anh Phúc đã xuất sắc vượt qua những cơ sở đánh giá từ chuyên môn đến trình độ ngoại ngữ, kỹ năng... Trước khi Văn Minh và Anh Phúc chính thức sang Nhật Bản làm việc. Ban Lãnh đạo Khoa tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn và làm việc tại Nhật Bản với 2 sinh viên trúng tuyển. Đồng thời, cùng sự tham dự của đại diện công ty Mekong và Nectokin Việt Nam. Mekong là đơn vị cầu nối giữa sinh viên của trường với doanh nghiệp bên Nhật. Còn Nectokin là doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam. Đây là doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều năm qua đã cùng xây dựng mối liên kết sâu rộng với ĐH Lạc Hồng. Mối liên kết ấy được thể hiện sâu sắc qua việc hợp tác chuyển giao công nghệ lẫn đào tạo tuyển dụng.

"Kết quả hôm nay tôi có được ngoài sự nỗ lực của bản thân thì thầy cô đã cho tôi "một cần câu" rất tốt. Đó là kiến thức và sự tận tâm của thầy cô. Tôi vinh dự là lứa sinh viên đầu tiên được sử dụng chiếc máy CNC đầu tiên do nhà trường đầu tư cho sinh viên thực hành. Đó cũng là lợi thế để tôi không bỡ ngỡ khi lần đầu thể hiện tại doanh nghiệp cũng như cơ hội việc làm hiện tại của mình" - Văn Minh chia sẻ.

Như chia sẻ của Minh thì hiện nay nhà trường đã và đang không ngừng đầu tư các trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ và phục vụ cho công tác giảng dạy, thực hành và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Chính điều đó, đã giúp cho quá trình học tập của sinh viên sát với thực tế hơn. Cạnh đó, song song với các chương trình liên kết đào tạo, tuyển dụng với doanh nghiệp đã và đang mang về rất nhiều lợi thế cho sinh viên Đại học Lạc Hồng.

Nguyễn Minh Thiện

Ông Nguyễn Minh Thiện - GĐ Kỹ thuật Công ty Nectokin Việt Nam

mang đến cho sinh viên nhiều kinh nghiệm trong việc phỏng vấn cũng như yêu cầu của doanh nghiệp

Chương trình giao lưu lần này là dịp để các sinh viên thế hệ đi trước chia sẻ về kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm “tiếp cận” với doanh nghiệp... Đồng thời, để sinh viên cùng lắng nghe những thông tin và yêu cầu doanh nghiệp Nhật Bản đặt ra cho các ứng viên tuyển dụng. Cạnh đó, giúp sinh viên tham dự có những bước chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn thực tập và phỏng vấn xin việc sau khi ra trường. Đặc biệt là để sinh viên có thêm những thông tin về chương trình tuyển dụng kỹ sư sang Nhật làm việc.

Sinh viên đặt câu hỏi

Sinh viên quan tâm và trao đổi nhiều về cơ hội được tuyển dụng sang Nhật làm việc

Được biết cả 2 bạn Văn Minh và Anh Phúc đều trãi qua những kỳ thực tập và làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Điều đó góp phần không nhỏ để phía Nhật Bản “để mắt” đến họ. (Từ học kỳ 8, Văn Minh đã tham gia làm CNC tại 1 doanh nghiệp của Đài Loan và duy trì đến nay được hơn 1 năm. Còn Anh Phúc là 1 trong 9 sinh viên Việt Nam xuất sắc được tham gia chương trình thực tập sinh quốc tế do Tập đoàn SCG Thái Lan tổ chức vào dịp hè năm 2014 tại Thái Lan. Tại đây, Phúc có cơ hội học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng của một kỹ sư cùng với sinh viên các nước ASEAN khác như Indonesia và Philippines...)

Nguyễn Vũ Quỳnh

TS.Nguyễn Vũ Quỳnh tặng hoa chúc mừng Anh Phúc,Văn Minh và cám ơn các doanh nghiệp

Hiện nay, trước sự liên kết chặt chẽ về kinh tế của Việt Nam – Nhật Bản, nên nhu cầu tuyển dụng cử nhân, kỹ sư Việt có kinh nghiệm từ phía các đối tác Nhật Bản ngày một tăng cao. Nhờ thế mà con đường phát triển sự nghiệp của người Việt nói chung, và hiện tại của sinh viên Lạc Hồng nói riêng cũng được rộng mở hơn. Được làm việc và học hỏi kinh nghiệm ở một quốc gia hiện đại là mơ ước chính đáng của biết bao người. Được phát huy sở trường, chứng minh khả năng làm việc, nâng cao tay nghề, biết thêm về văn hóa ứng xử và làm việc của những con người chuyên nghiệp. Các kỹ sư khi làm việc tại Nhật Bản sẽ được hưởng quyền lợi và lương bổng như một người Nhật. Ngoài ra, họ còn có cơ hội định cư tại đất nước hiện đại, khoa học kỹ thuật phát triển bậc nhất. 

K.K.D.N

Nhật Bản, doanh nghiệp, giao lưu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,115,164       1/473