Hoạt động

Tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho du học sinh Lào - Campuchia

26 du học sinh Lào – Campuchia đã hoàn thành Khóa đào tạo tiếng Việt đợt tháng 10/2014 tại Đại học Lạc Hồng. Đồng thời có mặt tại Lễ Tổng kết và Bàn giao du học sinh Lào và Campuchia về các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai. Chương trình diễn ra vào sáng ngày 14/8/2015 tại CS6 – Đại học Lạc Hồng. Cùng sự tham dự của Ông Trần Quốc Toản – Phó GĐ Sở Ngoại vụ Đồng Nai; Ông Southideth Phommalat – Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM; Bà Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng và đại diện các trường tiếp nhận du học sinh: Đại học Đồng Nai; Đại học Công nghệ Đồng Nai và Cao đẳng Y tế Đồng Nai.

du học sinh Lào

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các du học sinh ...

Sinh viên xuất sắc

... và trao khen tặng cho em Viananh Taenchanthoune đạt thành tích xuất sắc nhất khóa học

Buổi lễ diễn ra trong không thâm tình, ấm áp tình hữu nghị Việt - Lào nói chung và nhân dân 2 tỉnh Đồng Nai – Champasak nói riêng. Nhận sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai, tháng 10/2014 Đại học Lạc Hồng tiếp nhận 26 du học sinh (20 em Lào, 6 em Camphuchia) theo học tiếng Việt tại Khoa Đồng Phương Đại học Lạc Hồng. Tính đến nay Đại học Lạc Hồng đã hoàn thành 3 khóa đào tạo tiếng Việt cho gần 200 du học sinh Lào – Camphuchia. Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai và Tổng Lãnh sự quán Lào ghi nhận những đóng góp to lớn của Đại học Lạc Hồng nói riêng và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Tỉnh nói chung trong việc nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực cho Lào – Camphuchia. “Việt Nam đã giúp cho chúng tôi về đào tạo không chỉ mới đây, mà là từ trước năm 1975. Riêng với mối quan hệ của 2 tỉnh Đồng Nai và Champasak càng làm gia tăng sức mạnh của tình hữu nghị này. Thay mặt các cơ quan của Lào tại TP.HCM, nhân dân Lào, nhân dân tỉnh Champasak, tôi chân thành gửi lời cám ơn đến người anh em đã góp phần đào tạo nhân lực, giúp cho đất nước của chúng tôi ngày càng phát triển bền vững” – lời chia sẻ của Ông Southideth Phommalat – Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM

Nước mắt sinh viên Lào

Ngày lễ nghẹn ngào cảm xúc của tình thầy trò

Bằng vốn tiếng Việt được học tập trong 36 tuần qua, Viananh Taenchanthoune (du học sinh có kết quả xuất sắc nhất) đã nghẹn ngào phát biểu: “...Em và các bạn đã có khoản thời gian rất vui và hạnh phúc cùng thầy cô tại Trường Đại học Lạc Hồng. Sự quan tâm, chăm sóc và động viên của thầy cô trước những bỡ ngỡ đã giúp cho chúng em có được cảm giác ấm áp khi học xa quê. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt. Trong tương lai trở thành nhịp cầu hợp tác phát triển của 3 nước Việt – Lào – Campuchia”. Kết thúc khóa học, có 1 học sinh đoạt loại xuất sắc và 4 học sinh đạt loại giỏi. Các em còn lại đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra của khóa học yêu cầu. Nhưng thành công lớn nhất mà thầy trò Trường đại học Lạc Hồng là giữ được tình cảm sâu sắc của các du học sinh.

Nghi thức bàn giao du học sinh

Hoàn thành nhiệm vụ đào tạo Tiếng Việt, 

Lãnh đạo LHU thực hiện nghi thức bàn giao du học sinh về các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Tỉnh

Tại nghi thức bàn giao du học sinh, Đại học Lạc Hồng đã bàn giao 10 em về trường Đại học Đồng Nai; 8 em về Đại học Công nghệ Đồng Nai; 4 em về Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Đồng thời chính thức tiếp nhận 4 em tiếp tục học lên chương trình đại học tại trường.

Diễm Nhi

Việt Lào Campuchia, hữu nghị, tiếng Việt


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,121,868       1/248